Chồng tôi 'chuyển hóa' nữ quyền

20/10/2018 - 06:00

PNO - Câu chuyện có thật, được chị Keisha Boutilier (một tác giả trên trang web dành cho cộng đồng những người mẹ Motherly) kể lại cùng niềm tự hào sau khi vợ chồng chị chào đón con gái Ella.

Chong toi 'chuyen hoa' nu quyen
 

“Ẩn sau vẻ ngoài xù xì ấy là một ông bố dịu dàng, cởi mở với câu chuyện nữ quyền. Anh không ngừng tìm hiểu để học cách yêu thương, bảo vệ con gái bé bỏng. Khi chúng tôi yêu nhau, anh ấy là người đàn ông ngọt ngào và ấm áp, nhưng lại chẳng bận tâm lắm đến nữ quyền. Tất cả đã thay đổi khi Ella xuất hiện hai năm trước. 

Chồng tôi quan tâm nhiều hơn đến những rào cản từ định kiến cùng cơ hội để trẻ em gái vươn lên chạm đến những giấc mơ đời mình. Từng ngày qua đi, chúng tôi đều đồng hành chia sẻ câu chuyện nữ quyền. Anh ấy cũng sẵn sàng nấu ăn, lau nhà, dành thời gian trò chuyện, chơi đùa với Ella như thể đó là bản năng của anh. 

Có lần, chồng tôi tâm sự rằng anh ấy hạnh phúc khi xóa bỏ được lằn ranh về giới đeo bám anh từ thuở ấu thơ. Đó là những lúc anh bối rối không dám khóc bởi tin rằng, đã là đàn ông con trai thì phải mạnh mẽ, không được gục ngã, suy sụp.

Hiểu về nữ quyền không khiến chồng tôi yếu đuối đi, mà với cảm nhận của tôi, anh tình cảm và sâu sắc hơn. Nữ quyền không phân định ai là phái mạnh mà đó là cách tiếp cận đầy nhân văn, cho tất cả chúng ta quyền được đối xử bình đẳng. 

Giờ đây, tôi hạnh phúc khi chồng mình đứng trong phong trào nữ quyền. Đó là cách chúng tôi cam kết cùng nhau xây dựng mái ấm của mình, với tất cả yêu thương và bình đẳng”.

(theo Motherly, Guardian) 

 

news_is_not_ads=
TIN NỔI BẬT
TIN MỚI