Ban nhạc SCORPIONS tham dự Lễ hội âm nhạc Gió Mùa 2016

16/08/2016 - 10:19

PNO - Mùa thu 2 năm trở lại đây, 2014 và 2015, tại Hà Nội, chúng ta đã có một Lễ hội âm nhạc quốc tế thành công và gây được sự chú ý với truyền thông Việt Nam và Quốc tế.

Ban nhac SCORPIONS tham du Le hoi am nhac Gio Mua 2016
Ban nhạc Scorpions - Khách mời đặc biệt tại MMF 2016

Năm nay, Monsoon chính thức quay trở lại với tên gọi chính thức của sự kiện năm nay là Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa bởi Tuborg – Monsoon Music Festival 2016 by Tuborg diễn ra trong ba ngày. Với mong muốn tiếp tục phát huy tinh thần đa dạng và phong phú góp phần định hướng thẩm mỹ thưởng thức âm nhạc của khán giả, MMF 2016 by Tuborg sẽ đem đến cho khán giả những màn trình diễn chuyên nghiệp với đẳng cấp quốc tế qua các thể loại âm nhạc Pop, Rock, Jazz, World, EDM, Soul, R&B... với những tên tuổi nghệ sĩ lớn đến từ Việt Nam, Đức, Đan Mạch, Vương quốc Anh, Thuỵ Điển, Nhật Bản, Nam Phi, Hàn Quốc, Pháp và Mỹ.

Đặc biệt, MMF 2016 có sự tham gia của khách mời đặc biệt là ban nhạc Scorpions đến từ Đức. Đã 50 năm trôi qua kể từ ngày Klaus Meine, Rudolf Schenker và Matthias Jabs lang thang trên những con phố của Hannover, với dụng cụ và loa trên chiếc xe kéo. Trong 50 năm ấy, họ đã trở thành ban nhạc rock thành công nhất của nước Đức, hay đúng hơn, là cả châu Âu, trở thành bằng chứng sống rằng nước Đức không chỉ có những dòng xe nổi tiếng như Volkswagen, Mercedes hay BMW, những thứ có thể cạnh tranh trên thị trường thế giới, mà còn cả nhạc rock nữa. Có vô số ban nhạc như Smashing Pumpkins, hay là Green Day, Korn, System of a Down, Queensryche đã cover lại những bài hát nổi tiếng của Scorpions trong nhiều năm. Và, chỉ riêng bài “Rock You Like A Hurricane” đã được cover hơn 150 lần bởi nhiều ca sĩ và nhạc sĩ khác nhau.

Diễn tả một sự nghiệp như sự nghiệp của Scorpions thông qua những con số là một điều không thể. Tuy nhiên, có những con số vẫn đáng được nhắc đến, như là 100 triệu – tổng số bản nhạc đã được bán ra cho tới thời điểm bây giờ, chính thức đánh dấu Scorpions là ban nhạc thành công nhất châu Âu.

Tại Đức, Scorpions đã bán hơn 1 triệu bản “Crazy World” và đã được chứng nhận đĩa bội bạch kim, đứng ngang hàng với các tác phẩm nổi tiếng khác nhu Nevermind của Nirvana, Back in Black của AC/DC, và Use Your Illusion I của Guns‘N Roses. Ngoài ra, “Sting in the Tail” (1991) và single “Wind of Change” (1991) cũng đã được chứng nhận bạch kim, và đặc biệt hơn, “Wind of Change” còn đứng số 1 nhiều bảng xếp hạng tại 7 quốc gia khác nhau. Và còn vô vàn những tác phẩm đạt chứng nhận bạc, hay vàng, để có thể liệt kê.

Tuy vậy, những thành tích này chỉ là một phần của lịch sử của Scorpions. Mặt còn lại chính là niềm đam mê biểu diễn của họ, khi không có một ban nhạc rock nào đã lên sân khấu nhiều và thường xuyên như ban nhạc đến từ Đức của chúng ta. Họ đã chơi hàng nghìn buổi biểu diễn ở khắp nơi trên thế giới: Rio de Janeiro, Tokyo, Moscow, Washington, Dubai, Paris or Berlin. Và hành trình tới Việt Nam lần này nằm trong chuyến lưu diễn kỷ niệm 50 năm thành lập của họ chắc chắn sẽ là hành trình nối tiếp những đam mê bất tận trong lòng người hâm mộ như họ đã làm trên thế giới suốt nửa thế kỷ qua.

Ban nhac SCORPIONS tham du Le hoi am nhac Gio Mua 2016
Ca sỹ Mỹ Linh tại buổi họp báo

Bên cạnh đó còn có nhiều nghệ sĩ, ban nhạc tên tuổi quốc tế cũng có mặt tại MMF 2016 như: SaveUs (Đan Mạch), Last Train (Pháp), Rukhsana Merrise (UK), Kite (Thuỵ Điển), DJ Julien Sato & VJ 100LDK (Nhật Bản). Julien Sato, Goodluck (Nam Phi) Nhóm nhạc Idiotape (Hàn Quốc), DJ Brezel Goring (Đức), Lands (Việt Nam/Mỹ), PB Nation - Lucky Duck 2016 (Việt Nam).

Ban nhac SCORPIONS tham du Le hoi am nhac Gio Mua 2016
Ca sỹ Tùng Dương

Ngoài ra, khán giả cũng sẽ được thưởng thức giọng ca của hai nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam là ca sỹ Mỹ Linh và ca sỹ Tùng Dương. MMF là một trong những sự kiện văn hóa tiêu biểu trong năm 2016 và hứa hẹn sẽ mang đến khán giả yêu mến âm nhạc những giây phút thăng hoa cùng các nghệ sỹ tên tuổi.

P.V.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI