Đóng học phí Anh văn, bảy năm chưa được đến lớp

07/11/2016 - 11:35

PNO - Ông Dương Lại cho biết, ông đóng học phí tổng cộng gần 11 triệu đồng cho cháu học Anh văn. Tuy nhiên, do chương trình “bảo lưu” học phí và sự chuyển giao khá rắc rối, đến nay đã bảy năm, cháu vẫn chưa được học.

Ngày 5/11, phản ánh đến báo Phụ Nữ, ông Dương Lại (49 tuổi, ngụ P.1, Q.3, TP.HCM) bức xúc cho biết, ông đóng học phí tổng cộng gần 11 triệu đồng cho cháu ruột Phạm Công Thành (SN 1997) học Anh văn. Tuy nhiên, do chương trình “bảo lưu” học phí và sự chuyển giao khá rắc rối của Cơ sở Ngoại ngữ Á Âu và Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ (VATC), đến nay, đã bảy năm, cháu ông vẫn chưa được học.

Cụ thể, năm 2008, ông đóng hơn 3,3 triệu đồng cho cháu Thành (lớp 6) học chương trình Anh văn cấp độ C5 - C6, đồng thời đóng thêm 10.721.000 đồng để Thành luyện thi TOEFL - TOEIC tại cơ sở Ngoại ngữ Á Âu. Đến năm 2010, Cơ sở Ngoại ngữ Á Âu thỏa thuận chuyển giao học viên cho VATC.

Dong hoc phi Anh van, bay nam chua duoc den lop
Ảnh minh họa.

Trong thời điểm chuyển giao này, Thành và các học viên khác được chuyển đến chi nhánh của VATC (đường Nguyễn Tiểu La, P.8, Q.10). Sau khi Thành hoàn tất chương trình Anh văn cấp độ C6, nhân viên ở VATC tư vấn cho ông Lại “để dành” khóa học luyện thi TOEFL - TOEIC (hoặc học Anh văn giao tiếp) chờ cho đến khi Thành tốt nghiệp THPT thì học tiếp.

Tin lời nhân viên tư vấn, ông Thành đồng ý “bảo lưu” học phí. Tuy nhiên, đầu năm 2015, khi Thành vào đại học, ông Lại đưa cháu đến VATC thì bất ngờ được biết trung tâm này đã chuyển đi nơi khác. Giữa năm 2015, trong lúc đưa cháu đến Q.10 tham dự “Ngày hội tuyển sinh”, ông Lại mới biết là VATC trực thuộc Trường Cao đẳng nghề Việt Mỹ và hiện có một chi nhánh trên đường Ba Tháng Hai (Q.10).

Sau đó, ông Lại mang hóa đơn đóng tiền học phí bảo lưu từ năm 2009 đến VATC (Chi nhánh đường Ba Tháng Hai, Q.10) để đăng ký khóa học Anh văn giao tiếp cho cháu như thỏa thuận lúc trước. Tuy nhiên, tại đây ông Lại được thông báo rằng với hóa đơn của ông, VATC chỉ chấp nhận cho Thành học khóa Anh văn giao tiếp với thời gian 24 tuần (mức học phí chỉ khoảng tám triệu đồng).

Ông Lại bức xúc: “Tôi thấy cách giải quyết của VATC rất vô lý, trước kia tôi đóng học phí với khóa học 48 tuần, sao bây giờ chỉ cho cháu tôi học một nửa thời gian. Tôi có yêu cầu họ cho cháu Thành học khóa Anh văn giao tiếp 48 tuần như thỏa thuận trước kia thì họ nói phải đóng thêm tiền…”. Trả lời với chúng tôi, đại diện VATC cho biết: “Gia đình không chịu cho cháu Thành học vì nhiều lý do… Không học là lỗi của học viên chứ không phải của trung tâm”.

Ngày 25/10, ông Lại tiếp tục đến Chi nhánh của VATC trên đường Ba Tháng Hai. Đại diện trung tâm này cho biết, vụ việc vượt quá thẩm quyền nên không giải quyết. Ông Lại bức xúc: “VATC là trung tâm lớn nhưng giải quyết như vậy là thiếu trách nhiệm với học viên”.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI