Bãi biển Nghệ An, Hà Tĩnh tấp nập du khách những ngày lễ

02/09/2023 - 18:51

PNO - 2 ngày đầu nghỉ lễ, các bãi biển ở Nghệ An, Hà Tĩnh thu hút hàng chục ngàn du khách đến tắm biển, vui chơi, giải trí.

Biển Cửa Lò tấp nập du khách trong 2 ngày đầu nghỉ lễ - Ảnh: Phan Ngọc
Biển Cửa Lò tấp nập du khách trong 2 ngày đầu nghỉ lễ - Ảnh: Phan Ngọc

Chiều 2/9, rất đông du khách đổ về biển Cửa Lò (TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để tắm biển, vui chơi. 

Chị Trần Thị Minh (43 tuổi, đến từ TP Hà Nội) cho biết, vì dự đoán thời tiết dịp 2/9 năm nay khá thuận lợi nên gia đình chị quyết định về Cửa Lò nghỉ lễ. Ngoài tắm biển, chị còn muốn đưa các con về thăm quê Bác.

Anh Phạm Văn Quân (chủ nhà hàng trên đường Bình Minh, TX Cửa Lò) cho biết anh khá bất ngờ khi thấy biển Cửa Lò nhộn nhịp vào dịp lễ này. Du lịch ở biển Cửa Lò vẫn thường chỉ đông du khách từ tháng 3-9 hàng năm. Từ tháng 9-12, Cửa Lò bước vào mùa thấp điểm du lịch, rất vắng khách.

Thời tiết nắng nóng, nhiều du khách chọn bãi biển làm nơi tắm mát trong những ngày đầu nghỉ lễ 2/9 - Ảnh: Phan Ngọc
Thời tiết nắng nóng, nhiều du khách chọn đến bãi biển tắm, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ 2/9 - Ảnh: Phan Ngọc

Dự tính trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Cửa Lò đón khoảng 60.000 du khách. Đến nay, hơn 80% số phòng của các khách sạn lớn ở đây đều đã kín phòng.

Ông Hoàng Xuân Hướng - Trưởng ban Quản lý Khu du lịch Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) - cho biết, năm nay thời tiết nắng nóng nên du khách tìm về biển Thiên Cẩm tăng mạnh so với các năm trước. Chỉ riêng trong 2 ngày đầu nghỉ lễ (1/9 và 2/9), bãi biển này đã đón khoảng 10.000 du khách. Dự kiến 4 ngày nghỉ lễ sẽ có gần 18.000 du khách đến đây.

Theo ông Hướng, năm nay hệ thống nhà hàng, khách sạn, các cơ sở lưu trú đều được đầu tư nâng cấp. “Ở biển Thiên Cầm có 26 khách sạn, nhà nghỉ với hơn 1.100 phòng đến nay không còn phòng trống” - ông Hướng nói.

Theo báo cáo của UBND thị xã Cửa Lò, 8 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến thị xã Cửa Lò đạt trên 3,5 triệu lượt. Doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch đạt 3.480 tỉ đồng. Trong mùa thu - đông này, Cửa Lò phấn đấu đón khoảng 180.000 lượt khách. Trong đó, khách lưu trú khoảng 25.000, doanh thu trên 220 tỉ đồng.

Ông Hoàng Văn Phúc - Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò - cho biết, để đạt được mục tiêu này, địa phương đã ban hành kế hoạch kích cầu du lịch Cửa Lò mùa thấp điểm từ tháng 9 đến tháng 12.

Số lượng du khách đổ về biển Cửa Lò dịp nghỉ lễ tăng vọt nhờ thời tiết nắng nóng - Ảnh: Phan Ngọc
Số lượng du khách đổ về biển Cửa Lò dịp nghỉ lễ tăng vọt do thời tiết nắng nóng - Ảnh: Phan Ngọc

Theo đó, địa phương đã tổ chức các hoạt động, chương trình văn hóa nghệ thuật, thể thao, các cuộc thi, hội thi các nhóm nhảy học sinh, sinh viên, nhảy dân vũ để thu hút khách du lịch. Đồng thời, kích hoạt các điểm du lịch tại các di tích lịch sử, văn hóa, làng nghề, làng chài, lễ hội truyền thống tại các di tích để khai thác du lịch tâm linh, trải nghiệm, khám phá những nét văn hóa đặc trưng của người dân xứ biển…

Để thu hút khách du lịch, thị xã Cửa Lò đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú công bố các gói khuyến mãi về giá, giảm giá phòng, ưu đãi về giá ăn uống và cam kết về chất lượng dịch vụ cho khách du lịch.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI