Cách ăn giúp giảm cân dành cho nàng là fan bánh mỳ

26/06/2018 - 12:00

PNO - Các 'fan ruột' của bánh mỳ nhưng không muốn tăng cân, hay đang giảm cân, hãy lưu ý nhé.

Bánh mỳ là một món ăn quen thuộc với rất nhiều người trên giới, là một phần quan trọng trong chế độ ăn cho các lứa tuổi. Nếu bạn đang giảm cân, bạn có nên ăn bánh mỳ không? Bánh mỳ có lợi hay có hại trong việc giảm cân?

Rất nhiều người bỏ thói quen ăn bánh mỳ vì loại thực phẩm này chứa một lượng lớn carbohydrate và bột tinh chế. Bánh mỳ hầu như bị những người tăng cân ghét bỏ. Đôi khi bạn đói, căng thẳng bạn cảm thấy thèm bánh mỳ, nhưng nghĩ đến việc bánh mỳ sẽ làm tăng cân bạn lại thôi, đúng vậy không?

Cach an giup giam can danh cho nang la fan banh my
 

Để giải đáp những băn khoăn của bạn, hãy theo những quy tắc sau khi chọn bánh mỳ:

- Nếu bạn mua bánh mỳ, hãy nhớ rằng cứ 10 gram carbohydrate thì có 1 gram chất xơ.

- Nếu trên nhãn có ghi thành phần như đường, sucrose, fructose, siro ngô và bột, thì bánh mỳ chủ yếu là carbohydrate thông thường và nên hạn chế.

- Bánh mỳ lên men có quá trình lên men cung cấp nhiều vi khuẩn có lợi giúp cân bằng hệ tiêu hóa và trao đổi chất của bạn. Hãy chọn bánh mỳ lên men khi ăn muốn ăn để tăng cường sức khỏe cho bạn.

- Bạn có thể đến một tiệm bánh để lựa chọn một chiếc bánh mỳ tươi được làm hàng ngày, vì bánh mỳ tươi sẽ không có muối và các chất bảo quản hay phụ gia khác.

- Hãy tìm bánh mỳ cám, bánh mỳ lúa mạch và lúa mạch đen vì những loại bánh mỳ này nhiều chất xơ. Chúng chứa beta-glucan, một chất xơ hòa tan khiến bạn no lâu.

Cach an giup giam can danh cho nang la fan banh my
 

- Khi bạn làm bánh ở nhà hãy thay bột mỳ trắng bằng bột dừa vì bột dừa có ít carbohydrate và chất xơ thì gấp 11 lần.

- Bạn nên chọn các loại bánh mỳ được làm bằng các loại hạt vì các loại hạt cực giàu dinh dưỡng so với bánh mỳ trắng thông thường. Loại bánh mỳ này giúp bạn ngon miệng và no bụng với chỉ số đường huyết thấp.

- Ăn kèm bánh mỳ với các chất béo lành mạnh, protein, đậu phụ hoặc thịt sẽ cân bằng carbohydrate trong bánh mỳ.

- Khi ăn tối hãy bỏ qua bánh mỳ sandwich phô mai nướng vì chúng chứa đầy chất béo và calo.

Vậy bánh mỳ có phải là lựa chọn tồi tệ khi bạn đang giảm cân không?

Loại bánh mỳ tốt nhất cho những cô nàng giảm cân chính là bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt, loại bánh mỳ này giúp bạn kiểm soát được trọng lượng và cung cấp cho cơ thể bạn cực nhiều dinh dưỡng.

Cach an giup giam can danh cho nang la fan banh my
 

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, những người có chế độ ăn ít calo bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, như bánh mỳ nguyên cám, giảm được nhiều chất béo bụng hơn những người ăn các loại ngũ cốc tinh chế như gạo trắng và bánh mỳ trắng.

Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất hơn hạt ngũ cốc đã tinh chế. Bạn có thể ăn loại bánh mỳ đa hạt, gồm nhiều loại hạt khác nhau, tạo cảm giác thơm ngon dễ ăn.

Bạn hãy kiểm tra nhãn của bánh mỳ trước khi mua bánh mỳ nguyên hạt để giảm cân, nên có các thông tin sau:

- 100% ngũ cốc nguyên hạt hoặc 100% lúa mì hoặc cả hai.

- Một lát bánh mỳ không có quá 3 gram đường.

- Một lát bánh mỳ có ít nhất 3 gram chất xơ.

- Các thành phần trong sản phẩm không nên chứa các loại dầu hydro hóa, chất làm ngọt nhân tạo hay siro ngô có fructose cao.

Cach an giup giam can danh cho nang la fan banh my
 

Nếu bạn đang và muốn giảm cân, ăn bao nhiêu bánh mỳ trong một ngày là đủ?

Theo hướng dẫn chế độ ăn uống, carbohydrate cung cấp 45-65% lượng calo hàng ngày của bạn. Nếu bạn ăn một chế độ ăn 2.000 calo, bạn nên nạp khoảng 225 đến 325 gam carbohydrate mỗi ngày.

Trong trường hợp giảm cân, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng bằng cách nạp vào khoảng 50-150 gam carbohydrate. Hãy luôn nhớ tỷ lệ khẩu phần ăn của bạn khi ăn bánh mỳ để có thể kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI