Cách chọn kem tẩy tế bào chết hóa học phù hợp cho da

22/05/2021 - 12:11

PNO - Tẩy tế bào chết hóa học là phương pháp hữu hiệu hơn tẩy da chết vật lý nhưng lại được ít người biết đến.

Hóa chất tẩy da chết làm mịn da bằng cách hòa tan "chất keo" gắn các tế bào da vào bề mặt của da. Hóa chất cũng có thể tẩy da chết bằng cách tiêu hóa các tế bào. 

Có 2 dạng phổ biến nhất của tẩy tế bào chết hóa học đó là AHA và BHA. Cách hoạt động chung của AHA và BHA là phá vỡ lớp cấu trúc bề mặt trên cùng của da, từ đó loại bỏ các tế bào chết hoặc bị tổn thương, thúc đẩy da sản sinh tế bào mới, trẻ hóa và tăng độ khỏe mạnh cho da.

AHA là gì?

AHA điển hình nhất là Glycolic Acid, là loại tan trong nước (water-soluble) nên không thể chui vào sâu trong lỗ chân lông mà chỉ có tác dụng trên bề mặt da. Chính vì thế AHA sẽ là lựa chọn tối ưu cho những ai chỉ có vấn đề trên bề mặt của da, bao gồm: da khô, sần sùi, nhăn nheo, da lão hoá do mặt trời và tuổi già, da bị nám và tàn nhang, da không đều màu, da có sẹo hoặc thô ráp, da nhiều mụn cám, mụn đầu trắng nhỏ...

Tuy nhiên AHA lại không thích hợp với những người da quá nhạy cảm do khả năng gây kích ứng khá cao.

BHA là gì?

BHA điển hình nhất và được sử dụng nhiều nhất là axit Salicylic. Loại axit tẩy da chết hoá học này có thể tan trong dầu (oil-soluble), hoạt động ở sâu trong lỗ chân lông nên phù hợp nhất với các bạn gặp vấn đề về tắc lỗ chân lông: lỗ chân lông to, da dầu, các loại mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn bọc… 

Với đặc tính chống khuẩn và chống sưng, BHA đặc biệt rất hiệu quả trong việc trị mụn. BHA cũng có khả năng tẩy da chết trên bề mặt của da để ngăn ngừa mụn mới, đồng thời làm mờ sẹo và vết thâm.

Cách sử dụng tẩy tế bào chết hoá học

Sau khi rửa mặt xong, dùng toner để cân bằng pH cho da, hãy lấy 1 lượng nhỏ tẩy da chết hoá học, xoa đều lên khắp mặt, đợi trong khoảng 20-30 phút sau đó tiếp tục các bước dưỡng da còn lại (không cần phải rửa mặt).

Tẩy tế bào chết vật lý chỉ dùng 1-2 lần mỗi tuần, nhưng tẩy da chết hoá học có thể dùng mỗi ngày 1 lần. Nếu da bạn nhạy cảm hoặc mới sử dụng tẩy da chết hoá học lần đầu thì có thể dùng 3 lần/tuần để da làm quen dần.

Lưu ý khi tẩy tế bào chết hóa học

- Tẩy da chết hóa học có tính axit sẽ làm tăng độ nhạy cảm của da bạn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy phải dùng kem chống nắng có SPF30 trở lên hàng ngày.

- Nên dùng vào buổi tối và dùng sữa rửa mặt vào sáng hôm sau để loại bỏ sạch các tế bào chết được đẩy lên khỏi da trong lúc ngủ.

Thu Vân (theo 3W)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep