Ca sĩ Quang Hà đón giao thừa từ xa với mẹ

11/02/2024 - 06:25

PNO - Khoảng 25 năm qua, nam ca sĩ luôn đón tết xa nhà, chỉ có thể ăn tết cùng mẹ từ mùng Sáu trở đi.

Ca sĩ Quang Hà và mẹ
Ca sĩ Quang Hà và mẹ

Do tự lập từ khá sớm nên ca sĩ Quang Hà không có nhiều thời gian ở bên gia đình. Vì vậy anh càng trân quý những cái tết thuở nhỏ, lúc cả nhà có thời gian quây quần bên nhau.

Trong ký ức của nam ca sĩ, anh nhớ hoài khoảnh khắc cả nhà ngồi ăn xôi gà vào ngày tết. Những ngày giáp tết thì gia đình cùng bà gói bánh chưng. Tiết trời xuân miền Bắc khá lạnh nhưng có vẻ như ấm hơn khi mọi người cùng cùng nhau rửa lá dong. Anh và chị thì chạy lăng xăng giúp việc vặt. Không khí nhộn nhịp, tất bật của mọi người khiến anh càng thích và nôn tết hơn.

Cả nhà cứ quây quần bên nhau suốt từ ngày 23 tháng Chạp đến gần hết rằm tháng Giêng. Khoảnh khắc đêm giao thừa lúc ông bà, cha mẹ, con cháu đều tề tựu đông đủ cùng chúc nhau những lời tốt đẹp trong năm mới, với anh thật thiêng liêng và ý nghĩa.

Khi lớn lên do bận rộn công việc đi hát và chuyển vào sinh sống ở trong TPHCM nên anh không còn ăn tết cùng với gia đình.

“Khoảng 25 năm qua, tôi gần như không có tết. Từ trước tết cho đến tận mùng Bảy, mùng Tám tôi đều đi hát phục vụ khán giả, sau đó mới trở về Hà Nội ăn tết cùng gia đình. Mặc dù cũng có chút buồn nhưng tôi luôn muốn mang lời ca tiếng hát dành tặng khán giả. Tôi xem đó là sứ mệnh của mình”, Quang Hà chia sẻ.

Cha Quang Hà làm nhạc sĩ, chị là nghệ sĩ chơi piano nên cả nhà không còn xa lạ với việc ăn tết bên ngoài. Nam ca sĩ trải lòng không biết mẹ anh có buồn không nhưng chưa bao giờ mẹ than thở gì. Anh nghĩ rằng trong một số giây phút mẹ cũng sẽ buồn, cũng tủi thân khi thiếu vắng con cái bên cạnh những dịp tết, lễ lớn. Nhưng anh tin rằng mẹ luôn hiểu cho sự nghiệp và con đường mà anh chọn.

Vì bận công việc đi hát nên rất nhiều năm qua ca sĩ Quang Hà không thể đón giao thừa cùng mẹ, gia đình
Vì bận công việc đi hát nên rất nhiều năm qua ca sĩ Quang Hà không thể đón giao thừa cùng mẹ, gia đình

“Hàng năm, đêm giao thừa tôi thường đi hát ở các tỉnh miền tây, cứ trên đường về TPHCM khúc cao tốc Sài Gòn - Trung Lương là bắt đầu pháo hoa được bắn. Như thường lệ vào lúc ấy tôi thường kêu tài xế dừng xe lại và gọi điện cho mẹ. Rất nhiều lần tôi vừa gọi điện cho mẹ vừa khóc”, ca sĩ Quang Hà xúc động khi nhớ về những kỷ niệm giao thừa từ xa với mẹ.

Dẫu không được đón tết cùng gia đình nhưng anh cũng không quá buồn vì mẹ rất tâm lý. Bà biết anh thích nhất món chả giò nên cứ gần tết lại dành thời gian tranh thủ tự tay gói và gửi vào cho nam ca sĩ. Anh cho biết chả giò mẹ anh làm cũng chỉ có những nguyên liệu đơn giản, nhưng cái vị đậm đà và có lẽ là tình thương mà mẹ gửi gắm vào đó giúp anh không sao quên được hương vị.

Sau khi hoàn thành các lịch diễn, Quang Hà cho biết khoảng mùng Sáu, mùng Bảy tết anh sẽ bay ra Hà Nội đoàn tụ cùng cả nhà. 

Trong năm mới 2024, nam ca sĩ dự định sẽ tiếp tục tung ra nhiều sản phẩm âm nhạc mới dành tặng cho khán giả. Đồng thời, anh cũng đang chuẩn bị phát hành album mới hợp tác cùng nhạc sĩ Đông Thiên Đức, lần này anh đầu tư khá nhiều về mặt hình ảnh.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI