Có một Hà Nội đẹp dịu dàng trong mùa... cây thay lá

12/02/2023 - 07:18

PNO - Đang độ lập xuân, phố phường Hà Hội trở nên lãng mạn, đẹp như bức tranh khi những hàng cây sưa, cây sấu già đến mùa thay lá.

Hà Nội đang ở những ngày lập xuân, thời gian nồm ẩm đã qua đi để nhường chỗ cho tiết trời dịu nhẹ mát mẻ cùng từng hàng cây lá vàng đẹp lãng mạn.
Hà Nội bước vào những ngày lập xuân, tiết trời trở nên dịu nhẹ mát mẻ và từng hàng cây lá chuyển sang sắc vàng đẹp lãng mạn.
Trên đường Hoàng Hoa Thám, từng hàng cây hoa sưa trắng đang ở độ thay lá. Những chiếc lá xanh đang dần chuyển sang màu vàng rồi rụng đầy trên vỉa hè.
Trên đường Hoàng Hoa Thám, những hàng cây hoa sưa trắng đang thay lá. Những chiếc lá xanh đang dần chuyển sang màu vàng rồi rụng đầy trên vỉa hè.
Năm nay, hàng cây sưa bắt đầu thay lá vào cuối mùa đông. Đến đầu mùa xuân thì những hàng cây này đồng loạt đổi màu lá vàng đẹp lãng mạn.
Năm nay, hàng cây sưa bắt đầu thay lá vào cuối mùa đông. Đến đầu mùa xuân thì lá cây đã đồng loạt đổi sang màu vàng.
Chiều 11/2, ngày cuối tuần, không còn nồm ẩm, tiết trời mát mẻ dịu nhẹ phù hợp để ra ngoài dạo bộ, chụp ảnh bên cảnh sắc mùa xuân.
Chiều 11/2, ngày cuối tuần, tiết trời mát dịu nên nhiều người tranh thủ rủ nhau ra ngoài dạo bộ, chụp ảnh.
Trên đường Phan Đình Phùng, hàng cây sấu già cũng đã bắt đầu đổi màu lá. Cảnh tượng lá trên đây đồng loạt đổ màu vàng xen lẫn với những tầng lá xanh rất hiếm gặp. Trước đây, người Hà Nội chỉ nhìn thấy lá sấu vàng khi đã rụng đầy trên vỉa hè.
Trên đường Phan Đình Phùng, hàng cây sấu già cũng đã bắt đầu đổi màu lá. Lá trên cây đồng loạt chuyển sang sắc vàng, xen lẫn với những tầng lá xanh. Trước đây, người Hà Nội chỉ nhìn thấy lá sấu vàng khi chúng đã rụng đầy trên vỉa hè.
Hàng cây sưa đổ màu lá vàng rụng dưới vỉa hè, trên cây là những chiếc lá xanh chen với lá vàng tựa như khung cảnh mùa thu ở Hàn Quốc hay Nhật Bản.
Lá cây sưa đổi sang màu vàng và rụng dưới vỉa hè, trên cây là những chiếc lá xanh chen với lá vàng.
Những ngày qua, Hà Nội trải qua quãng thời gian nồm ẩm kéo dài. Tới cuối tuần, khi những cơn mưa bụi, mưa phùn qua đi, người dân mới thảnh thơi ra ngoài để thưởng thức không khí tiết trời xuân.
Những ngày nồm ẩm đã đi qua, chỉ còn những cơn mưa bụi, người Hà Nội lại thảnh thơi ra ngoài dạo chơi.
Những ngày vừa qua, hình ảnh của hàng cây lá vàng này đã lan truyền trên mạng xã hội và khiến bao con tim thổn thức.
Lá rụng vàng cả vỉa hè trông như tấm thảm, đẹp, lãng mạn và nên thơ. 
Những hình ảnh về hàng cây đổ màu lá vàng thu hút các bạn trẻ yêu cái đẹp tìm đến cùng ghi lại những bức hình đẹp.
Nhiều bạn trẻ thích thú chụp ảnh với những thảm lá vàng. 
Hà Nội được nhiều người lãng mạn gọi là đất có hai mùa thu. Đó là thời gian mà bắt đầu chuyển giao mùa và thể hiện trên những hàng cây lá vàng, đỏ.
Khi Hà Nội chuyển mùa, những hàng cây lại thay lá vàng, lá đỏ đẹp đến nao lòng.
Dọc đường Hoàng Hoa Thám đoạn qua Công viên Thủ lệ kéo dài tới đầu Phan Đình Phùng được phủ ngợp bởi màu lá vàng.
Dọc đường Hoàng Hoa Thám, đoạn qua công viên Thủ lệ kéo dài tới đầu Phan Đình Phùng, những hàng cây đồng loạt thay lá khiến con phố như được phủ sắc vàng.  
Những cơn mưa lá vàng đi cùng từng cơn gió nhẹ nhàng khẽ ngang qua vốn đã là hình ảnh đẹp về mảnh đất Hà Nội mỗi độ giao mùa.
Những "cơn mưa" lá vàng ở Hà Nội vào mỗi độ giao mùa khiến bao con tim thổn thức.
Bạn trẻ Thuỳ Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: 'Những ngày qua, nhìn thấy khung cảnh lá vàng này em rất háo hức. Tuy nhiên, cả tuần qua nồm ẩm, mưa phùn ẩm ướt lại vào ngày thường nên không đi ngắm được. Thật may là cuối tuần lại khô ráo và cây vẫn còn nhiều lá vàng tuyệt đẹp'
Thùy Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết cả tuần qua trời nồm ẩm, mưa phùn ẩm ướt nên dù rất thích thú nhưng cô không thể xuống phố ngắm lá vàng. Cũng may vào cuối tuần trời khô ráo và cô đã không bỏ lỡ việc dạo chơi dưới những tán lá vàng nên thơ.
Mùa cây thay lá chỉ kéo dài khoảng 10 ngày đến nửa tháng. Vì thế ai cũng tranh thủ để được check in với mùa thu thứ hai của Hà Nội.
Mùa cây thay lá chỉ kéo dài khoảng 10 ngày đến nửa tháng nên nhiều người tranh thủ chụp ảnh với khung cảnh lãng mạn của "mùa thu thứ hai" ở Hà Nội.

Bảo Khang

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=