Ăn theo 4 mốc thời gian này để giảm 5kg trong 1 tháng

07/01/2022 - 06:03

PNO - Nhiều người nhịn đói khổ sở để giảm cân nhưng không có kết quả, tuy nhiên, nếu nắm được thời điểm ăn hợp lý là bạn có thể kiểm soát cân nặng.

Dù bạn đã đặt ra chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt đến mức cơ thể mệt mỏi nhưng kết quả cân nặng vẫn không thay đổi. Lý do đơn giản là vì bạn ăn sai thời điểm. Chỉ cần tuân thủ 4 mốc thời gian thích hợp để ăn dưới đây sẽ giúp cải thiện vóc dáng mà không phải nhịn ăn khổ sở.

Ăn sáng trước 9 giờ

Ăn sáng sớm có thể tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Trong trường hợp bạn chưa ăn sáng sau 9 giờ, quá trình trao đổi chất sẽ ở trạng thái chậm chạp. Đây là lý do tại sao nhiều người béo phì chỉ ăn 1 bữa một ngày mà vẫn không giảm trọng lượng. Điều quan trọng khiến bạn không giảm cân được chính là do quá trình trao đổi chất diễn ra không kịp.

Không ăn trái cây sau 4 giờ chiều

Trái cây chứa nhiều đường sẽ mang lại gánh nặng lớn cho cơ thể, đặc biệt là vào buổi tối, tuyệt đối không được ăn chúng, ngay cả những loại trái cây ít đường cũng không được khuyến khích ăn vào buổi tối.

Cố gắng hoàn thành bữa ăn trước 7 giờ tối

Một nghiên cứu cho thấy nhịp sinh học của chúng ta cho phép cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn và kiểm soát lượng đường trong máu tối ưu khi quá trình tiêu hóa diễn ra sớm hơn trong ngày.

Ăn bữa tối trước 7 giờ làm tăng thời gian chúng ta không ăn, qua đó làm tăng quá trình đốt cháy chất béo và cải thiện sự điều tiết của các hormone tác động đến sự thèm ăn và lượng đường trong máu.

Tuyệt đối không ăn gì trong vòng 3 tiếng trước khi đi ngủ

Khuyến cáo không nên ăn tất cả các loại đồ ăn trong 3 tiếng trước khi đi ngủ điều này sẽ tạo gánh nặng cho dạ dày tiêu hóa, ăn trước khi đi ngủ rất khó giảm cân. Nếu bạn thấy đói, hãy đi ngủ sớm vì cơ thể sẽ chuyển hóa năng lượng dự trữ. Ngoài ra, người bị trào ngược dạ dày đặc biệt phải lưu ý không được ăn trước khi ngủ. Thói quen ăn trước khi ngủ có thể khiến cho các triệu chứng của bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI