Bài tập yoga giúp tạm biệt đôi mắt thâm quầng

09/07/2021 - 10:57

PNO - Quầng thâm mắt khiến cho gương mặt của bạn trông thiếu sức sống. Chỉ cần thực hiện vài động tác đơn giản sẽ giúp tạm biệt đôi mắt ''gấu trúc''.

Bác sĩ người Nhật Masami Yamaya đã phân tích nguyên nhân dẫn tới các loại quầng thâm và chia sẻ các giải pháp giúp đẩy lùi tình trạng này mà không cần phải can thiệp ''dao kéo''.

Quầng thâm màu lục lam: Do thiếu ngủ dẫn đến mắt mệt mỏi, tuần hoàn máu dưới mắt kém dẫn đến các mạch máu dưới mắt có màu lục lam nhạt.

Cách khắc phục: Dùng khăn ấm và khăn đá chườm vùng mắt, kết hợp với các động tác yoga cho mắt để mí mắt không còn cảm giác nặng nề.

Quầng thâm nâu: Do tẩy trang không sạch hoặc chà xát quá mạnh dẫn đến nám cục bộ.

Cách khắc phục: Bạn nên chọn sản phẩm kem dưỡng mắt chứa dẫn xuất vitamin C, kết hợp massage để cải thiện dần dần.

Quầng thâm và nếp nhăn: Nguyên nhân chính là do quá trình lão hóa, mệt mỏi, căng thẳng khiến vùng da quanh mắt mất đi độ đàn hồi nên các nếp nhăn chồng lên và da bị xỉn màu.

Cách khắc phục: Thực hiện yoga massage mắt để cải thiện lưu thông máu, phục hồi độ đàn hồi cho da và giảm chảy xệ quầng mắt.

So với phương pháp massage mắt truyền thống, các bài tập yoga cho mắt được các chuyên gia và bác sĩ làm đẹp Nhật Bản khuyên nên áp dụng để giúp vận động các cơ ở dưới mắt mà không cần chà xát da quá mức. Bài tập yoga cũng làm thúc đẩy lưu thông máu quanh mắt.

Bước 1: 

Động tác đầu tiên của yoga mắt là tạo miệng thành hình chữ O, đồng thời kéo căng khuôn mặt đến khi cảm nhận được lực và da căng ngay cả dưới mũi.

Bước 2:

Vẫn giữ nguyên tư thế miệng hình chữ O, mắt từ từ nhìn lên trên trong 3 giây.

Bước 3:

Sau khi đưa mắt nhìn lên 3 giây, sau đó hãy nheo mắt lại, điều khiển các cơ xung quanh mắt, có thể lặp lại động tác này từ 3 đến 5 lần để cảm nhận độ căng của các cơ.

Bước 4: 
Cuối cùng, hãy để đôi mắt thư giãn đó là nhắm mắt trong 10 giây. Bài tập yoga cho mắt này thực sự thích hợp để bạn tập luyện ở bất cứ đâu. Có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu và cải thiện quầng thâm rất hiệu quả.

Clip hướng dẫn bài tập yoga cho mắt đánh bay quầng thâm.

Bên cạnh thực hiện bài tập yoga cho mắt, bạn cũng đừng quên sử dụng kem dưỡng mắt. Tuy nhiên khi dùng kem dưỡng mắt cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Chỉ thoa một lượng kem mắt vừa đủ bằng hạt đậu xanh, sử dụng quá nhiều sẽ làm bít tắc lỗ chân lông nhưng nếu quá ít sẽ không có tác dụng.

- Dùng ngón tay áp út để thoa kem dưỡng mắt vì đây là ngón ít có tác động đến các việc thường ngày nhất nên cũng có làn da mỏng hơn so với 4 ngón còn lại.  Lấy kem lên đầu ngón áp út, chấm 4-5 điểm ở xương gò má phía dưới bọng mắt sau đó tán đề lêu thái dương.

- Buổi tối là khoảng thời gian quan trọng nhất cho việc dưỡng mắt.

- Kem dưỡng mắt nên thoa trước kem dưỡng ẩm.

Thu Vân (theo Beauty321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI