Bí quyết làm đẹp của 10 quốc gia có phụ nữ đẹp nhất thế giới

20/09/2022 - 20:54

PNO - Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ... là những quốc gia có phụ nữ đẹp nhất thế giới. Họ đều có bí quyết làm đẹp riêng để sở hữu nhan sắc vượt trội.

 

Hàn Quốc:
Phụ nữ Hàn Quốc sử dụng chất nhờn ốc sên để có làn da mịn màng: 1 thành phần đặc biệt trong hầu hết các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc là chất nhờn ốc sên hoặc mucin. Chất nhầy trong ốc sên làm sạch và củng cố bề mặt da bằng cách loại bỏ tế bào da chết, làm sáng da và bổ sung collagen để giảm nếp nhăn.
Nhật Bản:
Phụ nữ Nhật dưỡng tóc óng mượt bằng trà xanh: Ngoài việc giúp giảm cân và tăng cường hệ miễn dịch, trà xanh còn được người Nhật dùng để làm đẹp. Trà xanh có tác dụng làm sạch da đầu và tóc, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của tóc. Với hỗn hợp bơ, sữa chua, dầu dừa, mật ong và trà xanh sẽ là loại mặt nạ dưỡng tóc mang lại cho bạn mái tóc chắc khỏe.
Thái Lan:
Phụ nữ Thái detox cơ thể bằng trà sả: Người Thái đã quen với các phiên bản trà thảo mộc khác nhau được sử dụng để giảm cân và các liệu trình chăm sóc cơ thể. Tuy nhiên, một thức uống thường được sử dụng nhất là trà sả giúp thúc đẩy hiệu suất cao nhất, ngủ ngon và giảm căng thẳng. Trà sả cũng giúp ích cho sức khỏe răng miệng và giảm đầy hơi, thải độc tố.
Pana
Phụ nữ Panama uống cacao nguyên chất mỗi ngày: Cacao bản địa từ vùng Caribê, đặc biệt là ở Panama đã trở thành thức uống quan trọng cho sức khỏe của người dân địa phương để có được lối sống lành mạnh hơn và chống lão hóa. 
Mexico
Phụ nữ Mexico ăn xương rồng để dưỡng ẩm da: Xương rồng Mexico thường được nấu chín như một món đặc sản. Tuy nhiên, phụ nữ Mexico còn sử dụng phần mọng nước giàu chất dinh dưỡng của xương rồng giúp sáng da vì chúng chứa nhiều vitamin, chất phytochemical và polysaccharides giữ ẩm tốt.
Ấn Độ:
Phụ nữ Ấn Độ đắp mặt nạ với nghệ: Nghệ là một trong những nguyên liệu được phụ nữ Ấn Độ sử dụng nhiều nhất trong việc làm đẹp và ẩm thực. Bên cạnh việc thêm gia vị  cho các món ăn, nghệ rất giàu chất dinh dưỡng có lợi cho da. Người Ấn Độ đắp mặt nạ với nghệ theo công thức gồm 1 hộp sữa chua, 1 thìa mật ong và 1 thìa bột nghệ sẽ có được làn da tươi sáng và đầy sức sống.
Trung Quốc:
Phụ nữ Trung Quốc dùng nước vo gạo rửa mặt: Nước vo gạo đã được sử dụng ở Đông Á hơn 1.000 năm trong lĩnh vực làm đẹp và mỹ phẩm. Ngày nay, nước vo gạo vẫn được phụ nữ Trung Quốc áp dụng để làm sạch da, dưỡng tóc suôn mượt.
Thỗ Nhĩ Kỳ
Phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ tắm bùn để làm dịu da: Phương pháp này không chỉ dưỡng da hiệu quả mà còn là liều thuốc giảm căng thẳng. Tắm bùn tự nhiên ở đất nước Thỗ Nhĩ Kỳ được tạo ra từ nước suối nhiệt mang lưu huỳnh và các khoáng chất khác vào bồn tắm. Các thành phần này hút sạch các tạp chất ra khỏi da, như tế bào chết và nhiệt độ giúp thư giãn các cơ và khớp bị đau.
Đông Phi:
Phụ nữ Đông Phi thoa bơ hạt mỡ: Với đầy đủ chất chống oxy hóa, vitamin và axit béo, phụ nữ Đông Phi thường xuyên dùng bơ hạt mỡ để làm đẹp và duy trì sức khỏe. Từ cây hạt mỡ được thu thập để sản xuất hàng tấn bơ hạt mỡ thô giàu dầu, loại bơ này làm dịu da khô, mụn trứng cá và vết bỏng, mang lại cho người dân địa phương làn da khỏe mạnh và ngậm nước.
Hy Lạp:
Phụ nữ Hy Lạp mê mẩn dầu ô liu: Đất nước Hy Lạp là nơi sản xuất dầu ô liu cực kì phong phú. Không có gì lạ khi phụ nữ Hy Lạp kết hợp ô liu trong hầu hết các quy trình làm đẹp và chế độ ăn uống của họ để tăng tuổi thọ và giúp làn da thêm khỏe mạnh. Dầu ô liu nuôi dưỡng làn da bằng cách ngăn ngừa các bệnh về da do khô.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI