Ca sĩ Ngô Thái Ngân: “Tôi từng làm phục vụ trước khi theo đuổi nghề ca hát”

09/06/2023 - 08:35

PNO - Trước khi đi hát với cát-sê 250 ngàn/tụ điểm, quán quân "Hãy nghe tôi hát 2023" từng có thời gian đi làm phục vụ quán cà phê hát với nhau.

Ca sĩ Ngô Thái Ngân trong đêm chung kết Hãy nghe tôi hát 2023
Ca sĩ Ngô Thái Ngân trong đêm chung kết Hãy nghe tôi hát 2023

Đêm chung kết Hãy nghe tôi hát khép lại với chiến thắng thuộc về ca sĩ Ngô Thái Ngân. Ở đêm thi đặc biệt này, top 3 thí sinh lần lượt dự thi đơn ca, với chủ đề phong cách âm nhạc của bộ ba giám khảo: ca sĩ Thái Châu, Giao Linh, Ngọc Ánh. Mỗi thí sinh được bốc thăm ngẫu nhiên để lựa chọn cho mình một giám khảo tương ứng. 

Ngô Thái Ngân phối 2 ca khúc Màu hoa bí và Hai lối mộng khi lựa chọn được chủ đề về ca sĩ Giao Linh. Tiết mục nhận được nhiều lời khen từ các giám khảo, giúp nữ ca sĩ đạt kết quả cao nhất.

Nhìn lại chặng đường đã đi, Ngô Thái Ngân có hài lòng, lẫn tiếc nuối. Nữ ca sĩ nói sẽ tận dụng tốt cơ hội này để phát triển hơn trong tương lai.

*Phóng viên: Trở lại với sân chơi mới, chị có đặt mục tiêu phải đạt được giải thưởng cao hơn cuộc thi trước đó?

- Ca sĩ Ngô Thái Ngân: Tôi được nhà sản xuất mời một vài lần nhưng chưa thể sắp xếp được để tham gia. Sau một thời gian vắng trên truyền hình, tôi cũng lo khán giả quên mình, nên quay lại. Tôi chỉ mong lọt vào top 3 chung cuộc là được, vì biết các anh, chị cùng thi đều có kinh nghiệm, giọng hát tốt.

Tôi đi thi với tâm thế vui vẻ, không áp lực việc cạnh tranh giải. Vì thế, trong đêm chung kết, khi được xướng tên là quán quân, tôi vỡ oà, như trúng số. Ngày thi chung kết, tôi bị cảm nên giọng không tốt.

Tôi cũng dành một khoản để đầu tư khi tham gia cuộc thi, mang đến những gì tốt nhất trong khả năng cho khán giả. May mắn trong thời gian ghi hình chương trình, tôi không bị trùng lịch làm việc, phải hủy show. Tôi sẽ dành tiền thưởng thực hiện sản phẩm gửi tặng khán giả, đáp lại tình cảm mọi người dành cho tôi trong suốt thời gian qua. Có lẽ, tôi sẽ hát nhạc trẻ trong sản phẩm tri ân này, vì trong chương trình tôi hát nhiều nhạc bolero quá rồi (cười).

*Được biết, chị xuất thân trong gia đình có cha, mẹ cũng hoạt động nghệ thuật. Hẳn đây là nền tảng khá tốt cho chị?

- Từ nhỏ tôi đã tham gia các hoạt động nghệ thuật ở trường, huyện, tỉnh. Có vẻ tôi được thừa hưởng “máu” nghệ thuật của cha mẹ. Cha mẹ không dạy tôi ca hát. Mọi thứ trong tôi đều phát triển bản năng, không qua trường lớp. Tôi từng đạt giải nhất Tiếng hát truyền hình tỉnh Bến Tre năm 2008, khi tròn 16 tuổi. 

Cha mẹ tôi hát cải lương. Từ nhỏ, tôi nghĩ sẽ đi theo con đường này, nhưng khi vào nghề lại hát nhạc bolero. Năm 16 tuổi, tôi có hoạt động tại Đoàn văn công tỉnh Bến Tre, hát nhạc nhiều và cũng có hát cải lương, đóng vai đào nhì.

Tuy nhiên, một thời gian sau, tôi không còn theo đoàn nữa, do gia đình đơn chiếc. Cha qua đời năm tôi lên 10. Bên cạnh đó, mẹ cũng thấy việc theo đoàn cũng cực khổ, trong khi tuổi tôi còn quá nhỏ. Sau đó, tôi lên TPHCM, đi làm phục vụ quán cà phê hát với nhau, lo cho mẹ, gia đình. 

Ngô Thái Ngân xúc động khi được công bố chiến thắng Hãy nghe tôi hát 2023
Ngô Thái Ngân xúc động khi được công bố chiến thắng Hãy nghe tôi hát 2023

*Từ thời điểm chân ướt chân ráo lên TPHCM đến lúc đi hát, cuộc sống của chị diễn ra như thế nào?

- Một dịp tình cờ, trong tiệc sinh nhật của một vị khách, chủ quán thấy tôi đứng hát theo nên đề nghị tôi lên hát thử. Sau khi tôi hát xong, bài Tương tư nàng ca sĩ, mọi người vỗ tay rất nhiều. Anh chủ quán giúp đỡ tôi theo con đường ca hát, chủ yếu hát ở các quán cà phê. Mỗi tụ điểm tôi hát, thu về 250.000 đồng. 

Tôi làm công việc phục vụ khoảng một năm rưỡi thì chuyển sang ca hát. Thời gian đó cho tôi hiểu được cuộc sống không hề dễ dàng. Có nhiều lần tôi cũng muốn bỏ về quê để sống với mẹ, đặc biệt những lúc đi làm về khuya một mình. Tôi không có ai hỗ trợ, cứ lủi thủi. 

*Nhìn về con đường ca hát đã đi qua, chị thấy thế nào?

- Mọi thứ diễn ra khá nhẹ nhàng, êm đềm nhưng có vẻ may mắn chưa thực sự mỉm cười với tôi. Tôi có tham gia vài cuộc thi, và đều không đạt thành tích cao. Nhưng tôi luôn nuôi hy vọng những thứ tốt đẹp sẽ đến với mình. 

Năm 2019, tôi đạt ngôi á quân trong chương trình Thần tượng Bolero 2019. Sau đó, tôi có thực hiện một vài sản phẩm nhưng hơi lơ là. Tôi bị mất phương hướng, không biết nên làm gì. Thời gian cứ trôi qua, tôi bị cuốn vào công việc nên khá tiếc nuối. 

*Hiện tại, chị có thể sống tốt nhờ công việc ca hát hay không, khi sự cạnh tranh ngày càng nhiều?

- Sau cuộc thi Thần tượng Bolero, cát-sê của tôi có tăng, nhưng chỉ một chút thôi. Tôi chủ yếu đi hát ở các sự kiện, phòng trà. Sở trường của tôi là nhạc bolero nhưng khi hát ở nhiều sự kiện, nhà tổ chức yêu cầu tôi hát nhạc sôi động, vì giao diện bên ngoài không ăn khớp lắm với nhạc bolero (cười). Tôi có thể sống tốt nhờ công việc ca hát. Hiện tôi đã mua được chung cư ở TPHCM, và lo lắng được cho mẹ ở quê. 

Ngô Thái Ngân cho biết sống được với nghề ca hát
Ngô Thái Ngân cho biết sống được với nghề ca hát, có thể chăm lo cho mẹ ở quê

*Chị cũng có vẻ ngoài thu hút. Đây là điều thuận lợi, nhưng hẳn cũng đặt chị trước rất nhiều cám dỗ…

- Có nhiều thứ xảy ra khiến tôi dè dặt hơn. Khi đi hát, tôi gặp những người yêu mến nhưng quá khích, hoặc đưa ra những lời ngon ngọt, đặt những điều kiện phải thế này thế kia. Nhưng tôi rất vững lòng. Tôi muốn tự thân vận động, chứ không nghe lời ai, làm những việc trái lương tâm, đạo đức.

Tôi chỉ nghĩ đơn giản là có thể làm việc, tạo ra thu nhập để lo cho cuộc sống của mình. Nếu chấp nhận những lời đề nghị đó, liệu cuộc sống của tôi có được tự do, hạnh phúc? Khi tôi còn làm ra tiền thì cố gắng không phải sống theo thái độ, sự sắp đặt của ai cả. Tôi chỉ muốn làm mọi thứ cho mẹ vui, gia đình hãnh diện. Tôi không ở gần mẹ mà còn làm mẹ buồn thì bất hiếu lắm. 

*Chị có hay tâm sự, chia sẻ những buồn vui trong công việc, cuộc sống với mẹ hay không, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn, mất phương hướng?

- Tôi ít tâm sự với mẹ, nhưng khi tâm sự thì phải 1 ngày. Khi tôi gặp vấn đề cũng ít nói ra, nên ít người biết tôi đang buồn. Khi gặp chuyện không vui, khó khăn, tôi tạm gác công việc sang một bên để về quê với mẹ. Thấy tôi về ở 2-3 ngày là mẹ hiểu ngay. Tuy nhiên, tôi cũng giấu, nói về thăm mẹ thôi. 

Tôi cũng thân với ca sĩ Vũ Phương, Trương Diễm. Khi có việc gì, gặp chuyện buồn, tôi gọi điện tâm sự hoặc đi cà phê với họ. Tôi có ít bạn. 

*Khi chị bắt đầu có sự nghiệp tốt hơn, được nhiều người chú ý hơn, hẳn gia đình, mẹ chị cũng rất vui, tự hào…

- Tôi thấy hàng xóm vui nhiều hơn (cười). Khi tôi hỏi mẹ có xem chương trình tôi thi không, mẹ nói không nhớ, bận quá không xem, nhưng tôi biết mẹ có xem. Tôi hỏi mẹ xem tôi hát được không thì mẹ chỉ nói “được được”.

Mẹ kể khi đi chợ thì hàng xóm, người quen đều kéo lại, hỏi thăm rất nhiều. Mẹ kể với tôi đầy hào hứng, vui vẻ. Mẹ tôi ăn chay trường, nên ít quan tâm đến cuộc sống bên ngoài, rất điềm tĩnh, trừ những gì liên quan đến tôi, mẹ sẽ quan tâm hơn một chút. 

Tôi không nối tiếp mẹ để theo đuổi cải lương, nhưng mẹ không buồn, bởi bà ủng hộ mọi quyết định của tôi. Mẹ hay nói, miễn làm việc tốt, hát thật hay, yêu thích thì chọn lĩnh vực nào cũng được. Thi thoảng, tôi cũng sản xuất MV hát tân cổ giao duyên để mẹ vui lòng.

*Xin cảm ơn chị!

Trung Sơn (thực hiện)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI