Ăn uống khoa học, U50 vẫn trẻ khỏe, sống vui và làm việc năng suất

21/12/2022 - 08:10

PNO - Vẫn là những món ăn quen thuộc, bỗng một ngày bạn không còn thấy “đưa cơm” như trước. Vẫn là khối lượng công việc mà bạn đã đảm đương cả chục năm, bỗng một ngày bạn cảm thấy quá sức. “Thủ phạm” rất có thể là tuổi tác…

Chủ động đón nhận những thay đổi thường tình từ cơ thể

Một bộ máy dù tinh vi đến mức nào cũng sẽ ít nhiều hao mòn sau hàng chục năm hoạt động không ngừng nghỉ. Cơ thể con người cũng không phải ngoại lệ. Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2019, 95% người ngoài 50 tuổi gặp phải các vấn đề về sức khỏe như mệt mỏi, suy nhược cơ thể do thiếu máu hoặc tuần hoàn máu kém, tăng tích mỡ, thoái hóa xương khớp, cơ, suy giảm trí nhớ, suy giảm hệ miễn dịch và sức đề kháng, đặc biệt là rối loạn tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng kém.

Chủ động đón nhận những thay đổi của cơ thể ở tuổi ngoài 50 - Ảnh: Morinaga Climeal
Chủ động đón nhận những thay đổi của cơ thể ở tuổi ngoài 50 - Ảnh: Morinaga Climeal

Dù diễn ra như một lẽ tự nhiên, các biểu hiện của lão hóa đều trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng làm việc và chất lượng cuộc sống, nhất là ở ngưỡng đầu 50, khi tuổi về hưu chưa tới và áp lực công việc, các mối quan hệ xã hội cũng như trách nhiệm với gia đình vẫn còn nhiều.

Tuổi cận kề 50 là lúc cơ thể đối mặt với nhiều thay đổi - Ảnh: Morinaga Climeal
Tuổi cận kề 50 là lúc cơ thể đối mặt với nhiều thay đổi - Ảnh: Morinaga Climeal

“Lão hóa ngược” với những thói quen, lựa chọn dinh dưỡng thông thái

Thói quen ăn uống phản ánh rõ nét tình trạng sức khỏe, tinh thần, trí tuệ và chất lượng cuộc sống của mỗi người. Ở độ tuổi ngoài 50 - khi nhiều chức năng của cơ thể không còn được dẻo dai như trước, các thói quen dinh dưỡng khoa học càng trở nên đặc biệt quan trọng.

Cắt giảm tối đa các thực phẩm “xấu”

Một bữa ăn quá thừa năng lượng, chứa nhiều dầu mỡ hoặc nội tạng động vật sẽ gây rối loạn tiêu hóa. Ăn đồ quá ngọt khiến da nhanh chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn, dễ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì, huyết áp cao. Trong khi đó, nêm nếm quá mặn lại tạo áp lực cho tim, thận, động mạch và não, đồng thời tăng nguy cơ ung thư.

Ưu tiên thực phẩm nguồn gốc thực vật

Song song với việc cắt giảm các thực phẩm “xấu”, người trung niên nên chủ động chuyển sang các thực phẩm tốt như ngũ cốc nguyên hạt; đạm từ cá, đậu; dầu có nguồn gốc thực vật; rau củ quả giàu chất xơ và vi chất như rau chân vịt, bông cải xanh.

Chủ động thay thế các thực phẩm “xấu” bằng các thức ăn lành mạnh
Chủ động thay thế các thực phẩm “xấu” bằng các thức ăn lành mạnh

“Tìm sự trợ giúp” từ các sản phẩm dinh dưỡng uy tín

Ngoài 50 cũng là lúc nên tìm đến “sự trợ giúp” từ các thực phẩm dinh dưỡng được thiết kế phù hợp với đặc điểm tiêu hóa, hấp thu dinh dưỡng của lứa tuổi. Một trong những cái tên nổi bật phải kể đến là thức uống dinh dưỡng Climeal - đến từ công ty trực thuộc Tập đoàn Morinaga Milk Industry - nhà sản xuất sữa lớn tại Nhật Bản. Bên cạnh 27 vitamin và khoáng chất, bao gồm những vi chất thường xuyên thiếu hụt ở người trung niên như vitamin B1, B6, B12, axit folic, đạm, canxi, chất xơ…, Climeal còn cung cấp đến 10 tỷ lợi khuẩn LAC-Shield® - chủng vi khuẩn được Tập đoàn Morinaga tiên phong nghiên cứu, được chứng minh lâm sàng góp phần cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh cúm, tăng khả năng chống lại các bệnh nhiễm trùng và nâng cao hiệu quả của vắc xin phòng cúm.

Climeal chứa lợi khuẩn LAC-Shield® được chứng minh lâm sàng giúp cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn ngừa cúm, nhiễm trùng. Tìm hiểu thêm tại:
Climeal chứa lợi khuẩn LAC-Shield® được chứng minh lâm sàng giúp cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn ngừa cúm, nhiễm trùng. Tìm hiểu thêm tại: bit.ly/Climeal-Phunuonline

Với hàm lượng 260Kcal trong một hộp 190ml, Climeal đặc biệt phù hợp để mang theo, dùng làm bữa ăn phụ trong các hoạt động ngoài trời, các chuyến công tác hoặc giờ giải lao tại văn phòng.

Trang bị những thói quen, lựa chọn dinh dưỡng thông thái để thêm năng lượng tận hưởng tuổi ngoại ngũ tuần - Ảnh: Morinaga Climeal
Trang bị những thói quen, lựa chọn dinh dưỡng thông thái để thêm năng lượng tận hưởng tuổi ngoại ngũ tuần - Ảnh: Morinaga Climeal

Nhận biết sớm và thay đổi thói quen dinh dưỡng một cách thông minh, tuổi 50 hoàn toàn có thể là một giai đoạn “lão hóa ngược” - khi mà bạn một lần nữa hiểu thêm về cơ thể của mình và làm chủ sức khỏe, tinh thần để thỏa sức tận hưởng cuộc sống.

Thực phẩm bổ sung - Thức uống dinh dưỡng Climeal

Giấy tự công bố sản phẩm số 05/ELOVI/2022, 06/ELOVI/2022, 07/ELOVI/2022

Sản phẩm được chịu trách nhiệm bởi Công ty cổ phần ELOVI Việt Nam

Địa chỉ: Khu công nghiệp Nam Phổ Yên, phường Thuận Thành, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên

Điện thoại: 0208 3866472

Hoàng Anh

Nguồn: Morinaga Climeal

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI