Động tác yoga đơn giản giúp xóa căng thẳng cận tết

18/01/2023 - 08:03

PNO - Thực hiện những tư thế này giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng, lại vừa giúp cải thiện vóc dáng đón năm mới.

Tư thế đứng núi:
Tư thế núi đứng: Đây là tư thế nền tảng giúp tăng cường năng lượng, chống lại sự mệt mỏi. Nếu bạn thấy mình dành phần lớn thời gian trong ngày trước máy tính, tư thế này có thể chống lại tác động của việc ngồi lâu. Đứng thẳng người trên thảm, 2 bàn chân sát vào nhau, 2 cánh tay duỗi thẳng dọc theo người, lòng bàn tay hướng vào đùi và các ngón tay hướng xuống đất. Kéo căng các ngón tay để kích thích các đầu mút thần kinh ở đầu các ngón tay. Giữ đầu và cột sống thẳng. Kéo giãn cổ mà không làm căng cơ, hóp phần bụng dưới vào và kéo lên trên. Nâng xương ức và mở rộng lồng ngực. Thở bình thường trong suốt quá trình luyện tập.
Tư thế nửa chim bồ câu Lợi ích: Tư thế chim bồ câu trong yoga có tác dụng chính là giúp bạn mở rộng phần hông, kéo giãn các cơ ở đùi, háng, lưng, cơ hình lê và cơ thắt lưng. Động tác duỗi chân ra phía sau giúp bạn kéo giãn cơ hình lê và cơ thắt lưng chậu. Đây là tư thế yoga thích hợp cho những ai phải ngồi quá nhiều và muốn thư giãn phần hông của mình. Tư thế yoga này cũng giúp bạn chuẩn bị cho những tư thế yoga ngồi và gập lưng khác.
Tư thế nửa chim bồ câu: Tư thế chim bồ câu trong yoga có tác dụng chính là giúp mở rộng phần hông, kéo giãn các cơ ở đùi, háng, lưng, cơ hình lê và cơ thắt lưng. Động tác duỗi chân ra phía sau có tác dụng kéo giãn cơ hình lê và cơ thắt lưng chậu. Đây là tư thế yoga thích hợp cho những ai phải ngồi quá làm việc nhiều và muốn thư giãn phần hông. 
Tư thế cánh cung: Tư thế có tác dụng bằng cách tạo áp lực mạnh lên vùng bụng, từ đó giúp giải độc cơ thể. Ngoài ra, tư thế này còn làm tăng lưu thông ở mặt và vùng xương chậu, giải phóng căng thẳng từ bụng và tăng cường sức mạnh. Bằng cách duy trì đường ruột khỏe mạnh, Dhanurasana còn giúp mang lại cho bạn làn da sáng và khỏe mạnh. Nằm sấp xuống sàn, uốn cong chân của bạn từ đầu gối, giữ cho đầu gối của bạn rộng bằng hông. Mở rộng hai tay ra phía sau và nắm lấy mắt cá chân của bạn từ bên ngoài. Hít vào và thả lỏng toàn bộ cơ thể khỏi sàn, giữ thăng bằng trên rốn. Thở ra và từ từ thả lỏng vị trí.
Tư thế cánh cung: Tư thế này tạo áp lực mạnh lên vùng bụng, từ đó giúp giải độc cơ thể. Ngoài ra, còn tăng lưu thông ở mặt và vùng xương chậu, giải phóng căng thẳng từ bụng và tăng cường sức mạnh. Bằng cách duy trì đường ruột khỏe mạnh, tư thế cánh cung còn mang lại cho bạn làn da sáng và khỏe mạnh. Nằm sấp xuống sàn, uốn cong chân từ đầu gối, giữ cho đầu gối rộng bằng hông. Mở rộng 2 tay ra phía sau và nắm lấy mắt cá chân từ bên ngoài. Hít vào và thả lỏng toàn bộ cơ thể khỏi sàn, giữ thăng bằng trên rốn. Thở ra và từ từ thả lỏng vị trí. Thực hiện khoảng 10 lần, mỗi lần giữ tư thế hoảng 20-30 giây.
Tư thế này có tác dụng mở hông và kéo giãn cơ đùi trong. Không những vậy, tập tư thế này thường xuyên còn giúp bạn nhận biết được phần hông bên nào căng hơn để tập trung cải thiện sự linh hoạt và vận động cho hông bên đó.
Tư thế em bé: Có tác dụng mở hông và kéo giãn cơ đùi trong. Không những vậy, tập tư thế này thường xuyên còn giúp bạn nhận biết được phần hông bên nào căng hơn để tập trung cải thiện sự linh hoạt và vận động cho hông bên đó. Nằm ngửa trên thảm, đưa 2 chân lên cao, dang rộng, 2 tay nắm lấy 2 bàn chân, giữ tư thế khoảng 20-30 giây, thực hiện 10 lần.
Tư thế xác chết:
Tư thế nằm bất động: Tư thế này cho phép bạn nằm yên và tập trung vào hơi thở. Nằm ngửa và đặt cả 2 tay xuống 2 bên với lòng bàn tay hướng lên. Mỗi ngày hãy dành khoảng 20 phút với 6 tư thế yoga đơn giản này vừa giúp thư giãn, giảm căng thẳng, có thêm năng lượng chào năm mới.

Thu Vân (theo EH)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep