Pháp 'xóa sổ' hoa hậu nhí

19/10/2018 - 13:46

PNO - Những nhà tổ chức các cuộc thi hoa hậu nhí đối với trẻ em gái dưới 16 tuổi sẽ bị phạt đến 30.000 EUR.

Phap 'xoa so' hoa hau nhi
 

Đồng thời, họ còn có nguy cơ đối mặt án tù vì bị khép vào tội tạo điều kiện cho những nhận thức lệch lạc về giới tính, cơ thể. Hiện Thượng viện đã thông qua đề xuất quy định trên vào luật bổ sung về bình đẳng giới ở Pháp. 

“Đỡ đầu” cho quy định này chính là cựu Bộ trưởng Thể thao Pháp Chantal Jouanno. Trong nhiều năm qua, bà Chantal Jouanno không ngừng chỉ trích những cuộc thi hoa hậu nhí khai thác vẻ đẹp hình thể của những trẻ em gái chưa đủ nhận thức về giá trị bản thân. 

Bà Chantal Jouanno chia sẻ: “Chúng ta không nên nhồi vào đầu những bé gái rằng, giá trị duy nhất chúng có được là vẻ đẹp hình thể. Hãy ngừng những chiến dịch quảng bá cho những nhãn hàng dùng vẻ đẹp của trẻ em gái và xem đó là quy chuẩn cho vẻ đẹp của một đứa trẻ”. 

Các nhà hoạt động nữ quyền ở Pháp xem việc đưa quy định trên vào luật là chiến thắng của những ai tôn trọng giá trị nữ quyền. Người dân Pháp đến nay vẫn nhắc câu chuyện cô bé Thylane Loubry Blondeau (sinh năm 2001) trở thành gương mặt người mẫu chuyên nghiệp khi em chỉ mới 10 tuổi. 

Rất nhiều phụ huynh sau khi chứng kiến thành công của Thylane đã khuyến khích những bé gái còn rất nhỏ se sua mỹ phẩm, giày cao gót, tạo vẻ ngoài hấp dẫn như Thylane. 

Với những ai theo đuổi nữ quyền, đây là xu hướng lệch lạc về nhận thức cái đẹp đối với giới trẻ. 

(theo Motherly, Guardian) 

 

news_is_not_ads=
TIN NỔI BẬT
TIN MỚI