8 quy tắc… bất quy tắc làm nên phong cách phụ nữ Pháp

26/11/2022 - 08:31

PNO - Không ít người bất ngờ bởi phong cách thời trang đơn giản, cổ điển mà vẫn đẹp, thanh lịch và mang đậm dấu ấn cá nhân của phụ nữ Pháp.

Phụ nữ Pháp được biết đến với vẻ đẹp cổ điển mà phái đẹp khắp thế giới đều ngưỡng mộ. Sự cổ điển đó đến từ các loại trang phục, phụ kiện quen thuộc được phối theo những quy tắc riêng để dù ở bất kỳ nơi nào, khi bắt gặp, người ta sẽ liên tưởng ngay đến “kinh đô ánh sáng”.

Nước Pháp hay Paris - kinh đô của ánh sáng - là nơi tất cả người mẫu, nhà thiết kế, giới mộ điệu thời trang toàn cầu ao ước ít nhất một lần đặt chân đến để tham quan, biểu diễn, cảm nhận và sống cùng không khí hào nhoáng của các đường băng, những cửa hiệu thời trang danh tiếng. Song, không ít người khi đến đây hoàn toàn bất ngờ bởi phong cách thời trang đơn giản, cổ điển mà vẫn đẹp, thanh lịch và mang đậm dấu ấn cá nhân của phụ nữ Pháp. 

Trên đường phố Paris, du khách dễ dàng bắt gặp những món thời trang, phụ kiện quen thuộc như quần jeans, áo kẻ sọc, khăn quàng… Tất cả đều được phối đơn giản mà luôn có sức hút riêng để bất kỳ ai cũng có thể phân biệt đâu là phụ nữ Pháp, đâu là du khách phương xa. Như vậy, đâu là các quy tắc trang phục… bất quy tắc dường như mọi phụ nữ Pháp đều sở hữu?

1. Sọc lấy cảm hứng từ thập niên 1970

Blogger thời trang người Pháp Labériane Ponton từng chia sẻ trên whowhatwear.com: “Đặc điểm dễ nhận dạng nhất của phụ nữ Pháp là mũ beret, sơ mi trắng, áo thun kẻ sọc ngang, túi tote đựng những ổ bánh mì baguette…”. 

Sierra Mayhew - biên tập viên thời trang của whowhatwear.com - cùng quan điểm về chiếc áo sọc đặc trưng của phụ nữ Pháp nhưng dự đoán thêm, trong thời gian tới, những đường kẻ sọc đầy màu sắc sẽ dần thay thế kiểu sọc tông màu cổ điển. Đồng thời, các mẫu thiết kế cũng có một số thay đổi nhất định: không còn ôm sát cơ thể mà rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái dành cho những cô nàng cá tính hay đầm maxi có phần tay áo phồng tinh tế mà mạnh mẽ. 

2. Mượn “cà vạt” 

Phụ nữ Pháp thích tạo ra nét hấp dẫn từ việc phối cùng trang phục những món phụ kiện “mượn” từ quý ông. Năm nay, món phụ kiện “vay mượn” là cà vạt. 

Khó có thể nhận định nguyên nhân chính của sự “mượn tạm” này đến từ đâu. Có thể từ mật độ xuất hiện dày đặc của chiếc cà vạt trong bộ sưu tập thu - đông năm 2022 dành cho phụ nữ của Louis Vuitton, Gucci, Kenzo, Raf Simons. Cũng có thể nguồn cảm hứng đến từ bộ vest và cà vạt được người đẹp Zendaya diện trong bữa tiệc sau lễ trao giải Oscar.

Hình ảnh phụ nữ đeo cà vạt có thể tạo ấn tượng hoàn toàn trái ngược với định nghĩa về món phụ kiện này. Khi một cô gái diện cà vạt, món phụ kiện đó tạo ra dấu ấn phong cách khá thú vị; nhất là khi kết hợp cùng áo vest không tay, blazer, áo khoác da, măng tô…

3. Blazer độc đáo

Tủ đồ của bất kỳ phụ nữ Pháp nào cũng là một kho tàng blazer. Tất nhiên chúng không chỉ có 1 màu hay 1 kiểu dáng mà còn có những thiết kế… không đụng hàng. Nếu chưa đủ khả năng sắm cả tủ blazer, bạn có thể chọn 1 chiếc có điểm nhấn thể hiện được cá tính để lập tức trở thành một quý cô không nhạt nhòa.

4. Khăn quàng cổ

1 chiếc khăn quàng cổ có thể lập tức nâng tầm bất kỳ trang phục nào, từ quần jeans, quần ống rộng, quần culottes đến váy, đầm… 

5. Áo khoác quân đội Mỹ

Vào năm 1962, Yves Saint Laurent cho ra mắt chiếc áo khoác đầu tiên lấy cảm hứng từ áo khoác của hải quân Mỹ. Ngay lập tức, mẫu trang phục này châm ngòi cho trào lưu thiết kế lấy cảm hứng từ đồng phục quân đội. 

Sau nhiều năm, những chiếc áo khoác lấy cảm hứng từ đồng phục hải quân Mỹ gần như biến mất ở nơi sinh ra nó. Dù vậy, tại Pháp, không quá khó để nhận ra sự có mặt của nó với mật độ dày trên đường phố, trong các trung tâm mua sắm…

Dường như mọi phụ nữ Pháp đều muốn tận dụng hiệu ứng “ngầu” và tính ứng dụng cao của loại trang phục này. Mùa này, những chiếc áo khoác quân đội đang được phụ nữ Pháp diện cùng đầm dệt kim tạo hiệu ứng tương phản thú vị.

6. Đồ lót lãng mạn

Trong khi nhiều phụ nữ không chú ý đến nội y, khiến chúng khi thì “ngả màu cháo lòng”, “giống đồ lót của bà anh”, phụ nữ Pháp thì… ngược lại. Với họ, 1 bộ nội y đẹp không chỉ thể hiện tình yêu dành cho bạn trai/bạn đời mà còn là việc yêu thương và chiều chuộng bản thân. Nhiều phụ nữ Pháp tin rằng họ cảm thấy yêu đời và gợi cảm hơn trong trang phục lót tinh tế, vừa vặn. 

7. Áo gi lê

Những chiếc áo gi lê vốn luôn gắn liền với phụ nữ Pháp. Khác với sự kết hợp thông thường của kiểu trang phục này, phụ nữ Pháp loại bỏ hoàn toàn sơ mi và kết hợp gi lê cùng quần dài ống rộng. Sự phá cách trong cách phối mang đến cho người mặc nét phóng khoáng và cá tính. 

8. Áo khoác vải tweed

Nếu yêu thích nhà mốt Chanel, hẳn bạn sẽ không quên 1 trong 3 thiết kế ấn tượng nhất của giới thời trang là chiếc áo khoác đầu tiên bằng vải tweed của Chanel. Với phụ nữ Pháp, một món đồ vừa vặn từ chất liệu tweed có thể lập tức nâng tầm bất kỳ bộ trang phục hay phong cách thời trang nào. 

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI