AISVN san sẻ khó khăn cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19

26/08/2021 - 15:38

PNO - Nhằm san sẻ khó khăn với lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) đã triển khai chương trình “Chia gánh nặng, tăng vùng xanh”. Đây là một trong chuỗi hoạt động nhằm “chia lửa” và đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến với dịch COVID-19 dự kiến còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới.

Theo đó, ngày 26/8, AISVN bố trí hỗ trợ địa điểm lưu trú cho 150 sinh viên từ Trường đại học Y Dược Thái Bình tình nguyện vào để tiếp sức cho TPHCM chống dịch. Bên cạnh địa điểm lưu trú, mỗi ngày nhà trường cũng sắp xếp xe đưa đón đoàn tham gia các hoạt động y tế tại huyện Nhà Bè.

AISVN cũng phối hợp cùng với UBND Huyện Nhà Bè để đảm bảo các yếu tố an toàn phòng, chống dịch tại nơi lưu trú của đoàn. Về phía nhà trường cho biết, trong thời gian hiện tại khi TPHCM đang áp dụng dạy và học qua hình thức online nên các em học sinh không đến trường. Do vậy, việc sử dụng khuôn viên trường rộng lớn cùng cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ để làm chỗ ở cho lực lượng sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình sẽ góp phần đảm bảo sức khỏe và tinh thần cho các bạn sinh viên trong thời gian dài thực hiện công tác tình nguyện phòng, chống dịch bệnh tại TPHCM. 

Nhà trường nhanh chóng sắp xếp khu vực nghỉ ngơi cho các bạn tình nguyện viên
Nhà trường nhanh chóng sắp xếp khu vực nghỉ ngơi cho các bạn tình nguyện viên

Không dừng lại đó, trong chuỗi hoạt động “Chia gánh nặng, tăng vùng xanh”, AISVN cũng triển khai chương trình hỗ trợ tài chính. Theo đó, AISVN sẽ giảm đến 30% trên mức học phí được niêm yết theo từng năm học hoặc theo chương trình đầu tư giáo dục cho con em của nhân viên y tế, cán bộ, công nhân viên chức.

Chương trình hỗ trợ lên đến 1,5 tỷ đồng áp dụng cho học sinh mới đăng ký tham gia bắt đầu từ tháng 7/2021 đến hết tháng 7/2022. Đặc biệt, chương trình hỗ trợ học phí này áp dụng trong suốt thời gian học sinh bắt đầu tham gia chương trình và theo học tại trường cho đến hết năm học lớp 12. Các em học sinh sẽ cần đạt được tiêu chí tuyển sinh của nhà trường để tham gia chương trình. Chương trình sẽ kết thúc khi hết thời hạn hoặc khi trường đã đủ sỉ số học sinh cho năm học 2021-2022. 

Hoàng My

Nguồn: AISVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI