Các tuần lễ thời trang quay cuồng vì "cơn bão" Omicron

08/01/2022 - 13:02

PNO - Thương hiệu Giorgio Armani hủy show diễn, trong khi các hãng mốt khác như Hermès, Dior, Loewe, Kenzo… cũng đang thấp thỏm xem xét tình hình khi dịch bệnh châu Âu bùng phát dữ dội.

Các nhà tổ chức đang nỗ lực hành động để cứu vãn thêm một mùa tuần lễ thời trang nữa có nguy cơ bị đại dịch COVID-19 làm lu mờ, trong bối cảnh biến thể Omicron lây lan nhanh trên toàn cầu, khiến các nước áp đặt hàng loạt hạn chế nghiêm ngặt và yêu cầu tiêm chủng được thực thi ở nhiều nơi.

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, tại Paris, tuần lễ thời trang nam (18-23/1) và tuần lễ thời trang cao cấp (24-27/1) sẽ diễn ra cùng với các sự kiện ở Milan cũng được lên kế hoạch tiếp tục. Các thương hiệu thời trang đang quay cuồng và bắt đầu đưa ra các tuyên bố riêng về việc có góp mặt trong các show diễn hay không.

Thương hiệu Giorgio Armani hủy show diễn vì dịch bệnh bùng phát mạnh.
Thương hiệu Giorgio Armani hủy show diễn vì dịch bệnh bùng phát mạnh.

Trước mắt, nhà thiết kế Ý Giorgio Armani cho biết sẽ hủy bỏ các buổi trình diễn thời trang dành cho nam giới và thời trang cao cấp dự kiến ​​vào tháng Giêng khi số ca mắc COVID-19 tăng đột biến, vượt tầm kiểm soát tại châu Âu.

"Quyết định này được đưa ra với sự hối tiếc lớn và sau khi xem xét cẩn thận trước tình hình dịch tễ học ngày càng tồi tệ" – tuyên bố phía Giorgio Armani cho biết.

Cùng với Armani, thương hiệu thời trang nam của Ý Numero 00 cũng hủy bỏ buổi trình diễn tại Milan

Mặc dù các thương hiệu như Hermès, Dior, Loewe và Kenzo xác nhận với Vogue vẫn tham gia và bám sát các kế hoạch trình diễn nhưng cũng không quên bày tỏ những lo ngại khi tình hình dịch bệnh bùng phát dữ dội.

Những ngày qua, Pháp liên tiếp ghi nhận hơn 300.000 ca mắc COVID-19 mỗi ngày, buộc chính phủ phải áp đặt các biện pháp kiểm soát mới. Và những hạn chế trên phần nào ảnh hưởng đến sự kiện Tuần lễ thời trang Paris khi địa điểm tổ chức phải tuân thủ các quy định gắt gao, bao gồm những người tham gia buộc phải đeo khẩu trang (ngay cả tham dự các sự kiện đường phố) và mang theo thẻ tiêm chủng (chứng mình đã tiêm mũi vắc xin tăng cường). Khán giả phải ngồi với khoảng cách ít nhất 1 mét giữa hai người, còn người mẫu trình diễn không đeo khẩu trang phải đứng cách nhau 2 mét.

Bên cạnh đó, những khách mời đến từ các nước châu Âu và Mỹ cần xét nghiệm PCR âm tính hoặc xét nghiệm kháng nguyên và được chủng ngừa đầy đủ mới được phép vào Pháp. Trong khi đó, những du khách đến từ Vương quốc Anh bị cấm đi du lịch không cần thiết và tuần lễ thời trang Paris không được tính là lý do để du khách nhập cảnh.

Tương tự, Tuần lễ thời trang nam tại Milan dự kiến diễn ra ​​từ ngày 14-18/1 cũng đang gấp rút điều chỉnh các kế hoạch vì dịch bệnh. Ông Carlo Capasa, chủ tịch Hiệp hội Thời trang Ý cho biết: “Cả hai buổi trình diễn và các hoạt động - các buổi thuyết trình và sự kiện - đều được phép có sự hiện diện của khách mời nhưng với điều kiện phải tuân thủ các quy trình để tránh lây nhiễm”.

Minh Hương (theo Vogue)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI