Chưa hết lo âu

11/09/2019 - 06:00

PNO - Mất an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình, cộng đồng, nhà trường là vấn đề được nhiều phụ nữ bày tỏ lo lắng tại buổi đối thoại trực tiếp với chính quyền quận Tân Phú.

Thời gian gần đây, nhiều vụ gây mất an toàn cho phụ nữ và trẻ em khiến chị em quan tâm, nhất là vụ việc liên quan đến xâm hại, sàm sở phụ nữ và trẻ em, bạo lực gia đình, bạo lực học đường.

Nhiều trường hợp phụ nữ bị lạm dụng tình dục nhưng không dám lên tiếng. Chị Hậu ở phường Phú Thạnh bày tỏ quan điểm: “Khi phụ nữ bị xâm hại hay bị bạo lực thì quan trọng nhất vẫn là phải lên tiếng để bảo vệ chính mình".

Chua het lo au
Chị Đặng Thi Hồng Vân, Chủ tịch Hội LHPN quận Tân Phú phát biểu tại buổi đối thoại.

Chị Nga, phường Tây Thạnh băn khoăn tình hình hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng còn phổ biến gây ảnh hưởng đến sức khỏe không những cho phụ nữ, trẻ em mà còn ảnh hưởng đến tất cả thành viên trong gia đình.

Trong lĩnh vực giáo dục, các vấn đề liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm ở các bếp ăn trường học, chất lượng - nguồn gốc thực phẩm, đồ chơi được bày bán ở căn tin trường học, nhất là trường tiểu học, cũng được nhiều người bà, người mẹ quan tâm.

Hiện, việc trang bị kỹ năng sống cho trẻ còn chưa được quan tâm nhiều; một số trường không tổ chức bán trú cũng gây khó khăn cho con trẻ...

Chua het lo au
Chị Hậu ở phường Phú Thạnh bày tỏ quan điểm: quan trọng nhất vẫn là người phụ nữ phải lên tiếng để bảo vệ chính mình.

Trả lời các vấn đề chị em quan tâm, các ngành chức năng cho biết thường xuyên tổ chức kiểm tra định kỳ tại các bếp ăn của các trường học. Đầu vào của thực phẩm được kiểm tra và phải có hợp đồng với các doanh nghiệp có uy tín.

Thực phẩm tại các chợ cũng được kiểm tra và lấy mẫu test nhanh. Hàng hóa tại các cửa hàng tiện ích luôn đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc và người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhanh chóng.

Chua het lo au
 

Liên quan đến vấn đề giáo dục, do điều kiện cơ sở vật chất ban đầu của các trường cùng với sự gia tăng nhanh về dân số, hiện một số trường chỉ đảm bảo được thời gian học một buổi.

Hiện nay, ngoài việc dạy học, các trường trên địa bàn cũng chú trọng đến việc trang bị các kỹ năng sống, kiến thức xã hội cho học sinh.

Chua het lo au
Ông Trần Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Phú, trả lời các vấn đề phụ nữ quan tâm.

Bạo lực gia đình tuy không có trường hợp nghiêm trọng nhưng đâu đó trong gia đình, một số nơi vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Để nâng cao ý thức cũng như kiến thức pháp luật, công tác tuyên truyền cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành, đẩy mạnh tuyên truyền trong các nhóm đối tượng, người dân khu vực nhà trọ, công nhân lao động.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI