Cặp lông mi bé trai 3 tuổi đông cứng do bị keo 502 bắn vào mắt

22/07/2021 - 21:42

PNO - Bé H. chơi cùng anh trai 10 tuổi, anh trai lấy keo 502 dán đồ vật, không may bé bị keo dính vào mắt phải đưa tới bệnh viện cấp cứu.

 

Bé H. nhập viện trong tình trạng lông mi đã bị keo làm đông cứng.
Bé H. nhập viện trong tình trạng lông mi đã bị keo làm đông cứng

Ngày 22/7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhi L.Đ.H, 3 tuổi, trú tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang trong tình trạng mắt trái khó mở, lông mi có dịch keo con voi (keo 502) đã bị khô cứng.

Gia đình trẻ cho biết, bé H. chơi cùng anh trai 10 tuổi, anh trai lấy keo 502 dán đồ vật bị vỡ, không may bị keo vào mắt bé, gia đình phát hiện nên đã đưa bé đi cấp cứu.

Khi nhập viện, trẻ đã được các bác sĩ xử trí gỡ dính, lấy dị vật keo khô trong mắt, vệ sinh mắt, và cắt lông mi đã bị keo làm đông cứng.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhi H. ổn định và tiếp tục được điều trị tại khoa Mắt của bệnh viện.

Bác sỹ khuyến cáo: Keo 502 là loại keo có chứa hóa chất độc hại (Methylene Chloride, Ethyl acetate, methylbenzen Cyclohexane…), tốc độ đông cứng nhanh, khả năng bám dính cao… Nếu bị bắn vào mắt thì có thể gây bỏng mắt, trợt giác mạc, viêm loét giác mạc…

Các gia đình có trẻ nhỏ cần chú ý cất giữ cẩn thận các loại keo dính và hóa chất độc hại ở trên các vị trí cao, tránh xa tầm tay trẻ nhỏ.

Khi phát hiện trẻ nhỏ hoặc người lớn bị keo 502 dính vào mắt, cần đưa đến cơ sở y tế có chuyên khoa Mắt càng sớm càng tốt.

Không được tự ý xử lý bằng bất cứ loại hóa chất nào để tránh nguy hại cho mắt (tuyệt đối không được tự điều trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian).

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI