Bí quyết chống nóng cho phòng ngủ

22/06/2021 - 11:51

PNO - Những ngày này, thời tiết đang nóng bức nhiều nơi, để có được một giấc ngủ thoải mái có thể là một cuộc chiến đối với nhiều người.

 

Quạt trần an toàn

Một chiếc quạt trần an toàn là đồng minh vô giá trong cuộc chiến chống nóng phòng ngủ. Quạt trần có thể lưu thông không khí mát mẻ một cách có hiệu quả khắp ngôi nhà, giảm bớt gánh nặng cho điều hòa và tiết kiệm năng lượng. Với quạt trần, suốt mùa hè, bạn nên cài đặt quạt trần quay ngược chiều kim đồng hồ, vì điều này có tác dụng làm cho không khí mát mẻ hơn thực tế.

Phụ kiện chắn nắng cửa sổ

Ánh sáng mặt trời có thể tăng thêm một lượng nhiệt đáng ngạc nhiên cho không gian ngủ của bạn, đặc biệt là trong những tháng mùa hè. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư ngay vào các tấm che cửa sổ được thiết kế để ngăn chặn ánh sáng mặt trời. Ví dụ, rèm cản nắng với những kiểu dáng khác nhau vừa trang trí vừa giảm lượng nhiệt là lựa chọn tuyệt vời.

Bộ ga trải giường chống nóng

Chất lượng giấc ngủ có thể được quyết định bởi việc lựa chọn bộ ga trải giường. Mùa hè đến bạn nên đổi ngay bộ ga giường bằng chất liệu cotton, các sợi tự nhiên như bông vải lanh thoáng mát để có giấc ngủ thoải mái. Chất liệu làm nên bộ ga giường đóng vai trò như một cỗ máy điều hòa nhiệt độ, giúp chúng ta ngủ sâu và ngon hơn.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo sử dụng thêm những chiếc chiếu điều hòa làm từ mây, tre trúc,...

Những gợi ý trên đây không tốn nhiều chi phí, nhưng một không gian ngủ nghỉ thoải mái, mát mẻ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn thế nên rất đáng được chú ý. Sự nóng nực sẽ dẫn đến bức bối, gây ức chế lên cảm xúc và tinh thần. Vậy thì đừng chần chừ gì nữa, bắt tay ngay thay đổi để thích nghi tốt nhất với mùa hè nhé.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI