Biến chiếc ví của bạn thành túi mini thời trang

17/07/2022 - 12:53

PNO - Trước khi mua một chiếc túi siêu nhỏ (mini bags) theo xu hướng đang hot, tại sao không thử tự tạo một cái từ chiếc ví bạn cất trong tủ?

Hãy Trung thực; một chiếc túi siêu nhỏ là thứ để trưng bày hơn bất cứ thứ gì khác. Chúng thường quá nhỏ để có thể vừa với một chiếc điện thoại. Bất chấp điều đó, họ đã làm mưa làm gió trên thế giới thời trang . Jacquemus, Fendi , Chanel và nhiều hãng khác đều đã nhảy vào cuộc đua nhỏ bé này, tung ra những chiếc túi dường như cứ thu nhỏ lại theo từng mùa… đồng thời tăng giá.
Túi mini bags quá nhỏ để có thể vừa với một chiếc điện thoại, tiền hay một thỏi son... Tuy nhiên, bất chấp điều đó, những mẫu mini bags vẫn đang là phụ kiện không thể thiếu trong xu hướng thời trang gần đây. Và chiếc túi dường như ngày càng thu nhỏ trong khi giá cứ tăng. 
Lấy ví dụ như chiếc clutch cổ điển có dây chuyền của Chanel, có giá 2.720 đô la Singapore. Chiếc túi này rất nhỏ, về cơ bản nó là một chiếc ví cao cấp, đắt tiền.
1

Lấy ví dụ như chiếc clutch cổ điển có dây chuyền của Chanel có giá hơn 17 triệu này. Nếu nhìn kích thước, hình dáng, về cơ bản, mẫu thiết kế này tương tự một chiếc ví của cùng thương hiệu có thêm dây xích để tạo thành một chiếc túi siêu nhỏ. Vậy, thay vì mua một chiếc túi mắc tiền, tại sao bạn không thử lục tủ và biến một chiếc ví cũ thành mini bags của riêng bạn?

1
1

Có thể bạn sẽ cần: Một chiếc ví (của thương hiệu bất kì); dây đeo (mua ở tiệm phụ liệu ngành may hay tái sử dụng từ một chiếc túi xách cũ); thẻ ngân hàng hay thẻ thành viên cũ (miễn sao có độ cứng); máy đục lỗ.

Nếu bạn làm theo cách dễ dàng, chỉ cần siết chặt cả hai đầu của chuỗi lại với nhau và vòng nó dưới nắp ví. Chỉ như vậy, bạn đã hoàn thành! Điều này rất nhanh chóng và dễ dàng, nhưng có một nhược điểm là bạn sẽ phải thận trọng khi mở ví, kẻo tất cả các thẻ của bạn sẽ bị rơi ra ngoài. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ có thể giữ ví khi mở nó.
Cách 1: Chỉ cần khóa 2 đầu dây lại với nhau và vòng nó dưới nắp ví, bạn đã có một chiếc túi mini hoàn hảo. Tuy nhiên, vì chỉ gắn tạm như vậy, nên nếu không cẩn thận khi mở túi, bạn có thể làm tuột dây khỏi ví, khiến ví bị rơi và các vật dụng có trong ví cũng gặp hoàn cảnh tương tự. 
Để điều này được an toàn hơn một chút, bạn sẽ cần một thẻ cũ mà bạn không muốn nữa. Đục hai lỗ trên thẻ (một lỗ ở mỗi góc trên của thẻ). Sau đó, kẹp mỗi đầu của chuỗi vào một lỗ trên thẻ và nhét thẻ vào vị trí an toàn trong ví của bạn. Và Voila!  Đây là một phương pháp an toàn hơn so với cách đầu tiên, nhưng hãy lưu ý không đặt quá nhiều trọng lượng lên dây chuyền, nếu không thẻ và dây chuyền có thể bị tuột ra khỏi ví.  Ngoài ra, nếu bạn muốn một cách thích hợp hơn, lâu dài hơn để biến ví của mình thành một chiếc túi siêu nhỏ, bạn có thể mua một bộ tổ chức bằng nỉ. Bộ tổ chức, được sản xuất đặc biệt cho ví, đi kèm với grommets hoặc móc để bạn gắn chuỗi vào. Nhiều thương hiệu tổ chức túi nỉ sẽ vui vẻ đặt làm riêng cho bạn, nhưng có một vài thương hiệu bán túi làm sẵn.

Cách 2:
- Cắt thẻ thành một mảnh dài có chiều ngang khoảng 2-3cm.
- Dùng máy, đục lỗ ở 2 đầu.
- Móc mỗi đầu của dây đeo vào 1 lỗ trên thẻ và nhét thẻ vào vị trí an toàn trong ví, 1 chiếc túi mini đã hoàn thành. 
Lưu ý: Không đặt quá nhiều đồ vật trong ví, nếu không thẻ và dây đeo có thể bị tuột ra khỏi ví. 

KD Australia  đã sản xuất các loại lót nỉ đi kèm với grommets, có nhiều màu sắc và các biến thể được tạo ra để phù hợp với các kiểu ví cụ thể.  Tương tự,  Samorga cũng  bán những phụ kiện như vậy. Chúng có hơn 40 sắc thái, vì vậy bạn đảm bảo sẽ tìm thấy một màu phù hợp với nội thất ví của mình. Kích thước dành cho chủ thẻ cổ điển của Chanel, nhưng nó sẽ vừa với bất kỳ chủ thẻ nào có kích thước tương tự. Nếu bạn có một chiếc ví dài,  kích thước lớn hơn này  sẽ vừa với chiếc ví của bạn, vừa khít như một con bọ.

Cách 3:
- Chọn một chiếc thẻ có cùng kích thước với ví (nhưng có thể bỏ lọt vào trong ví).
- Đục lỗ ở 2 đầu thẻ (cách mép thẻ khoảng 1cm)
- Kẹp mỗi đầu của dây đeo vào thẻ, khéo léo đặt thẻ vào trong ví, dùng keo 2 mặt cố định thẻ vào mặt trong của ví. Với cách này, túi xách mini của bạn sẽ an toàn hơn khi mở cũng như chịu được trọng lượng nhiều hơn so với cách làm thứ 2. 

Ngoài ra, có một phương án an toàn hơn để biến ví thành túi xách mini là mua lỗ xâu (gồm khoen, nỉ, dây xích - như hình) và tự chế tác. Nhiều nơi sẽ nhận làm riêng cho bạn, nhưng bạn cũng có thể mua dụng cụ và tự làm. 

 

An Huỳnh (theo HW, Carousell)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI