Chăm sóc da trong kỳ ‘nguyệt san’

08/06/2015 - 08:34

PNO - PN - Chu kỳ “nguyệt san” mỗi tháng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến “sức khỏe” của làn da. Sự gia tăng của lượng hóc-môn trước khi “nguyệt san” xuất hiện làm kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn, dẫn đến...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cham soc da trong ky ‘nguyet san’

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến gây mụn trên da. Vì vậy, bạn cần chú ý hơn đến việc chăm sóc da trong những ngày “nguyệt san” nhằm hạn chế những tổn thương cho da trong thời điểm này.

1. Rửa mặt thường xuyên

Một trong những bí quyết chăm sóc da đơn giản nhưng hiệu quả nhất đó là rửa mặt thường xuyên bằng nước lạnh. Thói quen này giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn và chất dầu thừa bám trên da, giữ cho da luôn sạch và thông thoáng.

Cham soc da trong ky ‘nguyet san’

2. Dùng sữa rửa mặt

Những ngày sau khi trứng rụng, da tiết ra rất nhiều dầu. Nếu muốn hạn chế tình trạng nhiễm trùng và sưng viêm trên da, bạn có thể dùng sữa rửa mặt để làm sạch da khoảng từ 2 đến 3 lần mỗi ngày.

Cham soc da trong ky ‘nguyet san’

3. Hạn chế tiêu thụ thức ăn ngọt

Để ngăn ngừa tình trạng tiết dầu quá mức trên da trong suốt những ngày “đèn đỏ”, hãy hạn chế việc tiêu thụ những món có chứa nhiều đường - vốn có thể kích thích khả năng hoạt động của tuyến dầu trên da thêm mạnh hơn.

Cham soc da trong ky ‘nguyet san’

4. Chế độ ăn uống lành mạnh

Những thực phẩm giàu protein như cá, trái cây và rau xanh có thể giúp làm sạch cơ thể, giữ cho da được sạch và sáng bóng vì chúng cung cấp nhiều dưỡng chất có ích trong việc nuôi dưỡng “sắc đẹp” cho da.

Cham soc da trong ky ‘nguyet san’

5. Đừng quên dưỡng ẩm cho da

Trong thời kỳ “nguyệt san”, phái nữ thường có xu hướng bị mất nhiều nước. Điều này khiến da trở nên thô ráp và dễ kích ứng. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sử dụng loại kem có khả năng dưỡng ẩm sâu nhằm cung cấp đủ chất ẩm cho da.

Cham soc da trong ky ‘nguyet san’

6. Dùng kem chống nắng thường xuyên

Da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng trong những ngày “đèn đỏ”, khiến làn da dễ bị ửng đỏ khi bạn phơi trần chúng dưới ánh nắng gay gắt. 

Đừng bỏ qua việc thoa kem chống nắng cho da trước khi bạn đi ra ngoài trời nắng, kể cả trước và sau thời điểm đang “tới ngày”.

Cham soc da trong ky ‘nguyet san’

7. Tránh những sản phẩm có chứa những thành phần quá gay gắt đối với da

Nếu bạn sử dụng những sản phẩm có chứa những hóa chất tương đối mạnh dành cho da trong giai đoạn “nguyệt san” như kem trị mụn, tình trạng da sẽ không được cải thiện mà chỉ trở nên tệ hơn. Nguyên nhân vì đây là thời kỳ da rất nhạy cảm nên dễ bị kích ứng trước những yếu tố từ bên ngoài. Do đó, cách tốt nhất để bảo vệ “sức khỏe” cho da là bạn nên hạn chế những sản phẩm này.

Cham soc da trong ky ‘nguyet san’

8. Mát-xa cho da

Căng thẳng về tinh thần và có cảm giác khó chịu là những triệu chứng phổ biến mà chị em thường trải qua trước những ngày “nguyệt san” xuất hiện. Đây cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến da, làm da trông mờ xỉn và thiếu sức sống hơn thường ngày. Những động tác mát-xa nhẹ nhàng trên da sẽ giúp bạn được thư giãn về tinh thần, đồng thời còn cải thiện khả năng lưu thông máu trên da.

Cham soc da trong ky ‘nguyet san’

9. Đắp mặt nạ trái cây

Những loại mặt nạ trái cây tự làm tại nhà là bí quyết giúp bạn chăm sóc da, hạn chế những tác động tiêu cực do chu kỳ “nguyệt san” gây ra trên da. Mặt nạ trái cây cung cấp thêm chất ẩm cùng những chất dinh dưỡng tự nhiên có trong trái cây, giúp mang lại vẻ sáng bóng và bảo vệ da luôn khỏe mạnh.

Cham soc da trong ky ‘nguyet san’

HỒNG XUÂN

(Theo Boldsky.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI