Bất động sản Đồng Nai đốt nóng thị trường vùng ven

23/03/2017 - 09:30

PNO - Với lợi thế giáp ranh khu Đông, nơi thị trường bất động sản sôi động nhất TP.HCM và hạ tầng giao thông ngày càng được đầu tư mạnh mẽ, thị trường bất động sản Đồng Nai đang tạo những cú bứt phá ngoạn mục.

Tăng 30% chỉ trong vòng 6 tháng

Từ đầu năm đến nay, khu Đông TP.HCM gồm các quận: 9, Thủ Đức được biết đến là khu vực dẫn đầu “sốt” giá đất nền ở TP.HCM. Thậm chí so với cách đây 2 năm, nhiều khu vực giá đã tăng gần gấp đôi. Giá đất nền từ các quận phía Đông của TP.HCM tăng mạnh đã lan mạnh sang thị trường BĐS Đồng Nai.

Đơn cử, tại dự án Khu đô thị Long Hưng thuộc địa phận TP. Biên Hòa, chỉ trong thời gian 6 tháng, hơn 1.500 sản phẩm đất nền tại dự án này đã được bán ra thị trường. Nhu cầu tăng cao dẫn đến giá đất tại khu vực này tăng mạnh. Cụ thể, trong khoảng 6 tháng qua, mức giá đất nền tại Đồng Nai đã tăng trung bình khoảng 30% so với giá gốc. Điển hình, tại dự án Long Hưng, nếu như giá đất nền dự án này được giao dịch trong tháng 6/2016 khoảng 7 triệu đồng/m2, hiện đã tăng gần 10 triệu đồng/m2.

Bat dong san Dong Nai dot nong thi truong vung ven
Khách hàng tham quan dự án

Bà Trần Thị Cẩm Tú - Giám đốc Công ty Donaland chia sẻ: “Mới đây, Donaland công bố ra thị trường 70 nền nhà phố thương mại và 92 nền biệt thự ven sông của dự án Long Hưng. Chỉ một thời gian ngắn, một lượng lớn sản phẩm đã có chủ. Đây là lần đầu trong vài năm gần đây, thị trường bất động sản Đồng Nai có sức hút mạnh đến vậy”.

Không chỉ dự án Long Hưng, nhiều dự án đất nền khác tại Đồng Nai cũng đang có sức hút khá mạnh thời gian qua, điển hình như dự án The Viva City tại huyện Trảng Bom do LDG Group làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô lên đến 117ha. Hiện gần 2000 sản phẩm của giai đoạn 1 của dự án đã được bán hết. Sản phẩm của giai đoạn 2 đang tiếp tục nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của thị trường. Biên độ lợi nhuận của khách hàng khi đầu tư đất nền tại The Viva City trong năm 2014 là 30% và 20% tính đến thời điểm hiện tại.

Mới đây, LDG đã khởi công TTTM ViVa Square tại Khu đô thị The Viva City và nhận giữ chỗ shop thương mại. Theo đại diện công ty LDG, ngay trong ngày công bố đã chính thức có 300 khách hàng đăng ký mua sản phẩm. Viva Square là Trung tâm thương mại kết hợp mô hình kinh doanh truyền thống và hiện đại đầu tiên tại Trảng Bom liền kế thành phố Biên Hòa (Đồng Nai).

Sẽ còn sốt giá

Theo các chuyên gia bất động sản, có 2 nguyên nhân chính khiến thị trường bất động sản Đồng Nai “nóng” bất ngờ trong thời gian gần đây là sức hấp dẫn của hạ tầng và giá đất còn khá mềm so với khu vực vùng ven của TP.HCM.

Hiện hàng loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm đang được hoàn thành kết nối TP.HCM với Đồng Nai như: đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Sân bay quốc tế Long Thành, dự án xa lộ Hà Nội mở rộng, metro Bến Thành - Suối Tiên đang trong giai đoạn hoàn thành, kết hoạch sẽ kết nối TP.HCM với Biên Hòa, Bến xe miền Đông mới tại Q.9 đang được xây dựng. Những công trình hạ tầng này đã làm cho khoảng cách giữa TP.HCM và Đồng Nai ngày càng xích lại gần hơn, từ đó thu hút một lượng lớn người dân làm việc tại TP.HCM đến Đồng Nai sinh sống.

Theo bà Trần Thị Cẩm Tú - Giám đốc Công ty Donaland, do thói quen sinh sống, hầu hết những người dân nhập cư ở các khu vực miền Đông hay miền Trung có nhu cầu về nhà ở đều chọn hướng Đông để sinh sống và lập nghiệp. Đặc biệt các dự án giáp ranh với TP.HCM có sự chênh lệch giá. Trong khi Đồng Nai chỉ cách TP.HCM một dòng sông, nhưng giá đất tại Q.9 và Thủ Đức hiện đang ở mức trung bình khoảng 20 triệu đồng/m2, nhưng giá đất Đồng Nai vẫn còn khá thấp. Trong tương lai, khi hạ tầng kết nối hoàn chỉnh, giá đất Đồng Nai còn tăng cao hơn.

Còn theo ông Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty LDG, trong năm 2016 đã có hàng ngàn sản phẩm từ các dự án này được giao dịch thành công, điều này minh chứng cho sức hút của bất động sản Đồng Nai đang tăng mạnh. Trong đó việc dự án Sân bay Long Thành sau khi được Quốc hội thông qua chủ chương đầu tư trong tháng 6/2015 đã đẩy giá đất khu vực lân cận tăng giá.

Hùng Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI