Bí quyết mặc đẹp

01/10/2013 - 11:42

PNO - PNO – Một trong những mối bận tâm hàng đầu của bạn gái là mặc đẹp. Thế nhưng, dù có lắm quần áo thì đôi lần bạn cũng rơi vào tình trạng: đứng tần ngần trước gương trước khi đi ăn tiệc, dạo phố… Mọi việc sẽ đơn...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nắm những nguyên tắc cơ bản

Để làm nổi bật hoặc giấu đi những phần cơ thể. Màu sắc, đường may hay họa tiết bạn mặc sẽ thu hút ánh nhìn hay làm bạn trở nên mờ nhạt trong mắt người xung quanh.

Màu tối che giấu tốt, màu sáng thì làm nổi bật. Vì vậy, nếu muốn tạo điểm nhấn cho vòng eo, hãy đeo một chiếc thắt lưng màu sáng trên nền một chiếc áo sơ mi tối màu. Nếu muốn thon gọn cho phần thân dưới, hãy mặc chiếc quần tối màu với áo màu sáng.

 Hoa văn lớn sẽ làm bạn trông tròn trịa hơn trong khi họa tiết nhỏ tạo sự thon gọn.

 Đừng tạo sự chồng chéo lộn xộn nếu muốn mình gọn gàng hơn, hãy làm điều đó khi bạn muốn tạo điểm nhấn.

 Nhận biết màu sắc phù hợp với màu da, màu sắc phù hợp sẽ làm bạn tỏa sáng nhưng nếu chọn không đúng, chúng sẽ “phản bội” bạn - chúng cũng giúp bạn nổi bật nhưng với hình ảnh không đẹp chút nào.

Bi quyet mac dep

Ảnh Wikihow

Chọn áo quần theo dáng người

Hãy tìm những chất liệu vải và hoa văn có thể làm “ảo thuật” cho phần thân dưới của bạn.

• Nếu dáng người bạn hình quả lê (nghĩa là hông và đùi hơi to hơn phần trên) bạn nên chọn quần áo theo những cách sau:

 Chọn những chiếc váy xòe qua gối và quần tây dài ống đứng. Tránh mặc quần loe hoặc quần ống rộng.

 Tránh quần áo dáng suông như váy đầm “free size” mà thay vào đấy nên chọn những thiết kế có phần thắt eo.

 Nếu bạn muốn tìm một chiếc váy thì dáng váy chữ A là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn nên tránh những chiếc váy bút chì vì nó sẽ làm bạn trông mất cân đối.

 Hãy mua cho mình ít nhất một chiếc quần jean vừa vặn như quần jean dáng ôm (skinny) hoặc jeans ống đứng màu tối vì nó giúp tôn vóc dáng tuyệt vời.

Bi quyet mac dep

 Hãy thận trọng với những chiếc quần legging (quần thun ôm sát). Đối với một số bạn, một chiếc áo sơ mi dài hoặc đầm ngắn đi kèm với quần legging sẽ tạo dáng thon gọn và thời trang hơn, tuy nhiên với dáng quả lê, chúng ta không nên để ý đến chúng.

• Trái với dáng quả lê là “dáng quả táo” (phần vai, ngực to hơn so với phần hông và đùi), bạn nên chọn đồ theo những cách sau:

 Chọn áo thun tạo dáng hoặc đầm kiểu dáng đơn giản, không tạo kiểu quá nhiều ở phần vai. Những kiểu áo váy liền thân rất phù hợp với dáng người này.

 Mặc áo khoác len hoặc jacket dài.

 Bạn nên mặc những chiếc áo có phần tay dài ¾ , nếu không tự tin, hãy mặc áo dài tay hoặc ngắn tay hẳn chứ không nên phân khúc cánh tay thành nhiều phần sẽ làm chúng trông ngắn hơn.

 Nếu thích mặc quần legging hay jeans ôm, nên kết hợp với áo phom dài, chất liệu rũ.

 Những chiếc áo sơ mi với hàng nút phần trên chạy dọc xuống đơn giản hoàn toàn phù hợp nhưng đừng để có thêm họa tiết nào trên áo nhé, vì nó không làm bạn đẹp hơn đâu!

Đồ lót vừa vặn

Quần áo lót là nền tảng tạo nên dáng người của bạn - thật khó để có một dáng người quyến rũ với bộ đồ lót không tôn dáng. Hãy sắm cho mình một chiếc áo ngực phù hợp vì nó không chỉ giúp nâng ngực, tạo sức quyến rũ cho vòng một mà còn giúp bạn trẻ trung. Áo lót cũng giúp bạn tránh bệnh đau lưng do tạo dáng không chuẩn.

*Để ăn gian một chút ở phần hông và phần đùi, bạn nên chọn quần lót có lưng cao và ôm đùi để tạo dáng. Chất liệu cotton sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

* Ngoài ra, bạn nên chọn quần áo lót vừa vặn để tạo sự thoải mái. Bạn đừng quá “tham” khi chọn những bộ quần áo lót chật vì nó sẽ làm bạn bó hẹp, khó cử động và hại sức khỏe.

Bi quyet mac dep

Sử dụng phụ kiện

Những món phụ kiện lộng lẫy hay đời thường đều có thể biến đổi tạo hình của bạn mà không hề làm bạn mập thêm hay ốm hơn tí nào.

Một cô gái mũm mĩm có thể mang những chiếc vòng cổ hay hoa tai to bản - điều mà những cô gái ốm yếu cũng không dám hoặc không thể mang được. 

- Một chiếc túi xách size lớn tiện ích đựng được vô khối đồ sẽ làm bạn trông nhỏ hơn và phong cách hơn.

- Đeo vài chiếc vòng thanh mảnh sẽ làm cho một cổ tay đầy đặn trở nên thon thả.

- Bông tai dáng dài sẽ kéo cổ cao hơn.

- Nếu bạn có đôi chân tròn xinh xắn thì không nên mang những đôi giày mỏng manh, dạng dây vì nhìn chúng quá yếu đuối thay vào đó là giày đế xuống: thời trang và chắc chắn!

Bi quyet mac dep


Quỳnh Trâm (theo Wikihow)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI