Cải thiện tâm trạng nhờ mùi hương

15/10/2014 - 19:47

PNO - PN - Tinh dầu có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Để tinh dầu khuếch tán hiệu quả, dùng đèn đốt tinh dầu hoặc lấy một tô nhỏ đổ nước nóng vào, sau đó nhỏ vài giọt tinh dầu đặt ở góc phòng. Lưu ý, không nên hít mùi hương...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cai thien tam trang nho mui huong

Tất cả mùi hương đều mang lại sự thư thái cho tinh thần, nhưng mỗi loại sẽ có ưu điểm riêng.

Tinh dầu bạc hà có tác dụng giảm stress. Hít thở tinh dầu bạc hà sẽ giúp cơ thể giảm hàm lượng hormone cortisol gây stress. Bên cạnh giảm mệt mỏi, ít ai biết rằng tinh dầu này còn có tác dụng giảm chứng thèm ăn.

Tinh dầu cam giúp giảm sự bồn chồn lo lắng. Khi cảm thấy bất an không rõ lý do, hay trước một áp lực nào đó, bạn có thể hít tinh dầu cam để giữ được bình tĩnh. Tinh dầu này có khả năng nâng cao tinh thần nhờ khả năng phá vỡ hormone gây stress.

Tinh dầu hoa oải hương giúp thư giãn. Mùi hương từ oải hương giúp cơ thể cảm thấy khoan khoái, đặc biệt làm dịu triệu chứng trước kỳ kinh nguyệt như lo lắng, nhạy cảm.

Tinh dầu lá hương thảo có tác dụng tăng tốc độ và sự chính xác trong phán đoán, suy nghĩ, vì thế có khả năng nâng cao năng lực trí tuệ. Mặt khác, nó cũng làm bạn cảm thấy sảng khoái, đẩy lùi uể oải, mệt nhọc sau một ngày làm việc căng thẳng.

Tinh dầu quế có tác dụng nâng cao khả năng tập trung. Chất có trong quế có thể tác động lên vùng não điều khiển khả năng cảnh báo. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, tinh dầu quế giúp tài xế tăng khả năng tập trung, tăng sự tỉnh táo.

Tinh dầu cây ngải đắng có tác dụng giảm huyết áp. Đặc biệt, phụ nữ ngửi hương thơm cây ngải sẽ ít bị cao huyết áp. Họ cũng cảm thấy thư giãn và sảng khoái hơn so với những người khác khi chịu cùng mức độ căng thẳng. Ngoài ra, tinh dầu cây ngải đắng có thể giúp cơ thể tăng cường trí nhớ và sự tập trung.

Cách nhận biết tinh dầu nguyên chất: Nhỏ một giọt tinh dầu trên nền vải hoặc giấy thấm, nếu có pha trộn, ngay trên chỗ nhỏ giọt tinh dầu sẽ hiện một vòng sau khi tinh dầu đã bốc hơi. Tinh dầu nguyên chất thường bốc hơi hoàn toàn mà không để lại dấu vết.

 Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI