Để mắt không quầng thâm khi World Cup đến

15/06/2018 - 13:01

PNO - Nhớ "bỏ túi" những mẹo chăm sóc sắc đẹp dưới đây để có thể thức khuya mà mắt không quầng thâm, các fan nữ nha.

Do lệch múi giờ nên phần lớn các trận bóng đá của mùa World Cup 2018 sẽ lệch giờ với chúng ta, vì thế nếu bạn muốn xem trọn vẹn các trận đấu bạn sẽ thường xuyên thức khuya trong suốt mùa giải. 

Bạn hãy thử các phương pháp tự nhiên, không tốn thời gian để tránh những mệt mỏi cho mắt, giảm thiểu tối đa quầng thâm cho mắt. Các mẹo dùng nguyên liệu tự nhiên rất đơn giản, hiệu quả mà không tốn kém.

Khoai tây và dưa chuột: Hãy đặt lên mắt trong khoảng 15 phút với miếng khoai tây ướp lạnh hoặc lát dưa chuột sẽ giúp giảm sưng và tăng lưu thông máu. Rửa sạch mắt bằng nước mát và vỗ nhẹ vào da mặt khi đã dùng xong.

De mat khong quang tham khi World Cup den
 

Túi trà: Túi trà cũng được coi là một trong những cách đơn giản mà hiệu quả với quầng thâm và bọng  mắt. Túi trà lọc sau khi bạn đã dùng hãy để lại trong tủ lạnh. Buổi tối trước khi đi ngủ hoặc có thể thời gian nghỉ giải lao giữa hai hiệp bóng bạn hãy đặt mỗi bên mắt một túi trà đã lạnh 5 phút, bạn sẽ thấy đôi mắt mình đỡ mỏi vì thức khuya và quầng thâm sẽ không xuất hiện.

De mat khong quang tham khi World Cup den
 

Thìa lạnh: Bạn có thể đặt một cái thìa vào tủ đông khoảng 10 phút sau đó dùng thìa lạnh mát xa quanh mắt theo hình tròn, sau đó để thìa trên mắt cho đến khi thìa hết lạnh, bạn có thể lặp lại nếu cần thiết.

De mat khong quang tham khi World Cup den
 

Kem dưỡng mắt: Bên cạnh những nguyên liệu tự nhiên trên, bạn nên bổ sung một loại kem dưỡng mắt có chứa vitamin và các thành phần dưỡng khác. Bạn nên sử dụng một loại kem mắt có chứa vitamin K và retinol sẽ hữu ích cho hầu hết mọi người bởi vì quầng thâm quanh mắt thường do thiếu vitamin K hoặc chất chống oxy hóa không đầy đủ, hoặc do thiếu hụt vitamin.

De mat khong quang tham khi World Cup den
 

Thay đổi lối sống: Lối sống rất quan trọng đối với việc giảm đi quầng thâm và bọng mắt khi thức khuya. Bạn hãy ăn nhiều trái cây, rau củ và giảm lượng muối ăn vì quá nhiều muối sẽ làm giảm lưu thông cơ thể bạn và làm cho các mạch máu dưới da xuất hiện xanh hơn. Bạn nên ăn các loại rau như bắp cải, rau bina và các loại rau lá xanh khác. Uống bổ sung vitamin hàng ngày nếu cần.

De mat khong quang tham khi World Cup den
 

Nói không với thuốc lá: Bạn nên ngừng hút thuốc vì nó là một đe dọa nghiêm trọng đối với làn da và sức khỏe của bạn.

Nếu bạn ra ngoài nắng, hãy dùng kem chống nắng đầy đủ vì da dưới mắt bạn cực kỳ mỏng nên rất dễ tổn thương do ánh nắng mặt trời gây tăng sắc tố da.

De mat khong quang tham khi World Cup den
 

Cách bôi kem mắt: Một mẹo nho nhỏ khi các bạn chăm sóc mắt, hãy sử dụng ngón tay đeo nhẫn để bôi các loại kem mắt.

Khi bạn bôi kem dưỡng mắt hoặc kem che khuyết điểm dưới mắt bạn sử dụng ngón tay nhưng nếu bạn dùng quá nhiều lực bạn sẽ tăng độ ma sát và điều này làm cho sắc tố da của bạn trở nên tối mầu hơn. Bạn nên dùng ngón tay đeo nhẫn vì đó là ngón tay yếu nhất, tạo nên lực vừa phải, nhẹ nhàng cho làn da dưới mắt bạn. Việc này cũng giúp bạn giảm nếp nhăn quanh mắt bạn.

De mat khong quang tham khi World Cup den
 

Huyền Ub

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI