Da yếu - Muôn sự tại nước

06/01/2015 - 09:24

PNO - PNO - Một trong những nhầm lẫn cơ bản nhất của các nàng dẫn đến sự thiếu sót trong quá trình chăm sóc da là không biết được da khô và da mất nước. Da khô là một trong năm loại da cơ bản; da khô có bề mặt thô sần,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thiếu nước - chuyện không của riêng loại da nào

Thực tế cho thấy bất kỳ loại da nào cũng có thể xảy ra tình trạng mất nước. Tuy nhiên, khi tìm cách khắc phục tình trạng này, không ít nàng thường chỉ tập trung vào việc uống thật nhiều nước mà quên mất một số yếu tố có tác hại không nhỏ khiến da ngày càng khô và mất nước.

Da yeu - Muon su tai nuoc
Da mất nước sẽ trở nên thô sần, xấu xí

Đa phần phụ nữ thường rất quan tâm đến việc trang điểm nhưng lại hay bỏ qua bước dưỡng ẩm cũng khiến da chịu nhiều áp lực vàyếu dần theo năm tháng. Thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến da khô ráp và lão hóa. Tiếp xúc thường xuyên với máy lạnh, tắm nước nóng mỗi ngày, rửa mặt thường xuyên với sản phẩm có độ kiềm cao hay chế độ dinh dưỡng thiếu rau củ quả khiến chất dầu tự nhiên của da bị mất dần, da mất đi độ ẩm cân bằng cần thiết. Thực tế cho thấy, chỉ uống nước thôi là không đủ để da có thể hấp thụ đủ độ ẩm cần thiết! (1)(2)(3)


Da yeu - Muon su tai nuoc
Dưỡng ẩm toàn diện cho làn da mịn màng và sáng đẹp

Trả lại độ ẩm mịn cho da

Ngoài việc uống đủ nước, những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại độ ẩm mịn cân bằng và vẻ đẹp của làn da. Nói cách khác là tái tạo lại hàng rào lipid bảo vệ da một cách nhanh và hiệu quả nhất:

Kết thân với rau củ quả: cà chua, cam, bưởi, ổi, lựu, cà rốt…là những loại thực phẩm giàu nước, vitamin C, beta carotene và chất chống oxy hóa giúp bù nước cho da, tăng độ đàn hồi và cải thiện đáng kể độ sáng mịn cho da ngay từ bên trong.

Hạn chế tắm nước nóng: Tắm hay ngâm mình với nước nóng là một trong những nguyên nhân khiến da bạn bị mất nước nhanh nhất. Nhưng điều đó không có nghĩa vì muốn bảo vệ làn da mà bạn phải từ bỏ cảm giác dễ chịu này. Chỉ bằng cách luôn nhớ sử dụng kem/sữa dưỡng ẩm sau khi tắm để khôi phục độ ẩm tự nhiên cho làn da là bạn đã có thể thoải mái tận hưởng khoảnh khắc thư giãnvới làn nước ấm.

Chống nắng đến nơi đến chốn: Đừng trông chờ vào các lớp quần áo có thể giúp bạn tránh khỏi sự công kích của tia cực tím. Hãy trang bị thêm lớp kem chống nắng, hoặc sử dụng các sản phẩm chống nắng có chất dưỡng ẩm để hỗ trợ thêm cho làn davà nói không với tình trạng lão hóa da.

Chọn sản phẩm dưỡng da đúng cách: Thay vì chọn các sản phẩm dưỡng ẩm thông thường vốn chỉ có thể giúp da “bù nước” tạm thời chứ không có tác dụng phục hồi hàng rào lipid da đã bị phá vỡ. Sản phẩm dưỡng ẩm với công nghệ DMS (công nghệ Cấu trúc màng da tiên tiến) đang tạo nên xu hướng dưỡng ẩm hiệu quả hơn nhờ có thể phục hồi lớp da bị mất nước, tái tạo hàng rào lipid bảo vệ da. Không những ít bị cuốn trôi khi tiếp xúc với nước, các hoạt chất dưỡng ẩm nhờ công nghệ DMS còn được lưu giữ bên trong các lớp sừng để tiếp tục nhiệm vụ dưỡng ẩm và tái tạo da. (1)(2)(3)

Một chút lưu ý và siêng năng sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ tươi trẻ của làn da!

Kem dưỡng ẩm & sữa dưỡng ẩm PHYSIOGEL® với công nghệ đột phá DMS (cấu trúc màng da) - chứa thành phần tương tự như lipid tự nhiên của da, với cấu trúc dạng phiến nên dễ dàng thấm sâu vào lớp thượng bì, giúp da được dưỡng ẩm hiệu quả. Sữa rửa mặt PHYSIOGEL® không chỉ làm sạch mà còn làm mềm da, công thức không xà phòng nên có thể rửa nước hoặc rửa khô, phù hợp với mọi loại da và còn có thể tắm toàn thân. Ngoài ra, các tiêu chí như không chứa chất tạo mùi, tạo màu, ít gây kích ứng, không sinh nhân mụn của PHYSIOGEL® rất phù hợp chăm sóc cho mọi loại da, ngay cả da khô và nhạy cảm. Sử dụng PHYSIOGEL® mỗi ngày để cải thiện tình trạng khô da, mang lại sự mịn màng và tươi trẻ cho làn da.

Công ty chịu trách nhiệm sản phẩm Physiogel Cleanser trên thị trường: Công ty Cổ phần Dược liệu Trung Ương 2, 24 Nguyễn Thị Nghĩa, Quận 1, TP.HCM
 

Công ty chịu trách nhiệm sản phẩm Physiogel Cream và Physiogel Lotion trên thị trường: Công ty TNHH Thương Mại và Dược Phẩm Sang. 18 Bis/9 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Tài liệu tham khảo :

(1) http://courses.washington.edu/bioen327/Labs/Lit_SkinStruct_Bensouillah_Ch01.pdf
(2) http://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/dry-skin/basics/causes/con-20030009?p=1
(3) http://www.tacoma.washington.edu/studentaffairs/SHW/documents/Health%20topics/Dry%20skin.pdf
(4) http://www.nia.nih.gov/health/publication/skin-care-and-aging

Da yeu - Muon su tai nuoc


TÂN CHÂU 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI