Trò chuyện cùng bác sĩ và chuyên gia

Các bước chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ để đạt hiệu quả tối ưu

19/07/2020 - 09:17

PNO - Cùng sự phát triển của khoa học, các nghiên cứu mới về làm đẹp tạo sự an toàn và hiệu quả không ngừng ra đời, căng da mặt bằng chỉ là một điển hình. Các dòng chỉ mới được cải tiến không chỉ giúp bác sĩ dễ dàng thực hiện mà còn tạo hiệu quả vượt trội về thời gian cũng như chất lượng sau khi căng.

Trò chuyện cùng bác sĩ và chuyên gia

Làm đẹp là một trong những vấn đề được hầu hết phụ nữ đặc biệt quan tâm. Làm sao để có một làn da khỏe đẹp? Bí quyết nào để có ngoại hình tươi trẻ? Chọn và sử dụng mỹ phẩm, sản phẩm dưỡng da như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? Công nghệ làm đẹp của thể giới được cập nhật liên tục, làm sao tiếp cận được với công nghệ hiện đại nhất và chọn được cho mình dịch vụ, công nghệ phù hợp với làn da, tuổi tác, cấu tạo cơ thể, khuôn mặt… để sở hữu vẻ đẹp tự nhiên nhất?…

Hiểu được nhu cầu của phái đẹp, Phụ Nữ Online mở chuyên mục Trò chuyện cùng bác sĩ, chuyên gia nhằm giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn đọc về những vấn đề làm đẹp và thẩm mỹ.

Chuyên mục sẽ có sự tham gia của các bác sĩ, chuyên gia tên tuổi, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp và thẩm mỹ.

Mọi câu hỏi thắc mắc gởi về địa chỉ email: online@baophunu.org.vn (Tiêu đề vui lòng ghi rõ: Mục Trò chuyện cùng bác sĩ)

Phần giải đáp sẽ luân phiên được đăng tải vào Chủ Nhật hàng tuần.

Lợi ích của căng da mặt bằng chỉ

Căng da mặt bằng chỉ làm trẻ hóa khuôn mặt, xóa nếp nhăn nông và sâu vùng trán, rãnh mũi má, nâng cơ, da chảy xệ, định hình đường nét gương mặt, giảm bọng mỡ mắt, mỡ má. Ngoài ra căng chỉ còn giúp làm đầy như nâng mũi, làm đầy vùng dưới ổ mắt, xóa tan sự già nua trên gương mặt, kích thích mọc tóc, kích thích tái tạo, tăng sinh collagen cho da giúp bạn có làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống,… Không những vậy, hiện nay các chị em còn tìm đến căng chỉ với mong muốn trẻ hóa da vùng cổ, xóa nếp nhăn, nâng vùng da cổ chảy xệ, làm săn chắc và nâng ngực, mông…

Căng da mặt bằng chỉ có ưu điểm gì so với các phương pháp thẩm mỹ khác?

  • - Không cần sử dụng dao kéo mà vẫn kéo căng được các mô dưới da và vùng da chảy xệ hiệu quả.
  • - Kéo căng da ở nhiều vị trí khác nhau như góc mắt, má, trán, quanh miệng, làm đầy, xóa nhăn,…
  • - Quá trình phục hồi sau điều trị nhanh, không cần nghỉ dưỡng. Bạn có thể quay lại cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà không mất thời gian nghỉ dưỡng.
  • - Không để lại sẹo, không gây đau đớn hay bất cứ tổn thương nào trên bề mặt da. Kỹ thuật căng da bằng chỉ được kiểm chứng an toàn và cho phép thực hiện bởi FDA Hoa Kỳ.
  • - Mang lại vẻ đẹp tự nhiên nhất cho khuôn mặt. Sau căng chỉ gương mặt của bạn sẽ trở nên căng mịn, nếp nhăn được xóa mờ.
  • - Căng da bằng chỉ cho hiệu quả lâu dài 3-5 năm (cho chất liệu PCL). Tuy nhiên nếu chăm sóc da tốt với một chế độ sinh hoạt lành mạnh thì hiệu quả này sẽ càng lâu dài hơn nữa.

Quy trình căng da mặt bằng chỉ?

  • Bước 1: Thăm khám, tư vấn cùng bác sĩ và lên phác đồ các vị trí căng chỉ trên khuôn mặt.
  • Bước 2: Đo vẽ tỉ mỉ vùng da cần căng chỉ theo phác đồ đã lập.
  • Bước 3: Tiến hành sát khuẩn.
  • Bước 4: Luồn chỉ vào mô dưới da theo từng vùng đã thiết lập.

Đây là phương pháp điều trị không phẫu thuật, hạn chế tối đa xâm lấn, hiệu quả có thể thấy được sau khi làm. Nhưng sự nâng cơ, căng da bằng các kỹ thuật cố định tại đầu gần và neo đầu xa bằng các móc dạng xương cá, nên dễ bị tụt chỉ hay không đều hai bên. Chính vì vậy, đòi hỏi người bác sĩ phải có kinh nghiệm cao và khách hàng sau khi làm phải được chăm sóc đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ để đạt hiệu quả tối ưu

- Có thể bị sưng sau khi làm thủ thuật. Nếu sưng nặng, tốt nhất là sử dụng túi chườm lạnh tại nhà.

 - Không nên trang điểm vào ngày làm thủ thuật.

 - Xông hơi, chăm sóc da... có thể gây kích ứng cho da, vì vậy nên tránh chúng trong khoảng một tuần.

 - Bầm tím, sưng và không đối xứng nhẹ có thể xảy ra trong một tuần sau khi làm thủ thuật.

 - Nên sử dụng sữa rửa mặt không gây kích ứng và thoa kem dưỡng ẩm.

 - Bắt buộc phải dùng thuốc theo quy định và đến bệnh viện sau một tuần để theo dõi tiến trình.

 - Trong tuần sau khi làm thủ thuật, nên nằm nhìn thẳng lên trần nhà, không ngủ nghiêng.

 - Trong 1-3 tuần sau khi làm, không nên mở to miệng, nhai thức ăn cứng và không làm massage mặt.

 - Những tác dụng phụ như sưng, bầm, không đối xứng… sớm trở nên tự nhiên sau 1 tháng. Vì vậy, nếu không hài lòng các bác sĩ có thể bổ xung chỉ sau một tháng.

 - Chăm sóc da thường xuyên sau căng chỉ.

Đối tượng thích hợp để thực hiện căng chỉ:

-Những người có dấu hiệu hiệu lão hóa sớm, những người đủ để thấy kết quả nâng nhẹ sau thủ thuật. Thông thường phụ nữ 35 - 45 là lý tưởng. 

- Nhóm tuổi mà có sự chảy xệ vùng dưới mắt, hay da quanh cổ bắt đầu chùng nhão, hoặc cạnh hàm trở nên to bè, phần giữa khuôn mặt chảy xệ.

- Những người già hơn, cần thiết một phẫu thuật xâm lấn, có thể được tư vấn căng chỉ, phối hợp với phẫu thuật để đạt hiệu quả cao hơn. 

- Những người đã trải qua thủ thuật căng da mặt hoặc cổ, mà sự chảy xệ xuất hiện trở lại. Trước khi thực hiện, đối tượng này cần được hiểu những nguy cơ, biến chứng có thể xảy ra. 

Đối tượng không nên căng da mặt bằng chỉ:

- Những người mong đợi quá cao về hiệu quả của thủ thuật, hoặc có sự chảy xệ quá nhiều. 

- Những người thừa cân hoặc da quá mỏng, gồ ghề. 

- Những người có cấy ghép tại vùng điều trị, hoặc những người thường xuyên bị dị ứng. 

- Khách hàng bất thường hệ miễn dịch như nhiễm trùng, ung thư, suy giảm miễn dịch mắc phải, mắc bệnh hệ thống như tiểu đường, lao, cũng không đủ điều kiện điều trị. 

- Không dễ để nâng da vùng xương gò má như mong muốn, nên nếu phẫu thuật viên không có nhiều kinh nghiệm thủ thuật, nên bắt đầu với những người có phần gò má không nhô ra.

 

Th.S - BS Lê Tôn Dũng

(Giảng viên bộ môn Tạo hình thẩm mỹ Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI