Điểm du lịch, trung tâm thương mại, siêu thị... kín khách ngày đầu nghỉ lễ 2/9

01/09/2023 - 16:47

PNO - Các trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi, điểm du lịch... tại TPHCM thu hút khá đông người dân, du khách đến tham quan, mua sắm.

 

Ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM ngày 1/9, 28/1 (mùng 7 tháng Giêng) Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất
Ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM ngày 1/9, nhiều trung tâm thương mại kết hợp vui chơi, ăn uống như: Vincom Đồng Khởi, Takashimaya (quận 1), SC Vivocity (quận 7), Gigamall (TP Thủ Đức)... lượng khách đổ về rất đông. Trong ảnh: Nhiều nhà hàng, khu vực ăn uống chung tầng 4-5 của Gigamall gần như kín chỗ vào giờ trưa.
Nhiều món ăn Thái, Nhật Bản, Hàn Quốc,... hút khách Việt.
Nhiều món ăn truyền thống của Thái, Nhật Bản, Hàn Quốc... hút khách Việt.
Nhiều khách muốn ăn phải chờ khách trước ăn xong để đến lượt. Nhiều chuỗi lẩu, hấp khách phải bốc số chờ hàng gần tiếng đồng hồ vẫn chưa được ăn vào ngày đầu tiên ngh
Nhiều khách muốn ăn phải chờ khá lâu mới đến lượt. Một số chuỗi lẩu, hấp tại trung tâm thương mại này khách phải bốc số chờ hàng tiếng đồng hồ vẫn chưa tới lượt vào ăn trong buổi trưa ngày 1/9.
Khách ngồi hàng dài trước một chuỗi lẩu để chờ tới lượt ăn.
Khách ngồi hàng dài trước một chuỗi lẩu để chờ tới lượt ăn.
Tương tự, chuỗi lẩu băng chuyền cũng kín khách vào khung giờ trưa.
Tương tự, chuỗi lẩu băng chuyền cũng kín khách vào khung giờ trưa.
Tượng tự, tại khu vực vui chơi giải trí cũng ghi nhận nhiều khách, nhất là thiếu nhi, các bạn trẻ trong ngày đầu nghỉ lễ. Trong ảnh: Khách xếp hàng để chờ mua thẻ sportgame thực tế ảo.
Khu vực vui chơi giải trí cũng ghi nhận nhiều khách, nhất là thiếu nhi, các bạn trẻ trong ngày đầu nghỉ lễ. Trong ảnh: Khách xếp hàng để chờ mua thẻ vào chơi các  game thể thao thực tế ảo - JP Sportgame tại tầng 6 Gigamall.
Nhiều bạn trẻ thích thú với các trò cảm giác mạnh như đua xe địa hình, máy bay chiến đấu, bắn cung...bằng kính thực tế ảo.
Nhiều bạn trẻ thích thú với các trò cảm giác mạnh như đua xe địa hình, máy bay chiến đấu, bắn cung... bằng kính thực tế ảo.
Giá trải nghiệm các trò game thực tế ảo tại đây rơi vào khoảng 100.000-180.000 đồng/lượt, khoảng 5 phút trải nghiệm.
Giá trải nghiệm các trò game thực tế ảo tại đây từ 100.000-180.000 đồng/lượt, khoảng 5 phút trải nghiệm.
Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu thời trang cũng tung các khuyến mãi trong dịp nghỉ lễ để kích cầu tiêu dùng từ 10-50%. Trong ảnh: Adidas tung khuyến mãi 50% vào dịp lễ 2/9.
Các cửa hàng thời trang khuyến mãi từ 10-50% các sản phẩm nhưng khách mua không nhiều.
Trung tâm thương mại ở Thủ Đức cũng bố trí các quầy hàng sale ở vị trí chính giữa để tiện cho khách trải nghiệm mua sắm.
Đây cũng là dịp các quầy hàng sale tranh thủ xả hàng.
Hệ thống các siêu thị như Co.op, Co.op Extra, Emart,... cũng ghi nhận lượng lớn khách vào ngày đầu tiên nghỉ lễ 2/9.
Các siêu thị như Co.op, Co.op Extra, E-mart... cũng ghi nhận lượng lớn khách mua sắm.
Bên cạnh các hoạt động ăn uống, mua sắm, sáng nay 1/9 người dân, du khách cũng hào hứng vào trải nghiệm tham quan tour trụ sở HĐND, UBND TPHCM. Trong ảnh: nhóm khách tham quan triển lãm ảnh về du lịch TP tại trụ sở HĐND, UBND TPHCM sáng 1/9.
Bên cạnh các hoạt động ăn uống, mua sắm, sáng nay 1/9 người dân, du khách cũng hào hứng vào trải nghiệm tham quan trụ sở HĐND, UBND TPHCM.
Theo lộ trình tham quan khách vào khu vực các phòng tiếp khách, phòng họp,... chiêm ngưỡng kiến trúc nghệ thuật độc đáo theo phong cách châu Âu bên trong trụ sở HĐND, UBND TPHCM. Mỗi đoàn tối đa 30 khách, thời gian tối đa tham quan là 60 phút.
Theo lộ trình tham quan khách vào khu vực các phòng tiếp khách, phòng họp,... chiêm ngưỡng kiến trúc nghệ thuật độc đáo theo phong cách châu Âu bên trong trụ sở HĐND, UBND TPHCM. Mỗi đoàn tối đa 30 khách, thời gian tham quan tối đa là 60 phút.
Bên cạnh đó, dịp lễ 2/9 nhiều chương trình city tour tìm hiểu về văn hóa lịch sử của TPHCM cũng được các đơn vị lữ hành triển khai, đón khách. Trong ảnh: Đoàn khách tham quan tour Biệt Động Sài Gòn của lữ hành Vietluxtour trong dịp lễ 2/9.
Nhiều chương trình city tour tìm hiểu về văn hóa lịch sử của TPHCM cũng thu hút khách.
Đoàn khách chủ là các em thiếu nhi tìm hiểu về lịch sử chiến đầu của các chiến sĩ biệt động xưa.
Đoàn khách chủ là các em thiếu nhi tìm hiểu về lịch sử chiến đấu của các chiến sĩ biệt động xưa.
Đoàn khách trong tour biệt động Sài Gòn chụp ảnh lưu niệm tại quán cà phê Đỗ Phủ, đường Đặng Dung (quận 1)
Quán cà phê Đỗ Phủ, đường Đặng Dung (quận 1) - một điểm trong tour biệt động Sài Gòn đón đoàn khách tham quan.

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=