"Bước chân di sản" và câu chuyện thời trang không thương mại

21/09/2022 - 13:05

PNO - Đúng vào dịp 20/10, show diễn mở màn cho chuỗi chương trình ''Bước chân di sản'' sẽ diễn ra tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt - Bát Tràng.

Với sự góp mặt của nhiều thương hiệu và nhà thiết kế (NTK) quen thuộc, Bước chân di sản được kì vọng sẽ là show diễn nâng tầm thời trang, tạo ra một sân chơi bền vững hàng năm (4 lần/năm) và là bàn đạp đưa thời trang mang dấu ấn văn hóa dân tộc ra thế giới.

Được ấp ủ bởi đạo diễn Hoàng Công Cường và siêu mẫu Hạ Vy, show diễn sẽ đem thời trang dưới góc nhìn  di sản, văn hóa nhằm tôn vinh những giá trị bền vững muôn đời của dân tộc. Theo đó, những nét đẹp văn hóa đặc trưng của mỗi vùng miền là nguồn cảm hứng mãnh liệt cho các nhà thiết kế sáng tạo thỏa sức tạo nên những tác phẩm thời trang đậm chất nghệ thuật. Đó cũng là lý do chương trình diễn ra tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt - nơi kết nối giữa các giá trị truyền thống làng nghề Việt nói chung.

Người mẫu Hạ Vy và nhà thiết kế Hoàng Công Cường chia sẻ tại buổi họp báo
Người mẫu Hạ Vy và đạo diễn Hoàng Công Cường chia sẻ tại buổi họp báo

Điều đặc biệt mỗi bộ sưu tập sẽ có số lượng từ 15-20 mẫu được lấy ý tưởng, cảm hứng về các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống đều được các nhà thiết kế làm riêng để trình diễn trong show lần này. Đạo diễn Hoàng Công Cường chia sẻ, anh muốn khai thác những địa điểm đẹp và còn hoang sơ của Việt Nam, miễn là địa điểm đó đảm bảo tiêu chí của VC Fashion Show. “VC Fashion Show là một hành trình dài chứ không phải một show diễn đơn lẻ, độc lập chỉ đến một địa điểm rồi thôi”, anh cho biết. 

Sau show mở màn ở Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt - Bát Tràng vào ngày 20/10 tới, Bước chân di sản dự định sẽ tiếp tục thực hiện các show tiếp theo tại Tam Trúc - Ninh Bình, đồi Mâm xôi - Mù Cang Chải - Yên Bái, Nhà thờ đổ - Nam Định...

Thục Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI