Bạn biết gì về mặt nạ giấy?

30/08/2016 - 13:21

PNO - Mặt nạ giấy (MNG - sheet mask) có thể làm từ giấy, sợi bông, nhựa plastic hoặc gel, được cắt sẵn vừa khuôn mặt và ngâm trong dung dịch chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da.

So với loại mặt nạ thông thường (dùng tay thoa hỗn hợp lên da), MNG tiện lợi hơn, tiết kiệm thời gian và không chiếm không gian quá nhiều trong túi xách. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo vài điều sau đây để sử dụng MNG hiệu quả hơn.

Làn da chúng ta thực tế vẫn khỏe mạnh mà không cần phải có MNG. Tuy nhiên, cũng giống tương tự kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm, MNG mang lại thêm những lợi ích cho da, đặc biệt là giải quyết các vấn đề về kết cấu da như kém sáng, kém săn chắc, bọng mắt… Được ngâm trong dung dịch có nồng độ chất dưỡng ẩm cao nên MNG là giải pháp tuyệt vời cho những ai muốn làm mịn và sáng da tức thì.

Nếu từng đắp MNG trước khi đi tiệc hay ra ngoài, bạn sẽ cảm nhận rất rõ điều này. Chứa các thành phần dưỡng chất cao như vitamin C, bột ngọc trai và các tinh chất khác, MNG có tác dụng làm nhanh sáng da, mang lại cảm giác mềm mịn cho da, giúp lớp trang điểm sáng hơn. Ngoài ra, một số loại MNG còn có thể dùng làm dịu các nốt đỏ trên da. Nếu da có nhiều đốm ngứa đỏ, bạn nên sử dụng MNG chứa lô hội hoặc trà xanh để giúp giảm sưng tấy.

Ban biet gi ve mat na giay?
Ảnh: Internet

Bạn có thể cho MNG vào ngăn lạnh để làm mát, có thể giúp giảm bọng hoặc sưng mắt khi đắp lên mặt. MNG còn là rào cản ngăn chặn sự bốc hơi của một số thành phần dưỡng ẩm, nên việc sử dụng MNG còn là một cách đẩy nhanh dưỡng chất thấm qua da. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không cần đến mặt nạ từ kem hay hỗn hợp mặt nạ truyền thống để làm đẹp da. Hai loại mặt nạ này có tác dụng bổ sung cho nhau, chứ không phải thay thế nhau.

Người da dễ mụn hoặc da dầu không nên dùng MNG. Với làn da dễ mụn, mặt nạ từ đất sét hoặc than tạo ra dầu nhiều hơn và làm giảm sưng viêm, nhưng MNG lại làm da ấm lên, dẫn đến viêm và mụn. Đối với da dầu, nếu muốn dùng MNG, bạn nên thử trước ở một bên má, nơi tóc có thể che được và kiểm tra sự thay đổi của làn da vào ngày hôm sau. Không nên dùng MNG để tẩy da chết vì MNG không tẩy tế bào chết hoặc làm sạch sâu da mặt, trong khi mặt nạ truyền thống làm điều này khá tốt.

Tuy MNG được “nạp” các thành phần dưỡng chất hoạt tính (có vẻ giống với serum) nhưng không hẳn tốt như serum. MNG không cung cấp đủ dưỡng chất mà da mặt cần như serum. Ngoài ra, thành phần serum trong MNG cũng không hoạt động ổn định ở môi trường ẩm ướt của MNG. Do đó, serum vẫn dưỡng da sâu hơn MNG.

Nguyễn Khánh (Theo Refinery29)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI