AEON Việt Nam tiếp tục hành trình “giáo dục bền vững cho thế hệ tương lai”

13/04/2021 - 16:50

PNO - Sau thành công tại Hải Phòng, Công ty TNHH AEON Việt Nam tiếp tục triển khai dự án “Giáo dục bền vững cho thế hệ tương lai”, trong đó có hoạt động ngoại khóa cho các em học sinh tại Trường tiểu học Lê Lai (Q.Tân Phú).

Dự án dự kiến thực hiện từ năm 2020-2024, với sự tham vấn từ các Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tại 4 tỉnh thành nơi AEON Việt Nam hiện diện.

Mỗi năm học, dự án sẽ lựa chọn một chủ đề khác nhau. Dưới tác động của dịch COVID-19, năm học 2020-2021 tập trung vào chủ đề giữ gìn vệ sinh cá nhân với thông điệp “Sạch đôi tay - Vững tương lai”, nhằm giúp các em nhỏ hiểu về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh cá nhân trong việc phòng, chống dịch bệnh và thực hành rửa tay, vệ sinh cá nhân đúng cách.

Với chủ đề này, dự án chính thức được khởi động tại TP.Hải Phòng vào tháng 9/2020, đã hoàn thành việc lắp đặt 80 bồn rửa tay thông minh và trang bị gần 6.500 chai nước rửa tay kháng khuẩn TOPVALU - nhãn hàng riêng của AEON cho 50 trường mầm non và tiểu học tại TP.Hải Phòng và TPHCM. Cũng trong năm 2020, hơn 10.000 em học sinh tại Hải Phòng đã được tham gia chương trình giáo dục ngoại khóa và nhận cẩm nang giữ sạch đôi tay, đồng hành bởi Công ty TNHH SARAYA Greentek.

Các em học sinh trải nghiệm bồn rửa tay thông minh. Ảnh: AEON Việt Nam
Các em học sinh trải nghiệm bồn rửa tay thông minh. Ảnh: AEON Việt Nam

Năm 2021, AEON Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình giáo dục ngoại khóa cho hơn 50.000 học sinh của 30 trường tiểu học và mầm non tại TPHCM, trong đó có trường tiểu học Lê Lai, Q.Tân Phú. Hiện dự án còn đang được thực hiện tại TP.Hà Nội và tỉnh Bình Dương, sẽ lắp 50 bồn rửa tay tại 50 trường mầm non, tổ chức chương trình giáo dục ngoại khóa cho hơn 32.000 em học sinh.

Ông Sasamori Hiroaki - Phó tổng giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ: “AEON Việt Nam vui mừng khi dự án “Giáo dục bền vững cho thế hệ tương lai” nhận được sự ủng hộ và phản hồi tích cực. Đây là động lực để chúng tôi nỗ lực hơn nữa trong hành trình dài hạn vì sự phát triển bền vững của Việt Nam trong thời gian tới”.

Được biết, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hoạt động khác nhằm góp phần nuôi dưỡng thế hệ trẻ như: chương trình học bổng AEON (từ năm 2011), tính đến tháng 12/2020, đã trao tặng tổng cộng gần 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam; chương trình Nhà lãnh đạo trẻ châu Á (từ năm 2011), tính đến tháng 12/2020, đã hỗ trợ tổng cộng hơn 150 học sinh Việt Nam tham dự cùng học sinh đến từ 10 quốc gia châu Á khác.

Thanh Hoa

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI