Đàn ông muốn chinh phục phụ nữ không nên tặng quà 8/3

08/03/2018 - 10:21

PNO - “Trong tất cả những ngày mà người trai phải tặng quà cho người gái như Valentine, sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới,... thì 8/3 và 20/10 là hai ngày mình không thích được nhận quà từ đàn ông nhất”, beauty Blogger Huyền Mihoo chia sẻ.

Trong tất cả những ngày mà người trai phải tặng quà cho người gái như Valentine, sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới,... thì 8/3 và 20/10 là hai ngày mình không thích được nhận quà từ đàn ông nhất. 

Vì sao bạn được tặng quà? Chỉ đơn giản bạn là con gái, phụ nữ, đàn bà là mặc nhiên bạn được tặng? 

Dan ong muon chinh phuc phu nu khong nen tang qua 8/3
Beauty blogger Huyền Mihoo.

1. Chúng ta kêu gào bình đẳng giới mà tại sao khi phụ nữ làm được điều gì đó thì "con gái làm được vậy là giỏi rồi", "là phụ nữ nên tôi nhường"... Mình xin không nhận những lời khen như thế. Phụ nữ giỏi là vì bản thân họ giỏi, tích luỹ giáo dục, kinh nghiệm và chăm chỉ. Cũng có những người phụ nữ dở. Phân biệt giỏi - dở dựa vào giới tính cũng giống như thi hoa hậu được hỏi "theo em làm đàn ông sướng hơn hay đàn bà sướng hơn".

2. Nhiều người sẽ nói phụ nữ bị nhiều giới hạn hơn đàn ông như phải sinh con, sức khoẻ yếu hơn,… Tôi đồng ý. Vì thế mới có Ngày của mẹ (Mother Day) để tôn vinh các mẹ bỉm sữa, bởi đẻ được, nuôi con được là phải được xã hội tri ân. Vậy còn thêm ngày 8/3 làm gì? 

Dan ong muon chinh phuc phu nu khong nen tang qua 8/3
Thêm ngày 8/3 làm gì?

3. Các nhãn hàng thi nhau giảm giá dịp 8/3 để các anh có thêm chọn lựa mua quà cho người yêu, vợ, mẹ. "Vâng, mẹ đợi tí con chạy ra mua đồ sale về tri ân mẹ". Nếu bạn là mẹ hay vợ, bạn nghe xong câu này có cảm thấy nghịch cảnh? Riêng Mihoo không giảm giá, ccác anh muốn mua quà tặng phái đẹp ngày này, chúng tôi tăng gấp đôi, vậy mới thỏa lòng tri ân sâu sắc. 

4. Cách đây 20 năm, chưa ai có khái niệm gì về ngày Valentine, ngày đó trên cuốn lịch chỉ là dòng chữ nhỏ xíu "Ngày lễ tình yêu". Tôi vẫn còn nhớ mình và nhỏ bạn đang nằm võng đu đưa, nó bật dậy hỏi: "Mày biết hôm nay là ngày gì không? Bữa nay là ngày lễ tình yêu!". Cậu mình đang hái rau gần đó nghe được thế là mắng hai đứa vuốt mặt không được "mới nhỏ đang học hành mà yêu đương gì, vớ va vớ vẩn",... Hai đứa sợ quá đạp xe trốn mất dạng.

Người Việt có khyuynh hướng yêu thích những ngày lễ "nhập khẩu", nhưng họ vẫn rất khó bỏ những ngày lễ cũ. Nhìn đâu cũng thấy lễ, nhìn đâu cũng thấy phụ nữ đòi quà rồi khắp nơi là biểu hiện của thái độ và tuyên ngôn "chúng tôi cần sự nâng niu ,yêu thương", nhưng tay thì cứ hí hửng cầm quà. 

Dan ong muon chinh phuc phu nu khong nen tang qua 8/3
Đàn ông muốn thực sự chinh phục phái đẹp, không cần tặng quà 8/3.

5. Đưa ra góc nhìn ngược về ngày 8/3, vậy với những cô gái còn độc thân, những chị em chưa làm mẹ,... cả năm không có cơ hội nhận quà thì phải làm sao? Đó chính là ngày sinh nhật, quà tặng là từ tấm lòng người mua, nhưng nếu không ai tặng, tại sao bạn không tự thưởng cho mình một danh sách quà đủ loại theo ý thích? 

Đàn ông Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đều thích cảm giác chinh phục nên phụ nữ ngoan hiền vẫn được đánh giá cao hơn người cá tính mạnh. Với quan điểm riêng của beauty blogger Huyền Mihoo, các anh đừng buồn lòng bởi quan niệm kêu người yêu mình đứng là đứng, ngồi là ngồi, đó chính là sự chinh phục?

Đàn ông muốn thực sự chinh phục phái đẹp, không cần tặng quà 8/3.

Beauty Blogger Huyền Mihoo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI