Đại học Kinh tế - Luật và ICAEW hợp tác đào tạo nhân lực tài chính - kế toán chuẩn quốc tế

22/04/2021 - 10:56

PNO - Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa ký kết gia hạn biên bản hợp tác (MOU) với Trường đại học Kinh tế - Luật (UEL) thuộc Đại học Quốc gia TPHCM sau 4 năm triển khai MOU đầu tiên được ký vào tháng 4/2017 với nhiều thành tựu đáng kể.

Sự kiện khẳng định cam kết hợp tác bền chặt giữa ICAEW và UEL, cùng thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên và năng lực giảng viên nhà trường theo chuẩn quốc tế, góp phần tăng sức cạnh tranh của nguồn nhân lực tài chính - kế toán Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế - Luật và bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam trong buổi ký kết ngày 20/4. Ảnh: ICAEW
PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế - Luật và bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam trong buổi ký kết ngày 20/4. Ảnh: ICAEW

Trong biên bản gia hạn hợp tác vừa được ký kết, hai bên tiếp tục chương trình đào tạo tích hợp 6 môn học CFAB (chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh), giúp sinh viên của trường đạt được chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế song hành với bằng đại học uy tín sau khi tốt nghiệp. Cũng trong khuôn khổ hợp tác, ICAEW sẽ tạo điều kiện cho sinh viên UEL tham gia các sân chơi học thuật lớn trong nước và quốc tế, đồng thời kết nối các em tiếp cận những doanh nghiệp lớn trong mạng lưới đối tác của ICAEW.

Là một trong những trường tiên phong tích hợp chứng chỉ quốc tế CFAB vào chương trình đào tạo, cho tới nay, UEL đã có hơn 200 sinh viên theo học ICAEW CFAB và ACA, trong đó có 20 sinh viên đã sở hữu chứng chỉ CFAB trong tay. Đặc biệt, UEL hiện đang có 13 sinh viên và cựu sinh viên theo học bằng ICAEW ACA - Chartered Accountant có uy tín và danh giá hàng đầu thế giới.

Năm 2021 là năm tốt nghiệp của khóa sinh viên đầu tiên với thành tích tỷ lệ sinh viên được nhận thực tập tại các doanh nghiệp là 90%, trong số đó 40% thực tập tại các doanh nghiệp Big4 (KPMG, PwC, Deloitte, EY). Chất lượng sinh viên theo học chương trình tích hợp CFAB được các công ty Big4 đánh giá cao. Trong 4 năm hợp tác, ICAEW cũng đã giới thiệu nhiều cơ hội thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp đối tác của ICAEW trong nước và quốc tế cho sinh viên trường đang theo học chương trình ICAEW CFAB.

Thảo Linh

 

Nguồn: ICAEW

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI