Đoàn đại biểu TPHCM thăm chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

26/04/2023 - 22:00

PNO - Trải qua 7 ngày công tác, chiều 26/4, 164 thành viên đoàn Đại biểu TPHCM đã hoàn thành chuyến thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Nhân chuyến thăm, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã phát động ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc" để thực hiện Chương trình "Vì Trường Sa xanh" giai đoạn 2023 – 2025.

Chương trình sẽ cải tạo thổ nhưỡng, trồng rau xanh, các loại cây, đặc biệt là các loại cây chắn sóng... tăng mật độ che phủ xanh trên các đảo, góp phần cải thiện cảnh quan môi trường, không gian xanh... Hiện đã có 48 đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ hơn 19 tỉ 533 triệu đồng trên tổng số kinh phí thực hiện chương trình là 76 tỉ đồng.

hhvhvvv
Đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ trên đảo Cô Lin

Bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, trưởng đoàn - đã trao toàn bộ kinh phí đóng góp của các tập thể, cá nhân ủng hộ cho Chương trình “Vì Trường Sa xanh".

Trong những ngày công tác, đoàn cũng đến dâng hương tại Đài tưởng niệm Đoàn tàu Không số; thắp hương tại chùa ở đảo Sinh Tồn; chùa ở thị trấn Trường Sa; tưởng niệm các anh hùng, chiến sĩ hy sinh tại quần đảo Trường Sa và Đài tưởng niệm liệt sĩ Trường Sa; tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh tại thềm lục địa phía Nam; viếng nhà tưởng niệm Bác Hồ.

Ngoài ra, đoàn còn đến thăm hỏi, động viên và trao bảng tượng trưng các công trình hỗ trợ thiết thực đến các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ, người dân, các em thiếu nhi... tại các điểm đảo và nhà giàn DK1/14.

bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM
Bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM - thăm và động viên các cán bộ, chiến sĩ trên đảo. 
bvbvdb
Rất nhiều phần quà vật chất và tinh thần được nhân dân TPHCM gửi đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Trong chuyến viếng thăm, đoàn cũng đã có các hoạt động giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ và người dân sinh sống tại các điểm đảo và nhà giàn DK1/14 với không khí vui tươi, sôi động nhằm tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ biên cương, biển đảo của tổ quốc.

Đội văn nghệ tham gia đoàn công tác lần này đảm trách đã chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng, nội dung, chương trình các tiết mục biểu diễn văn hóa văn nghệ đặc sắc phục vụ đoàn công tác trên tàu và quân, dân trên các điểm đảo và Nhà giàn DK1/14
Chương trình Vì Trường Sa xanh giai đoạn 2023 – 2025, thông qua việc ủng hộ kinh phí để cải tạo thổ nhưỡng, trồng rau xanh, các loại cây, đặc biệt là các loại cây chắn sóng... tăng mật độ che phủ cây xanh trên các đảo, góp phần cải thiện cảnh quan môi trường, không gian xanh, ...
Chương trình "Vì Trường Sa xanh" giai đoạn 2023-2025

Ngoài ra, đoàn cũng đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa như trang thiết bị, máy móc, vật dụng sinh hoạt, học tập, tập thể dục nâng cao sức khỏe, các nhu yếu phẩm cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên các đảo Sinh Tồn, Đá Đông A, Đá Tây A và đảo Trường Sa... 

Đoàn đại biểu TPHCM đến thăm và tặng quà cho các hộ dân đang sinh sống trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa.
Đoàn đại biểu TPHCM đến thăm và tặng quà cho các hộ dân đang sinh sống trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa.

Tam Nguyên

 
TIN MỚI