Ăn trộm… hạng sang

14/06/2014 - 15:16

PNO - PNCN - Đó là ăn trộm... nhạc. Để bênh vực cho một người lấy trộm (tức không xin phép) đoạn hòa thanh (beat nhạc) của người khác rồi viết lên giai điệu, ca từ và kêu rằng đó là “sáng tác” của mình, một số anh chị nói rằng...

edf40wrjww2tblPage:Content

An trom… hang sang

Thiệt khổ, cần phải nhìn rõ điều này, nếu bạn ấy có tài thì bạn ấy cứ làm ra cái riêng của mình, vì bạn ấy thiếu tài nên mới phải đi… lấy trộm của người khác. Nói cho cùng, khi mình mượn của ai đó thứ gì thì mình cứ nói huỵch toẹt ra là của đi mượn, sau đó có sơn phết thêm lên của mượn được, rồi tuyên bố “chủ quyền” của mình là phần thêm, thì lúc nhận được lời khen cũng đỡ mắc cỡ!

Trong lĩnh vực sáng tác, chuyện bản quyền là không thể nhập nhèm. Có một thí dụ rất dễ hiểu về chuyện trộm cắp… sang trọng này: không ai có quyền vào căn nhà của người khác vốn đã đẹp về mọi thứ rồi “ngẫu hứng” tự cho mình là chủ căn nhà ấy! Mà kỳ thật, lúc còn đi học (và cho tới cả khi ra đời đi làm) ai cũng được dạy dỗ rằng “ăn cắp là xấu”, nhưng càng lúc trong giới ca nhạc, chuyện lấy trộm, lấy cắp này nọ của người khác càng liên tục xảy ra, chẳng biết xấu hổ là gì.

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI