Các hãng thời trang tung BST, lấy lợi nhuận tặng quỹ chống COVID-19

20/04/2020 - 15:23

PNO - Gucci, Sandro cùng các thương hiệu thời trang khác đã dành toàn bộ lợi nhuận của các BST mới đóng góp cho các tổ chức chống dịch COVID-19.

Dịch COVID-19 khiến ngành công nghiệp thời trang thế giới lâm vào hoàn cảnh khốn đốn. Hầu hết cửa hàng thời trang đồng loạt đóng cửa theo khuyến cáo của chính quyền sở tại nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Điều này cộng với việc đóng băng hoạt động của một số chuỗi cung ứng Trung Quốc khiến các thương hiệu khó càng thêm khó.

Dù vậy, nhiều tập đoàn thời trang lớn vẫn nỗ lực, chung tay tài trợ cho cuộc chiến chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau như chuyển đổi mô hình sản xuất, quyên góp tiền mặt và vật tư y tế. Mới đây nhất là thúc đẩy ra mắt các BST mới, dành toàn bộ lợi nhuận ủng hộ cho các quỹ từ thiện, các cơ quan phòng chống COVID-19.

Áo khoác City Hunter 2 phiên bản giới hạn
Áo khoác City Hunter 2 phiên bản giới hạn

Cách đây vài ngày, thương hiệu thời trang cao cấp dành cho nam và nữ của Pháp Sandro cho biết sẽ tung 2 mẫu áo phông ra thị trường. Đại diện của hãng chia sẻ 100% lợi nhuận của 2 mẫu áo này sẽ trao tặng cho Hội Chữ thập đỏ nhằm hỗ trợ các quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong mùa dịch. Trước đó, hãng mốt đã cung cấp bữa sáng cho nhân viên bệnh viện ở các thành phố tại Mỹ và châu Âu, đồng thời chuyển đổi mô hình sản xuất, sang sản xuất khẩu trang cung cấp cho đội ngũ y tế.

Phillips Perpetual cũng vui mừng thông báo hợp tác cùng The Armory sản xuất 25 chiếc áo khoác phiên bản giới hạn City Hunter 2. Mỗi sản phẩm có giá 695 đô la và toàn bộ số tiền thu được sẽ đóng góp cho Quỹ ứng phó đoàn kết của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Dù số tiền ủng hộ không quá lớn nhưng phần nào thể hiện được tình đoàn kết cũng như chung tay chống dịch COVID-19, bù đắp những thưởng tổn nặng nề mà người dân phải gánh chịu trong đại dịch.

Hướng tới lan tỏa những thông điệp tốt đẹp, hãng mốt Gucci đã tận dụng lượng người theo dõi khổng lồ trên Instagram (hơn 40 triệu người) kêu gọi mọi người đóng góp chống dịch thông qua những bức tranh vẽ đầy xúc động. Trước đó, thương hiệu đã quyên góp 2 triệu euro cho 2 chiến dịch gây quỹ cộng đồng.

"Chúng tôi luôn nghĩ rằng sự sáng tạo, trong những khoảnh khắc khó khăn sẽ cứu chúng ta... Chúng tôi đơn giản chỉ cố gắng giống như nhiều người khác, dành thời gian thực hiện ý tưởng và thể hiện chúng để tạo nên những kỉ niệm đẹp", Gucci chia sẻ. Đồng thời, hãng kêu gọi mọi người hãy hỗ trợ những người dễ chịu tổn thương nhất trong cuộc khủng hoảng dịch bệnh bằng cách quyên góp cho Quỹ ứng phó đoàn kết của WHO.

Gucci kêu gọi cộng đồng chung tay chống dịch COVID-19.
Gucci kêu gọi cộng đồng chung tay chống dịch COVID-19.

Không chỉ các tập đoàn thời trang, nữ minh tinh Jane Fonda cũng đóng góp một phần công sức khi dùng tiền bán bộ sưu tập thể thao mới cứu trợ người lao động. Đây không phải lần đầu tiên nữ diễn viên sử dụng thời trang để lan đtỏa các thông điệp về xã hội. Trong tháng 3, Jane Fonda cũng biến tấu chiếc khăn tay đỏ thành khẩu trang, nhắc nhở người hâm mộ thận trọng trong mùa dịch.

Dẫu xuất phát từ chiến lược tiếp thị khôn ngoan hay kế hoạch cải thiện hình ảnh thương hiệu nhưng bằng cách này hay cách khác, ngành công nghiệp thời trang toàn cầu đang góp một phần công sức nhỏ bé nhưng vô cùng thiết thực, chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Chung Thu Hương (theo GQ Magazine)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI