Công dụng không ngờ của tinh dầu để làm đẹp trong mùa lạnh

21/01/2022 - 07:20

PNO - Tinh dầu không chỉ dưỡng da mặt mà còn có thể dùng trên tóc và dưỡng móng tay.

Thời tiết hanh khô rất lý tưởng để sử dụng tinh dầu, không chỉ trộn các sản phẩm chăm sóc da để cải thiện độ ẩm mà tinh dầu còn có nhiều công dụng thần kỳ khác mà bạn chưa biết. Bác sĩ thẩm mỹ da liễu Hàn Quốc Lee Yi Eun chia sẻ 8 cách sử dụng tinh dầu hiệu quả để dưỡng da, tóc lẫn móng khỏe đẹp.

1. Trộn với kem dưỡng ẩm hoặc gel dưỡng ẩm

Khi sử dụng kem dưỡng da, gel dưỡng da, hãy thêm tinh dầu và trộn đều trước khi thoa, điều này có thể tăng cường khả năng thẩm thấu của kem và điều chỉnh sự cân bằng giữa nước và dầu trên da. Lưu ý điều chỉnh lượng  tinh dầu này phù hợp với làn da của bạn.

2. Tăng cường hiệu quả của mặt nạ

Khi đắp một số loại mặt nạ có hàm lượng tinh chất ít, mặt nạ sẽ nhanh bị khô. Vì vậy, hãy thoa tinh dầu lên những vùng da mà mặt nạ dễ khô nhất để tạo ra lớp màng khóa nước, làm chậm quá trình bay hơi ẩm của mặt nạ, thúc đẩy quá trình hấp thụ tinh chất.

3. Sử dụng như một bước cuối cùng để hoàn thiện quy trình chăm sóc da

Trong thời tiết tương đối khô và lạnh, da dễ bị khô và thô ráp, bạn có thể sử dụng tinh dầu như bước chăm sóc da cuối cùng để khóa chặt những dưỡng chất và giữ ẩm cho da, cải thiện kết cấu da và bổ sung lượng dầu cần thiết. Nguyên tắc hoạt động của nó giống như cách dưỡng da bằng tinh dầu rất phổ biến dạo gần đây. Phương pháp này rất phù hợp với những người có làn da bị tổn thương, da dễ khô ngứa.

4. Massage mặt

Khi massage, da tay bị khô sẽ dễ làm tổn thương da mặt, có thể lấy một lượng tinh dầu vừa đủ thoa đều lên mặt và cổ, massage nhẹ nhàng theo chiều cấu tạo da. Nên sử dụng tinh dầu có kết cấu nhẹ và lỏng, khi hấp thụ vào da sẽ giúp cải thiện lưu thông máu và thư giãn cơ mặt.

5. Chăm sóc cơ thể

Sau khi tắm, thoa trực tiếp tinh dầu để chăm sóc da toàn thân. Đặc biệt vào mùa hanh khô, tác dụng dưỡng ẩm của tinh dầu tốt hơn so với kem dưỡng thể, ví dụ như lớp biểu bì dày ở khuỷu tay và gót chân có thể sử dụng tinh dầu, tinh dầu với kết cấu lỏng nhẹ có thể hấp thụ vào sau những lớp biểu bì dưới da và ngăn ngừa tình trạng da khô nứt.

6. Chăm sóc tóc

Khi tóc khô và xoăn, bạn có thể chọn loại dầu tinh chất nhẹ và không gây bết dính và xịt một lượng nhỏ lên ngọn tóc, vừa có tác dụng giúp tóc mềm và mượt hơn, vừa có thể chống tĩnh điện.

7. Dưỡng móng tay

Thoa tinh dầu lên trên và dưới móng giúp chăm sóc lớp biểu bì xung quanh, đẩy lùi da chết, giúp móng bóng khỏe.

8. Trộn với kem nền dạng lỏng

Vào mùa đông kem nền rất dễ bị khô và vón cục, bạn có thể trộn một lượng tinh dầu thích hợp với lớp nền trang điểm sau đó thoa lên da, da sẽ ngay lập tức trở nên lì mịn và có độ bóng tự nhiên.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI