Bí quyết giảm 20kg trong thời gian ngắn của Triệu Vy

30/09/2020 - 06:51

PNO - Gần đây, Triệu Vy liên tục là cái tên gây bão làng giải trí Trung Quốc với cú lột xác bất ngờ. Cô đã lấy lại vòng eo thon gọn và thân hình săn chắc khác xa với những hình ảnh xồ xề do tăng cân quá đà trước kia.

Đầu tháng 9, khán giả không khỏi ngạc nhiên khi Triệu Vy tiết lộ đã giảm hơn 20kg nhưng vẫn giữ được thần sắc căng tràn sức sống, nhờ chế độ ăn uống khoa học kết hợp với tập luyện pilates.

Triệu Vy giảm 20 kg trong vòng 1 tháng.
Triệu Vy thon thả sau khi giảm 20 kg.

Cắt giảm thực phẩm giàu calo để ép cân

Nổi tiếng là người nói không với phẫu thuật thẩm mỹ nên giảm cân là phương pháp làm đẹp hữu hiệu nhất giúp nữ diễn viên duy trì hình ảnh tươi trẻ trong mắt người hâm mộ. Với cô, điều kiên quyết để giảm hàng chục ký trong thời gian ngắn lại vô cùng đơn giản, chính là “kiểm soát miệng”.

Dẫu vậy, phương pháp này không đồng nghĩa với việc khuyến khích phái đẹp ăn kiêng nghiêm ngặt, bởi nó sẽ dễ khiến bạn tăng cân trở lại và gây hại cho sức khỏe khá nhiều. Với Triệu Vy, “kiểm soát miệng” là tránh nạp vào cơ thể các thực phẩm chứa nhiều calo, cắt bớt khẩu phần ăn nhưng vẫn duy trì đủ 3 bữa/ngày.

Thần sắc tươi trẻ của Triệu Vu dù đã bước sang tuổi 44.
Thần sắc tươi trẻ của Triệu Vy dù đã bước sang tuổi 44

Trong cuộc phỏng vấn với QQ, Triệu Vy hé lộ cô giảm một nửa số lượng thực phẩm hàng ngày, đặc biệt trong mỗi khẩu phần ăn rau xanh phải chiếm hơn 50%. Rau có lượng calo cực thấp nên chỉ cần tăng cường bổ sung thực phẩm này, hạn chế tối đa tiêu thụ những loại có hàm lượng calo cao như thịt, khoai tây, phô mai… nữ diễn viên đã dễ dàng lấy lại thân hình mảnh mai thời đôi mươi.

Tuy nhiên cũng giống như mọi người, Triệu Vy tâm sự có những lúc cô thực sự rất đói. Thay vì kiềm chế cơn đói, nữ diễn viên cho biết cô sẽ uống thật nhiều nước, ăn nhiều dưa chuột, cà chua, đậu xanh hoặc khoai lang luộc, bằng cách này Triệu Vy có thể giải tỏa cảm giác đói cồn cào mà không nạp quá nhiều calo vào cơ thể.

Cô cũng chỉ ra quan điểm sai lầm mà các chị em thường mắc phải: “Nhiều người tăng cân không phải vì họ ăn quá nhiều bữa mà vì họ ăn nhiều đồ ngọt và thức uống có gas”. Nắm rõ quy tắc trên nên trong liệu trình giảm cân cấp tốc, Triệu Vy cho biết chỉ sử dụng nước lọc và nước chanh, cắt bỏ hoàn toàn những đồ ăn, thức uống ngọt.

Ăn kiêng và phương pháp pilates giúp Triệu Vy ép cân thành công.
Phương pháp pilates giúp Triệu Vy ép cân thành công

Bên cạnh đó, cô còn khuyên phái đẹp phải tìm ra động lực cho chính mình trong quá trình ép cân. Triệu Vy thừa nhận bản thân từng không kiểm soát được cân nặng trong giai đoạn nghỉ đóng phim khoảng 3-4 năm, do không phải lên hình nên cô thả lỏng cơ thể, ăn uống không phanh. Nhưng mỗi khi nhận lời dự án mới, cô luôn ý thức trách nhiệm với nghề và tôn trọng khán giả, vì vậy cô buộc mình phải lấy lại vóc dáng trong thời gian ngắn nhất có thể.

Ngoài ăn kiêng, Triệu Vy còn áp dụng phương pháp pilates. Cô khá yêu thích những động tác giãn cơ đơn giản, để đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Cận cảnh nhan sắc xinh đẹp của Triệu Vy.
Cận cảnh nhan sắc xinh đẹp của Triệu Vy

Chăm đắp mặt nạ và đưỡng da

Bước qua độ tuổi 40, Triệu Vy thú nhận dù muốn dù không da cũng bắt đầu xuất hiện một số vấn đề như đen sạm, quầng thâm, nếp nhăn… Nữ diễn viên tiết lộ bản thân từ lúc sinh ra không hề sở hữu làn da hoàn hảo, theo năm tháng thì những lỗ chân lông bắt đầu to lên và nếp nhăn quanh khóe mắt cũng dần hiện rõ. Nhưng sau khi tiến hành một số nghiên cứu và tìm hiểu sâu hơn về làn da dầu của mình, nữ diễn viên đã tìm ra cách chăm sóc da độc đáo và phù hợp nhất cho bản thân.

Cô cho biết dưỡng da là khâu quan trọng nhất. Vì vậy, dù đi quay về mệt hay muộn đến thế nào, cô đều tuân thủ các biện pháp chăm sóc da cơ bản sau khi tẩy trang, tập trung vào các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa hyaluronic acid, có công dụng khá tốt trong việc làm mềm mịn, cân bằng lỗ chân lông và đàn hồi da.

Nữ diễn viên chăm chỉ đắp mặt nạ mỗi ngày.
Nữ diễn viên chăm chỉ đắp mặt nạ mỗi ngày.

Đặc biệt, cô thường sử dụng mặt nạ vi sinh lên men, kết hợp cùng các dòng mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên để rũ bỏ lớp da đen sạm, sần sùi mỗi lần phải thức khuya dậy sớm trong thời gian dài để hoàn thành các dự án phim ảnh.

Vốn đã sở hữu gương mặt đúng chuẩn “đẹp như tượng tạc” với sống mũi cao, đường nét thanh tú, hài hòa nên nữ diễn viên chỉ trang điểm nhẹ, thậm chí thường xuyên để mặt mộc khi ra đường hay đi chơi, tụ tập bạn bè. Những lúc tham dự sự kiện, cô thường chú trọng vẽ mắt khói và đánh son môi để tạo điểm nhấn.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI