Da bạn đẹp lên bất ngờ nhờ vitamin A

29/11/2018 - 12:13

PNO - Nói đến việc phòng chống các nếp nhăn và duy trì độ sáng khỏe cho một làn da thì không thể bỏ qua tác dụng hữu hiệu của vitamin A.

Vitamin A có rất nhiều dạng khác nhau để bạn có thể dùng chăm sóc da. Dạng bôi trực tiếp lên da là dạng thường được phổ biến và có tác dụng hiệu quả đối với làn da.
Các bác sĩ chuyên khoa da liễu tại Singapore nhận định: “Vitamin A luôn được bổ sung vào các sản phẩm chăm sóc da để thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm sáng da, giảm mụn trứng cá, tăng cường sản xuất collagen, một trong những chất chống oxy hóa để giải quyết những tổn thương do gốc tự do, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa”.

Da ban dep len bat ngo nho vitamin A
 

Vitamin A thực sự có tác dụng rất tốt và cần thiết đối với làn da, nếu các loại mỹ phẩm bạn đang dùng còn thiếu vitamin quan trọng này thì hãy bổ sung càng sớm càng tốt.

Dưới đây là những tác dụng quan trọng mà vitamin A mang lại cho làn da:

Kích hoạt quá trình sản xuất collagen

Vitamin A có khả năng khởi động quá trình sản sinh collagen bằng cách kích thích các nguyên bào sợi. Các nguyên bào sợi chính là thành phần cung cấp hỗ trợ cho lớp biểu bì, tiết ra collagen, giữ cho da độ đàn hồi tốt hơn. Hơn nữa collagen đảm bảo cho làn da luôn căng bóng, đầy đặn.

Da ban dep len bat ngo nho vitamin A
 

Các sản phẩm dưỡng ẩm cao thường có thành phần vitamin A giúp bạn dễ sử dụng, các chuyên gia làm đẹp hiện nay khuyến khích dùng chất dưỡng ẩm retinol. Đây là một sản phẩm thích hợp cho nhu cầu chống lão hóa.

Hãy lưu ý hơn về thành phần và lượng vitamin A trong các sản phẩm bạn lựa chọn, đặc biệt các bạn từ 25 tuổi trở lên vì ở độ tuổi này trở đi lượng collagen bắt đầu giảm dần.

Chống lại quá trình oxy hóa

Vitamin A là một chất chống oxy hóa hữu hiệu, bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài, các căng thẳng gây oxy hóa nhanh, các tác dụng lão hóa do ánh nắng mặt trời, ô nhiễm…

Đây cũng là một thành phần đặc biệt hữu ích cho vùng da cổ, vùng da thể hiện rõ những dấu hiệu lão hóa theo thời gian.

Da ban dep len bat ngo nho vitamin A
 

Tác dụng chống nhăn

Nếu thiếu elastin, da nhanh có nếp nhăn. Khi bổ sung lượng vitamin A sẽ kích thích elastin trong da, tăng tính đàn hồi giúp da giữ được vẻ tươi trẻ.

Da ban dep len bat ngo nho vitamin A
 

Với những vùng da mỏng hơn, nhạy cảm hơn như vùng da quanh mắt thì cần lượng vitamin A phù hợp. Thông thường, các sản phẩm dưỡng mắt có chứa vitamin A, retinyl palmitate hay coenzyme Q10 ngăn nếp nhăn quanh vùng da mỏng.

Giúp da trắng sáng

Vitamin A có thể thúc đẩy việc làm mờ đi các vùng da sạm hay đốm nâu nhờ điều chỉnh melanin, làm các vùng da này sáng lên.

Da ban dep len bat ngo nho vitamin A
 

Khả năng làm thay đổi sắc tố da của vitamin A sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu kết hợp với các thành phần khác như mequinol và arbutin. Để điều chỉnh sắc tố da với vitamin A hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài để làn da tránh bị tổn thương vì tia cực tím.

Vitamin A giữ cho da luôn sạch

Vitamin A làm sạch da hiệu quả, vì vậy bạn hãy kiểm tra các sản phẩm làm sạch da có lượng vitamin A hay không. Ngoài ra nó còn có trong các sản phẩm điều trị mụn trứng cá với các đặc tính cải thiện tế bào da, làm sạch da, thu nhỏ lỗ chân lông và làm mịn da.

Da ban dep len bat ngo nho vitamin A
 

Bên cạnh các dạng của vitamin A trong các sản phẩm chăm sóc da, bạn cũng nên bổ sung vitamin A cho sức khỏe tổng thể qua thực phẩm và các chế độ ăn giàu vitamin và khoáng chất. Các thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, khoai lang, bí, đu đủ, các loại rau xanh thẫm, trái cây khô…

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI