Bất động sản khu Nam chuyển mình mạnh mẽ

12/11/2015 - 11:27

PNO - Sau khi TP.HCM công bố khu Nam trở thành khu kinh tế đặc biệt, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông liên tục được phê duyệt.

Các nhà đầu tư hạ tầng liên tục đổ về. Thậm chí có nhà đầu tư còn tự nguyện bỏ tiền vào làm cầu, đường, biến thị trường bất động sản khu Nam trở thành tâm điểm mới của TP.

Bat dong san khu Nam chuyen minh manh me
Phối cảnh tổng thể dự án Galleria

 Bất động sản “đu” theo hạ tầng giao thông

Không ồn ào như các khu vực khác, nhưng ít ai biết khu Nam đang được tập trung đầu tư hàng loạt dự án “khủng” để biến khu vực này trong tương lai trở thành khu kinh tế đặc biệt của TP trong thời gian sớm nhất. Nổi bật trong số các công trình này là dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ (giai đoạn 3) vừa được UBND TP.HCM chính thức chấp thuận nghiên cứu xây dựng. Theo đó, khu vực này lần đầu tiên sẽ có hầm chui hiện đại đi xuyên qua nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ. Dự án được chia làm hai giai đoạn đầu tư. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ xây dựng ngay hầm chui. Sau khi công trình này hoàn thành sẽ hoàn chỉnh tiếp các hạng mục còn lại của dự án, đồng thời tiếp tục mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ theo đúng quy hoạch. Dự án sẽ do Công ty TNHH một thành viên phát triển công nghiệp Tân Thuận phối hợp với Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng đầu tư.

 Cùng với việc phát triển tuyến đường này, dự án đường Lê Văn Lương chạy song song với đường Nguyễn Hữu Thọ cũng được UBND TP chấp thuận phê duyệt mở rộng lên 40m. Đặc biệt, theo thông tin chúng tôi có được, trong lúc chờ UBND TP cân đối vốn, Công ty TNHH xây dựng sản xuất thương mại Tài Nguyên vừa tự nguyện xin ứng vốn để xây dựng trước cầu Rạch Đĩa trên tuyến đường này. Tương tự, Công ty cổ phần đô thị du lịch cũng vừa đề xuất UBND TP cho nghiên cứu xây dựng cầu Cần Giờ (nối huyện Nhà Bè – Cần Giờ) bắc qua sông Soài Rạp. Hiện tại dự án đã được Sở Giao thông vận tải TP tiếp nhận nghiên cứu phương án thực hiện. Ngoài ra, rất nhiều dự án khác cũng vừa được UBND chập thuận nghiên cứu đầu tư như: dự án xây dựng cầu Phú Xuân 2, xây dựng đường Tỉnh lộ 15 nối khu đô thị Phú Mỹ Hưng với thị trấn Nhà Bè, dự án mở rộng cầu Nguyễn Văn Cừ nối Q.4 với Q.1…

 Cùng với sự phát triển của hệ thống hạ tầng giao thông, các dự án bất động sản tại đây cũng bật dậy mạnh mẽ. Từ góc đường Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Q.7) kéo dài đến nút giao Tân Tạo (huyện Nhà Bè) hàng loạt dự án bất động sản rầm rộ khởi công biến khu vực này trở thành một đại công trường. Các dự án đang mở bán thu hút rất đông nhà đầu tư đến đặc mua. Điển hình, dự án Galerria của Tập đoàn Kiến Á hàng ngày thu hút hàng trăm lượt khách đến xem. Đây được xem là một trong những dự án đắc địa nhất đang mở bán trong khu vực. Dự án gồm 58 căn biệt thự trải dài trên 300 m mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ (chỉ cách Phú Mỹ Hưng 5 phút) nhưng giá chỉ 17 tỷ đồng cho 717 m2 diện tích sử dụng. Dự án được xây dựng theo lối kiến trúc Địa Trung Hải rất độc đáo (không cột chống, hai mặt tiền). Dự án được xây dựng 1 hầm, 1 trệt, 1 lửng, 2 lầu. Theo các chuyên gia bất động sản, dự án rất thích hợp để ở hoặc cho thuê văn phòng làm việc.   

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI