Chính trị gia đề nghị lật lại vụ án cái chết bí ẩn của cựu nhạc sĩ sau 24 năm

22/08/2019 - 15:00

PNO - Pyo Chang Won - thành viên Đảng Dân chủ Hàn Quốc, mới đây đã yêu cầu tòa án cho phép phát sóng chương trình về cái chết bí ẩn của nam nhạc sĩ tài năng Kim Sung Jae, sau 24 năm nhân vật này qua đời.

Ủng hộ truy tìm sự thật

Ngày 20/8, chính trị gia Pyo Chang Won cho biết: “Cái chết của nhạc sĩ thiên tài Kim Sung Jae là một vết thương đau đớn, đầy rẫy sự nghi ngờ đối với nhiều người, bao gồm gia đình, người thân và khán giả yêu mến nạn nhân”. Thành viên Đảng Dân chủ Hàn Quốc thúc giục tòa án cho phép phát sóng chương trình về vụ án bí ẩn này.

Chinh tri gia de nghi lat lai vu an cai chet bi an cua cuu nhac si sau 24 nam
Chính trị gia Pyo Chang Won ủng hộ tìm hiểu sự thật về cái chết bí ẩn của cố nghệ sĩ Kim Sung Jae

Trước đó, một chương trình của đài SBS có tựa đề Câu hỏi chưa được trả lời đã quay được một tập phim tìm ra sự thật về cái chết bí ẩn của Kim Sung Jae nhưng tòa án đã ngăn cản việc phát sóng - được ấn định vào ngày 3/8/2019. Điều này khiến đội ngũ sản xuất, gia đình và người hâm mộ cố nghệ sĩ bất bình.

Ngoài ra, Pyo Chang Won cũng khuyến khích người dân hãy tham gia bản kiến nghị bằng cách đăng tải trên trang web thỉnh nguyện quốc gia Cheong Wa Dae với tiêu đề “Tôi muốn biết về cái chết bí ẩn của cố nhạc sĩ Kim Sung Jae".

“Tôi không hiểu quyết định của tòa án. Chúng tôi không muốn trừng phạt bất cứ ai nhưng muốn biết sự thật về những gì xảy ra ngày hôm đó. Lý do lớn nhất là mẹ tôi nên được biết sự thật về những gì đã xảy ra. Đó là mong muốn duy nhất của bà", Kim Sung Wook - anh trai của Kim Sung Jae nói với KBS Entertainment Weekly vào đầu tháng 8 vừa qua.

Chinh tri gia de nghi lat lai vu an cai chet bi an cua cuu nhac si sau 24 nam
Cái chết bí ẩn của Kim Sung Jae đến giờ vẫn khiến người hâm mộ đau xót.

Anh cũng nói rằng sẽ tiếp tục điều tra đến cùng, khám phá sự thật về cái chết của Kim Sung Jae. 

Cái chết bí ẩn...

Kim Sung Jae là nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc những năm 90, thành viên nhóm nhạc Deux. Anh có sức ảnh hưởng đặc biệt đối với thanh thiếu niên từ âm nhạc cho đến thời trang. Đang trên đỉnh cao sự nghiệp thì thi thể anh được tìm thấy tại khách sạn ở Seoul vào tháng 11/1995, lúc Kim Sung Jae 23 tuổi.

Đặc biệt, trên cánh tay phải và ngực của nạn nhân có 28 vết tiêm. Sau khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện có zoletin- một chất gây mê động vật và nghi ngờ đây là vụ giết người thay vì tự sát. Theo cảnh sát điều tra, rất có khả năng ai đó đã tiêm chất kích thích vào người nam nhạc sĩ. 

Có rất nhiều ẩn khuất xung quanh cái chết đột ngột của Kim Sung Jae, anh mặc áo sơ mi tay dài khi thi thể được tìm thấy, nhưng theo mẹ nam nhạc sĩ chia sẻ: “Kim Sung Jae không bao giờ mặc áo sơ mi tay dài để ngủ, Sung Jae luôn ngủ không mặc áo hoặc mặc áo ba lỗ. Rất có khả năng người tiêm chất gây mê động vật vào người Sung Jae đã cố tình mặc áo cho nó để che giấu vết kim”.

Chinh tri gia de nghi lat lai vu an cai chet bi an cua cuu nhac si sau 24 nam
Những tư liệu, vết thương trên cánh tay phải về cái chết của Kim Sung Jae.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng có thể nam nghệ sĩ sử dụng ma túy, nhưng thật vô lý khi Kim Sung Jae có mối quan hệ rất tốt với gia đình, bạn bè và mọi người. Kim Sung Jae thuận tay phải và các vết tiêm lại nằm trên tay phải càng loại trừ khả năng anh tự sát bởi nếu anh tự tiêm, dấu kim phải nằm trên cánh tay trái.

Tất cả những nghi ngờ dồn hết lên bạn gái của anh, cô Kim. Có rất nhiều bằng chứng chứng minh cô là nghi phạm số 1: theo lời các vũ công làm việc với Kim Sung Jae vào đêm trước khi xảy ra vụ án, lúc họ đi vào phòng ngủ, nam nhạc sĩ ngủ trong phòng khách và Kim cũng có mặt ở đó; Kim có một nỗi ám ảnh nghiêm trọng, mong muốn chiếm hữu bạn trai, bất cứ khi nào người hâm mộ Sung Jae đến gần, cô đều ngăn cản họ.

Tuy nhiên, cuối cùng Kim cũng được trắng án, các nhân chứng đã thay đổi lời khai theo hướng có lợi cho nghi phạm. Mặc dù Kim có mua chất kích thích động vật nhưng nó không đủ để kết luận cô đã giết chết nam nhạc sĩ. Công tố đã yêu cầu kháng cáo lên Tòa án Tối cao nhưng Tòa án đã bác bỏ.

Theo truyền thông Hàn Quốc, gia đình Kim vô cùng giàu có, người thân của cô là một chính trị gia và nhờ quyền lực đó đã giúp cô thắng kiện. Hiện, Kim đã phẫu thuật thẩm mỹ, đổi tên, làm nha sĩ và sống một cuộc đời giàu sang.

Người hâm mộ Kim Sung Jae vô cùng tức giận với phán quyết của tòa án và đặt nhiều câu hỏi về cái chết bí ẩn của nam nghệ sĩ. 

Chung Thu Hương (theo Osen và Allkpop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI