Bí quyết giữ da căng đẹp, không chảy xệ sau khi giảm cân

20/09/2015 - 09:57

PNO - Để tránh tình trạng da chảy xệ ở bụng, dưới cánh tay, đùi, cổ... sau khi giảm một số cân đáng kể là điều không quá khó.

Bạn đã được tham khảo bí quyết giảm 30-50kg trong vài tháng của những cô gái giàu nghị lực và quyết tâm trong giảm cân. Bạn cũng nhận ra rằng, những cô gái này sau khi giảm cân trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều, đặc biệt, làn da không những đẹp hơn mà còn không hề bị nhăn, chùng hay nhão.

Giảm cân thành công là điều mà bất kì ai cũng mong muốn. Nó không những giúp chúng ta dễ dàng chọn lựa trang phục vừa vặn mà còn tăng sự tự tin lên đáng kể. Nếu biết cách ăn uống lành mạnh, cộng với lối sống năng động, bạn cũng hoàn toàn có thể đạt được thành công trong việc đốt cháy chất béo và giảm cân hiệu quả. Nhưng điều bạn lo lắng là làn da sẽ nhăn xệ chứ không căng mịn như những cô gái đã giảm cân thành công nói trên.

Bi quyet giu da cang dep, khong chay xe sau khi giam can

Thực tế, đúng là sau khi giảm cân, nhiều người phải đối mặt với tình trạng da chảy xệ ở bụng, dưới cánh tay, đùi, cổ... nhất là nếu giảm một số cân đáng kể. Thế nhưng, để tránh những điều này cũng không phải quá khó. Nếu bạn muốn làm săn chắc và căng da sau khi giảm cân, hãy áp dụng những bí quyết sau đây.

1. Giảm cân từ từ

Giảm cân từ từ là cách đơn giản nhất để tránh tình trạng da lỏng lẻo, chảy xệ sau khi giảm cân. Chăm chỉ tập luyện, rèn luyện thể lực sẽ giúp các cơ được xây dựng, tăng sự khỏe mạnh, đàn hồi cho da trong suốt khoảng thời gian giảm cân từng chút một. Đừng nghĩ rằng con gái có cơ bắp là xấu vì thực tế, các cơ bắp được hình thành sẽ khiến bạn trông khỏe mạnh, cơ thể săn chắc hơn.

Hãy kiên trì gắn bó với một lịch tập thể dục vừa sức trong thời gian dài để đạt mục đích giảm cân mà da vẫn đẹp.

Bi quyet giu da cang dep, khong chay xe sau khi giam can

2. Uống đủ nước

Uống nhiều nước không chỉ đóng góp vào việc giảm cân mà nó còn có nhiệm vụ cung cấp nước đủ và kịp thời cho cơ thể, nhất là khi cơ thể đang phải làm việc để tiêu thụ calo, đốt cháy mỡ thừa. Ngoài uống nước lọc, bạn nên uống các loại nước ép trái cây, ăn các loại rau củ quả để cung cấp nước cho sự đàn hồi và săn chắc của làn da.

3. Bổ sung đủ dinh dưỡng

Collagen và elastin là 2 chất đặc biệt quan trọng trong việc giữ cho làn da khỏe mạnh, có tính đàn hồi cao. Trong quá trình giảm cân, việc bổ sung 2 dưỡng chất này cho da là hết sức cần thiết, nó giúp tránh tình trạng da bị nhăn, chảy xe, chùng, nhão sau khi một lượng lớn trọng lượng cơ thể bị mất đi.

Sữa, đậu hũ, các loại đậu, hạt, các loại hạt, đậu, và cá... là những thực phẩm có chứa cả collagen, elastin và rất giàu chất dinh dưỡng, đồng thời lại chứa ít chất béo và calo nên rất thích hợp cho bạn.

Bi quyet giu da cang dep, khong chay xe sau khi giam can

4. Massage da của bạn

Massage, xoa bóp luôn đem lại nhiều lợi ích cho da mặc dù bạn có giảm cân hay không. Massage da giúp tăng cường lưu thông dưới da, kích thích quá trình đào thải độc tố qua da, làm cho da khỏe mạnh. Không những thế, càng massage, làn da của bạn càng có phản ứng và thích nghi tốt hơn khi bạn đang giảm cân, nhờ đó, bạn sẽ không nhận thấy sự thay đổi trên da sau khi giảm cân thành công.

Những bí quyết trên tưởng chừng rất dễ thực hiện nhưng nó lại đòi hỏi bạn phải thực sự quyết tâm mới mong thành công. Không được nản lòng khi có dấu hiệu đầu tiên của da lỏng lẻo. Hãy nhớ rằng, kiên trì trong một thời gian dài, bạn sẽ đạt được làn da như mong muốn.

Mai Anh (Nguồn: Skinny)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI