Ăn táo, dâu tây trị rụng tóc sau sinh

04/11/2021 - 06:55

PNO - Vấn đề rụng tóc sau sinh trở thành nỗi lo của nhiều chị em. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng này.

Tình trạng chị em bị rụng tóc sau sinh là do lượng hormone dao động. Phụ nữ mang thai có nồng độ progesterone tăng cao và giảm lượng estrogen, khiến tóc bắt đầu rơi vào giai đoạn ''nghỉ ngơi'' quá sớm.

Sau khi sinh con, tóc mới bắt đầu mọc, từ đó khiến tóc đang trong giai đoạn nghỉ ngơi bị rụng. Điều này thường xảy ra trong khoảng từ 3-6 tháng sau sinh. Trong thời gian này, tóc thường yếu hoặc xoăn và khô, dễ gãy do thay đổi nội tiết tố. Dưới đây là một số bí quyết để khắc phục tình trạng rụng tóc sau sinh cho các chị em.

1. Ăn uống lành mạnh

Hãy đảm bảo chế độ ăn uống của bạn có nhiều thực phẩm chứa chất chống oxy hóa và vitamin C. Một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe da và tóc là dâu tây, táo, chùm ruột, mận khô... Vitamin C tham gia vào 2quá trình quan trọng là sản sinh ra collagen và sản sinh chất dầu để bảo vệ tóc. 

2. Giữ da đầu và tóc sạch sẽ

Bạn nên chọn loại dầu gội chống rụng tóc có thành phần dịu nhẹ, dưỡng ẩm cho da đầu. Nếu bạn có thời gian, hãy tranh thủ thoa dầu dưỡng tóc.

3. Tránh kéo và buộc tóc chặt

Không buộc tóc quá chặt vì sẽ làm căng da đầu và tóc, rất dễ bị rụng. Dù tóc mềm và sẵn sàng chiều theo mọi kiểu buộc của chúng ta nhưng thói quen buộc tóc quá chặt sẽ khiến chân tóc bị giật ngược khỏi nang tóc và da đầu. Lâu ngày sẽ làm cho sự liên kết bị mất dần khiến tóc yếu đi và rụng. Thói quen buộc tóc chặt cũng khiến nang tóc hư tổn và giảm khả năng mọc tóc trở lại.

4. Thực phẩm chức năng bổ sung vitamin

Cơ thể sau khi mang thai sẽ cần một số chất bổ sung để giúp bạn lấy lại sức. Đảm bảo bạn bổ sung vitamin B và C thường xuyên để duy trì mái tóc đầy đặn hơn.

5. Tránh tiếp xúc hóa chất

Tránh nhuộm, duỗi và uốn tóc sau khi sinh nở vì điều này có thể dẫn đến rụng tóc nhiều hơn. Ngoài ra, những phương pháp làm đẹp này đều phải sử dụng nhiệt độ cao. Nhiệt độ cao không chỉ khiến thân tóc bị tổn thương, mất nước mà còn có thể gây tổn hại nang tóc và da dầu, khiến tóc yếu và mất sức sống dần theo thời gian.

Việc thường xuyên thay đổi màu nhuộm, dùng thuốc tẩy để làm sáng màu sợi tóc hoặc uốn tóc bằng hóa chất tác động trực tiếp lên sợi tóc và phần nang tóc. Tóc có thể rụng mà không mọc lại được từ những nang tóc đã bị hóa chất làm hư tổn.

Thu Vân (theo Etimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI