Dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh ở Nghệ An, 2 người tử vong

08/09/2022 - 09:38

PNO - Nghệ An đã ghi nhận có 885 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay, trong đó có 2 trường hợp tử vong.

Sáng 8/9, ông Chu Trọng Trang, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 53 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, nâng tổng số ca mắc sốt xuất huyết ở địa phương này lên 885 ca kể từ đầu năm 2022 đến nay.

Đến nay, dịch sốt xuất huyết đã xuất hiện ở 35 phường, xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Trong đó, dịch sốt xuất huyết xuất hiện ở nhiều địa phương mới, các năm trước đây chưa ghi nhận, xuất hiện trên diện rộng cả miền biển và khu vực miền núi.

Nghệ An ghi nhận 885 ca mắc sốt xuất huyết trong vài tháng qua
Nghệ An ghi nhận 885 ca mắc sốt xuất huyết trong vài tháng qua

Ca mắc sốt xuất huyết đầu tiên ở Nghệ An được ghi nhận tại xóm Thành Vinh 2, xã Nghi Quang, Nghi Lộc vào ngày 25/5. Trong tổng số 885 ca mắc sốt xuất huyết, đến nay đã có 2 bệnh nhân ở huyện Quỳnh Lưu và huyện Diễn Châu tử vong. Cả 2 đều được phát hiện và nhập viện điều trị muộn; khi nhập viện, bệnh diễn biến nhanh.

Hiện ở Nghệ An lưu hành hai type virus D1 và D2 gây sốt xuất huyết. Trong đó, type virus D1 có độc lực mạnh nhất trong 4 type, còn type virus D2 có tốc độ lây lan rất nhanh. Việc cùng lúc lưu hành hai type virus này khiến dịch sốt xuất huyết ở Nghệ An có nguy cơ lan rộng và diễn biến nặng.

Lực lượng ngành y tê Nghệ An kiểm tra nguồn nước, khu vực sinh hoạt tại các ổ dịch sốt xuất huyết
Lực lượng ngành y tê Nghệ An kiểm tra nguồn nước, khu vực sinh hoạt tại các ổ dịch sốt xuất huyết

Trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết, UBND tỉnh Nghệ An vừa có công văn “Về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh” các ban, ngành chức năng và các địa phương.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI