'Cân ơi, hỏng rồi ư?'

24/03/2017 - 13:00

PNO - Bài viết chia sẻ về phương pháp ăn kiêng của bạn đọc Hoài Hương: "Tôi chọn cách ăn low-carb để giảm cân, nhưng cân nặng vẫn dậm chân tại chỗ".

Tôi năm nay 33 tuổi, chưa sinh con nhưng vòng hông khá đầy đặn. Gần đây, tôi tăng khoảng 4-5 kg dù ăn uống như bình thường.

Tôi cao 1m6 nhưng đã nặng xấp xỉ 57 kg, nếu không tìm ra cách tôi sợ mình cứ theo đà tăng cân này, không quay lại vóc dáng cũ.

Tôi rất ít ăn thịt, chủ yếu chỉ ăn cá sông và nhiều loại trái cây khác nhau. Khi tôi bắt đầu cảm thấy cơ thể tròn trịa, khó có thể kiểm soát được, tôi đã giảm bữa ăn, không ăn cơm tối. 

Để chống đói, tôi trộn xà lách cá ngừ hoặc luộc trứng ăn với cà rốt luộc chấm tương... Tôi quyết tâm không ăn một chén cơm nào sau 17h.

Nhưng sau 2 tháng áp dụng cách ăn này, tôi vẫn không thấy vùng hông và đùi thon gọn tý nào. Chẳng những vậy, tôi còn lên hơn 1 kg.

'Can oi, hong roi u?'
Vòng 2 càng ngày càng tăng kích thước dù tôi đã ăn kiêng 2 tháng nay

Tôi tìm hiểu thông tin về giảm cân, làm đẹp, đa số đều đưa ra lời khuyên là cần vận động, nhưng tôi làm công việc biên dịch, bài vở không kịp gửi đúng thời hạn, công việc lại đòi hỏi sự tập trung cao, không thể vài chục phút lại đứng lên đi lại được.

Tan sở, tôi còn đi dạy thêm, đến hơn 8h tối mới về đến nhà. Lúc đó người đã mệt mỏi, chỉ muốn được đi ngủ để đầu óc thư giãn. 

Cuối tuần, tôi cũng cố gắng đi bộ ra chợ rồi đi bộ ngược về nhà, khoảng 2 cây số. Hầu như cả tuần tôi chỉ đủ thời gian vận động như vậy nên cách giảm cân duy nhất mà tôi có thể áp dụng bây giờ là ăn kiêng.

'Can oi, hong roi u?'
 

Tôi phải chọn chế độ ăn kiêng hà khắc hơn để có tác dụng? Thật sự, tôi rất lúng túng khi mình không thành công ở cách ăn low carb.

Tôi từng nghĩ đến việc sử dụng thuốc hỗ trợ giảm béo hoặc đến trung tâm thẩm mỹ. Thế nhưng, tôi muốn tự chiến thắng chính mình, không qua một loại thuốc hay công  nghệ nào cả. Bởi tôi giảm cân để mình khỏe, khỏe từ tinh thần đến thể xác, không phải ép cân để thi siêu mẫu hay tốn một đống tiền mà không rõ tác hại sau này. Ai kiếm tiền cũng cực khổ, tôi cũng vậy nên không muốn tiêu pha xa xỉ.  

Tôi vẫn cố gắng giảm tinh bột, ăn ít thịt, không thường xuyên ăn vặt, nhưng "cân ơi, hỏng rồi ư". Tôi biết phải làm sao để giảm cân bây giờ?

Tôi nghe nói có nhiều người càng cố gắng giảm cân lại càng mập hơn, lẽ nào cơ địa tôi cũng giống như vậy?

Việc giảm cân với tôi sao khó khăn quá! Tôi bắt đầu lo lắng và thật sự mất tự tin về ngoại hình của mình. Tôi chỉ mong sao mình tìm được một cách nào đó để giảm vài ký và duy trì cân nặng như vậy hoài cũng được. 

Hoài Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI