Bạch Công Khanh, Thân Thúy Hà mừng vì được “chết” vai

03/08/2022 - 09:36

PNO - Tham gia bộ phim truyền hình "Duyên Kiếp", nam diễn viên Bạch Công Khanh cùng nữ diễn viên Thân Thúy Hà lại có duyên vào vai mẹ con và cũng vào dạng vai quen thuộc: kẻ ác, người khờ. Họ cho biết không ngại “chết” vai mà trái lại còn mừng.

 

Sau phim điện ảnh Oán (2017) Bạch Công Khanh (trái) tái ngộ với Huỳnh Đông trong phim Duyên kiếp
Sau phim điện ảnh Oán (2017) Bạch Công Khanh (trái) tái ngộ Huỳnh Đông trong phim Duyên kiếp

Đoàn làm phim Duyên kiếp (đạo diễn Chu Thiện) vừa có buổi ra mắt phim nhân dịp bộ phim sắp lên sóng truyền hình Vĩnh Long 1 từ ngày 6/8 (lúc 20g, từ thứ Hai đến thứ Sáu). 37 tập phim Duyên kiếp được biên kịch Hạ Thu chuyển thể từ vở cải lương cùng tên nổi tiếng một thời của soạn giả Hoàng Song Việt. Chuyện phim xoay quanh những ân oán trớ trêu của hai thanh niên sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm tên Thành và Hai Lương.

Hai Lương sinh ra trong gia đình phú hộ giàu có, còn Thành xuất thân nhà nghèo. Tình bạn của cả hai nảy sinh từ tình cảm chủ - tớ và cả hai cùng yêu Huệ - cô gái xinh đẹp trong làng. Tuy vậy Thành và Huệ yêu nhau, còn Lương bị mẹ ép lấy Thúy - một cô gái giàu có.

Khi Thúy không sinh được con nối dõi, Lương lại bị mẹ ép lấy Huệ làm vợ lẽ.

Sự ghen tuông của Thúy và sự tuyệt vọng, bất mãn của Thành đẩy bốn người rơi vào bi kịch của kiếp nhân sinh.

Bạch Công Khanh lần thứ tư vào vai những chàng khờ trên màn ảnh nhỏ
Bạch Công Khanh lần thứ 4 vào vai những chàng khờ trên màn ảnh nhỏ

Duyên kiếp đánh dấu sự tái ngộ của Bạch Công Khanh và Huỳnh Đông sau phim Oán do Huỳnh Đông đạo diễn.

Trong Duyên kiếp, Bạch Công Khanh vào vai Hai Lương từng được NSUT Vũ Linh thể hiện trên sân khấu. Một lần nữa khán giả lại thấy Bạch Công Khanh làm chàng khờ trên màn ảnh nhỏ, sau phim Tiếng sét trong mưa, Đánh cắp giấc mơ, Ngày em đến.

Thân Thúy Hà và Bạch Công Khanh tiếp tục vào vai mẹ con
Thân Thúy Hà và Bạch Công Khanh tiếp tục vào vai mẹ con

Nói về bốn lần đóng vai khờ, Bạch Công Khanh chia sẻ: “Nếu khán giả đã xem các phim tôi đóng thì thấy mỗi chàng khờ đều khác nhau. Ở Tiếng sét trong mưa, nhân vật của tôi là một người tự kỷ; Ngày em đến là một người thông minh nhưng khờ khạo nhút nhát do bị nhốt trong nhà nhiều; Đánh cắp giấc mơ là người thiểu năng; trong Duyên kiếp là một cậu ấm ngô nghê, tính ngang tàng không hẳn khờ mà là có vấn đề về tâm lý. Tôi không lo bị đóng khung vì để một diễn viên định hình được màu riêng cho khán giả, đạo diễn nhớ đến không phải dễ. Nhà làm phim thấy dạng vai khờ mà nhớ đến mình, mời thì còn mừng nữa chứ không ngại”.

Trailer phim Duyên kiếp:

 

Nữ diễn viên Thân Thúy Hà cũng có cùng suy nghĩ khi được hỏi về việc có lo sợ bị “chết” vai phản diện. Cô cho biết: "Tôi biết bản thân có thế mạnh vào vai phản diện nên khi được tin tưởng giao vai tôi thấy thoải mái, không bị áp lực. Vai diễn bà Phú của tôi (mẹ của Hai Lương) trong phim Duyên kiếp trải qua ba giai đoạn từ lúc hiền, hơi ác đến lúc ác dữ dội và quay trở lại hiền nên khá thú vị.

Vai ác có cái hay của nó, tôi ý thức mình đóng dạng vai này nhiều nên cũng cố gắng tránh lặp lại, nghiên cứu thêm những cách diễn xuất khác cho phong phú. Mỗi nhân vật là một câu chuyện, một cuộc đời cho phép mình dựa vào đó phát triển thêm, sao cho ác một cách hợp lý nên cũng không sợ bị trùng lặp”.

Bạch Công Khanh và Thân Thúy Hà không ngại mà còn mừng vì được chết vai
Bạch Công Khanh và Thân Thúy Hà không ngại mà còn mừng vì được "chết" vai

Chia sẻ về kỷ niệm nhiều lần đóng phim chung với nhau, Bạch Công Khanh thổ lộ: “Tôi không nhớ đây là lần thứ mấy tôi và chị Thân Thúy Hà vào vai mẹ con. Do đó, trên phim hay ngoài đời chúng tôi đều rất thân nhau. Mỗi tối, sau khi quay xong, hai chị em hay gọi điện thoại bàn nhau xem ngày mai ăn món gì để chị Hà chuẩn bị”.

Phim Duyên kiếp ngoài Bạch Công Khanh, Thân Thúy Hà, Huỳnh Đông còn có các diễn viên như Khương Thịnh, Trương Minh Quốc Thái, Oanh Kiều…

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI