Bí quyết giữ da, dáng của người đẹp

01/11/2014 - 17:05

PNO - PNCN - Mỗi người đẹp đều có “bí kíp” giữ da và dáng theo cách riêng. Hãy tìm hiểu bí quyết của diễn viên Mỹ Uyên và người mẫu Châu Diệp Minh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Diễn viên Mỹ Uyên: Rửa mặt bằng nước vo gạo

Bi quyet giu da, dang cua nguoi dep

Mỹ Uyên cho biết cô ưu tiên việc bảo vệ da nên dù đi diễn về nhà muộn đến mấy, cô cũng làm đủ hai bước sau:

1/ Tẩy trang thật sạch, cho đến khi nào miếng bông gòn trắng tinh.

2/ Thoa nước hoa hồng để tái lập độ ẩm và làm mát da; bôi kem chống nhăn, chống thâm.

Buổi sáng ra đường, Mỹ Uyên thoa thêm lớp kem chống nắng. Hôm nào ít việc, được về sớm, Uyên tranh thủ đến spa massage mặt, xông hơi để phục hồi độ đàn hồi của da và loại bỏ chất bã bám trên da.

Ngoài ra, Mỹ Uyên luôn giữ nếp làm đẹp quen thuộc, giản dị từ thời bà ngoại truyền cho mẹ: làm đẹp từ nước vo gạo. Nước gạo chứa nhiều vitamin B, rất có lợi cho da, vì thế, dùng rửa mặt và tắm thường xuyên giúp ngăn chặn sự lão hóa, làn da trở nên bóng đẹp, hồng hào.

Để làm trắng da, ngoài việc lấy nước vo gạo rửa mặt mỗi ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, Uyên còn làm mặt nạ từ nước vo gạo. Cách làm rất đơn giản: Sau khi vo gạo thật kỹ bằng một lượng nước vừa đủ, hứng chỗ nước vo gạo này vào một chiếc chậu sạch, để qua đêm cho phần bột trắng lắng xuống rồi chắt phần nước gạo trong để riêng ra (nhưng đừng đổ đi) và giữ lại chất lắng đọng ở dưới đáy. Dùng chỗ nước gạo lắng đọng này đắp lên da và massage da khoảng 15 - 20 phút cho tới khi bột gạo khô đi. Khi lớp bột gạo khô tự nhiên, dùng tay nhẹ nhàng phủi lớp bột đi, gột sạch bằng nước vo gạo trong. Cuối cùng dùng nước lạnh rửa sạch lại một lần nữa.

Về chế độ dinh dưỡng, Mỹ Uyên ăn nhiều rau và cá. Hằng tháng, Uyên dành năm ngày ăn chay. Đây là phương pháp giải độc cho cơ thể rất tốt, giúp hệ tiêu hóa lưu thông và da dẻ hồng hào.

Người mẫu Châu Diệp Minh: Ngày uống ba lít nước

Bi quyet giu da, dang cua nguoi dep

Vì nhu cầu công việc nên Châu Diệp Minh cần một cơ thể luôn săn chắc và thon gọn. Vì thế, mỗi tuần cô dành khoảng ba buổi chiều để đến trung tâm thẩm mỹ tập yoga và tập bụng. Diệp Minh khẳng định không theo chế độ dinh dưỡng khắt khe nào vì điều này gây áp lực cho chính mình, đồng thời cũng không phù hợp với tính chất công việc linh hoạt của cô vì phải di chuyển thường xuyên. Tuy nhiên, Diệp Minh quan tâm đến việc mình ăn như thế nào có lợi cho sức khỏe, cô ăn ít những thức ăn quá nhiều dầu mỡ và tối kỵ ăn sau 19g, nếu đói thì ăn trái cây hoặc uống một ly sữa để vừa đẹp da vừa không tăng cân.

Trước đây, Diệp Minh là “chúa” lười uống nước, da và môi rất khô, nghe mọi người mách cơ thể đủ nước sẽ cải thiện được tình trạng này nên cô tập thói quen uống nước đều đặn. Đến giờ, Diệp Minh có thể uống một ngày ba lít nước.

Về da, bước chăm sóc không thể bỏ qua là trước khi ra đường dùng kem chống nắng cho mặt và toàn thân. Một tuần cô đắp mặt nạ ba lần với mặt nạ từ trái cây tươi. Thỉnh thoảng cô thay bằng mặt nạ nha đam. Diệp Minh mua nha đam tươi về rửa sạch, gọt vỏ và cắt lát mỏng, đắp lên mặt. Một loại mặt nạ đơn giản hơn và cũng không mất thời gian là dùng sữa chua không đường đắp mặt và nằm thư giãn 15-20 phút. Để dưỡng da buổi tối, Diệp Minh dùng lotion cho toàn thân, còn mặt thì rửa sạch và dùng nước hoa hồng và thực hiện các bước dưỡng ẩm như kem dành cho vùng mắt, tinh chất serum chống lão hóa.

Công việc hằng ngày khiến Diệp Minh phải tiếp xúc với các loại hóa chất làm tóc, keo xịt… nên tóc mau hư tổn. Trước khi sử dụng máy làm tóc, Diệp Minh thoa một chút dầu dưỡng để giảm bớt độ hại tóc. Ngoài việc chọn dầu gội phù hợp thì cũng giống như chăm sóc cho da mặt, mỗi tuần ba lần Diệp Minh đắp mặt nạ cho tóc bằng cách hấp dầu tại nhà. Cô cho biết, mua một loại dầu hấp tốt chưa đủ, trước khi hấp, cần thêm vài giọt dầu dừa hoặc dầu olive để tóc mượt mà.

 Anh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI