Đa sắc thời trang thu đông 2016

03/03/2016 - 07:46

PNO - Tuần lễ thời trang Việt Nam thu đông 2016 vừa trình làng những xu hướng thời trang mới nhất của 21 nhà thiết kế (NTK) trong nước.

1.000 mẫu mang nhiều phong cahs khác nhau cùng một số mẫu của các học sinh trường thiết kế thời trang Koran - Nhật Bản và học viện Thời trang London tại Hà Nội đã tạo nên một sàn diễn đa sắc và chuyên nghiệp.

Da sac thoi trang thu dong 2016
Mẫu của NTK Ngọc Hân

Ấn tượng trẻ

Tuần lễ thời trang Việt Nam thu đông 2016 hội tụ nhiều NTK trẻ với những bộ sưu tập (BST) táo bạo và phá cách. Đó là sự kết hợp giữa chất liệu da và plastic hay sự xử lý thông minh hiệu ứng màu sắc. Các NTK như Ngọc Hân, Tá Linh và Cao Duy đã mạnh dạn xóa bỏ ranh giới của thời trang châu Á bằng những xử lý chất liệu truyền thống của Việt Nam hay Nhật Bản thành những BST sang trọng và hiện đại. Các NTK trẻ như Nhi Hoàng, Hải Siêu thể hiện bản lĩnh trong việc thuyết phục người tiêu dùng trẻ sử dụng những chất liệu thế hệ mới như ép nổi trên vải hai da.

Da sac thoi trang thu dong 2016
Mẫu của NTK Tá Linh

Thời trang ứng dụng lên ngôi

Tuần lễ thời trang Việt Nam thu đông 2016 dành ưu tiên cho dòng sản phẩm ứng dụng. Những chất liệu quen thuộc và tiện dụng như jean, kaki, dạ, vải dệt kim… được các NTK đưa vào những ý tưởng mới, trong công nghệ mới. Phong cách tối giản vẫn chiếm ưu thế, bởi tính thích nghi cao với mọi không gian xuất hiện. Các thiết kế đầm, quần váy, và cả áo dài hay veston với đường cắt phóng khoáng, với cấu trúc tối giản nhằm giải thoát con người ra khỏi sự gò bó của trang phục.

Da sac thoi trang thu dong 2016
Mẫu của NTK Chu La

Thể nghiệm sắc màu và chất liệu

Không chỉ là những BST được thực hiện công phu, bắt nhịp với thời đại, các NTK đã sáng tạo bứt phá trong biến hóa sắc màu và điêu luyện trong xử lý chất liệu. NTK Hà Duy đem cảm xúc mới cho hai sắc đen và trắng. NTK Phương Anh truyền sức nóng cho gam màu pastel và sự sắc gọn của chất liệu nhung. NTK Hữu Sang thể hiện sở trường trong việc nối kết những mảng màu dang dở thành một tổng thể hài hòa.

NTK Viết Bảo sử dụng sắc màu của không gian kiến trúc cung đình Huế để tạo nét chấm phá sinh động và cá tính. NTK Cao Minh Tiến thể hiện vững chắc ý tưởng của mình khi tạo mẫu đồ họa cho vải in với nghệ thuật ghép giấy Origami. NTK Tiến Đạt tìm tòi trên chất liệu cotton cùng công nghệ ép thô thế hệ mới. NTK Minh Hạnh tạo một cú hích bất ngờ khi kết hợp nhuần nhuyễn chất liệu jean và ren cùng kỹ thuật thêu 3D.

Da sac thoi trang thu dong 2016
Mẫu của NTK Minh Hạnh

Thời trang cao cấp khẳng định mình

Những năm gần đây, nhu cầu về dòng thời trang cao cấp Haute Couture đã hình thành. Các thiết kế Haute Couture luôn có một vị trí riêng biệt và đã chiếm được một thị phần quan trọng. Tám NTK và tám BST Haute Couture lần này tuy chưa đủ khái quát hết về thời trang cao cấp Việt Nam, nhưng đã cho thấy sự tinh tế và sáng tạo.

Da sac thoi trang thu dong 2016
Mẫu thiết kế Koran - Nhật Bản

Xu hướng quay về giá trị phương Đông đã được đề cao trong chất liệu và kỹ thuật ngành thời trang Nhật Bản. Chất liệu vải truyền thống của Nhật Bản là Hakata Ori và chất liệu da xử lý nếp gấp đã tạo nên sự huyền bí cũng như vẻ đẹp kiêu kỳ cho trang phục. Năm nay cũng có những mẫu thời trang cao cấp với họa tiết chú cá Koi sinh động bằng thêu tay 3D trên chất liệu từ vỏ cây làm giấy Washi của Nhật Bản. Ngoài ra, chất liệu ren chỉ và kết hạt trên hoa thêu, hay chất liệu lụa Oganza cao cấp Việt Nam và jean wash cùng các kỹ thuật thêu, kết đá làm bằng tay sẽ lên ngôi trong mùa thu đông này.

Quán Chung

Ảnh: Cao Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI